ข่าวโซเชียล

พระญี่ปุ่นแคสเกมมาริโอ้ ฆ่าศัตรู 1 ตัว สวดส่งวิญญาณ 1 ที สุดท้ายให้แง่คิดดี อย่าทำร้ายใครในชีวิตจริง

โดย nut_p

13 ก.ค. 2567

342 views

ฆ่าศัตรู 1 ตัว สวดภิธรรม 1 ที หลวงพี่ชาวญี่ปุ่นถ่ายคลิปเล่นเกมมาริโอ้ ตั้งกฎต้องรับผิดชอบต่อทุกการเสียชีวิต ถ้าเผลอฆ่าศัตรู 1 ตัว ต้องหยุดสวดส่งวิญญาณให้ 1 ที สุดท้ายให้แง่คิดดี ๆ ควรใช้ชีวิตโดยไม่สร้างความเจ็บปวดหรือความทุกข์ใจให้กับผู้อื่น



กลายเป็นคลิปไวรัลในประเทศญี่ปุ่น มีคนยอดวิวเข้าชมกว่าครึ่งล้าน เมื่อหลวงพี่ โยชิมิจิ อิชิดะ นักบวชของวัด Unmonji ทั้งยังเป็นนักแสดงตลก และเป็นสามชิกของวงดนตรีแนวพุธ 'The Namuzu' ที่มักจะนำเสนอคอนเทนต์เผยแพร่ธรรมะแบบใหม่ถูกใจเด็กแนว ผ่านช่องยูทูบ '@thenamuzu'



ทั้งนี้ หลวงพี่อิชิดะได้ตั้งกฎของตัวเองขึ้นมา ว่าจะเล่นให่ผ่านด่านโดยไม่ฆ่ามอนสเตอร์เลย ถ้าหากเผลอฆ่า ก็ต้องรับผิดชอบต่อทุกการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น โดยการสวดส่งวิญญาณให้มอนสเตอร์เหล่านั้น แต่ถ้าหากมอนสเตอร์เกิดเดินตกหลุมตายไปเองก็ไม่เป็นไร



ระหว่างที่เล่นเกมหลวงพี่อิชิดะก็ดูจะมีความสุขดี ใบหน้าเปื้อนยิ้มตลอดเวลา แต่ก็มีช่วงจังหวัที่เผลอเหยียบหรือยิงพลุไฟโดนตัวมอนสเตอร์ จนทำให้พวกมันตายอย่างไม่ได้ตั้งใจ ทำเอาหลวงพี่แสดงแสดงอาการตกใจ และต้องหยุดเมชั่วคราวเพื่อสวดส่งวิญญาณให้มอนสเตอร์เหล่านั้นไปสู่สุขติ



เล่นไป ฆ่าไป สวดไป ก็บ่นกับตัวเองไปว่าถ้าเล่นเกมนี้ตอนเด็ก ๆ ก่อนที่จะเป็นพระ คงจะไม่สนใจ ฆ่ามอนสเตอร์ทุกตัวจนราบเป็นหน้ากลองไปแล้ว ซึ่งสุดท้ายหลวงพี่อิชิดะก็เล่นไม่จบเกม แต่ก่อนจะจบคลิปก็ได้ฝากแง่คิดแฝงคำสอนทางพุทธศาสนาไว้ว่า "การเล่นเกมในครั้งนี้ทำให้ได้แง่คิดหลายอย่าง เช่น การที่เรามองศัตรูในเกมให้เหมือนเป็นสิ่งมีชีวิตหนึ่ง ที่ไม่ได้มีแต่เรื่องความตายเท่านั้น และเราควรตระหนักและพยายามไม่สร้างความเจ็บปวด หรือความทุกข์ให้กับผู้อื่น"


ที่มา : https://soranews24.com/2024/07/05/real-buddhist-monk-plays-super-mario

คุณอาจสนใจ

Related News