ข่าวโซเชียล

ตร.ทางหลวง วอนช่วย สายไฟ-สายสื่อสาร ห้อยเต็มฟุตบาท หวั่นนร.ได้รับอันตราย

โดย attayuth_b

12 มี.ค. 2567

104 views

จากกรณีที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลพบุรีได้ลงพื้นที่ปรับปรุงเสาไฟฟ้าบริเวณริมถนนพหลโยธิน จากตัวเมืองลพบุรีออกไปสู่อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี แต่ทำให้เกิดสายสื่อสาร สายเคเบิ้ล และสายต่างๆที่เก็บไม่ดีตกหล่นลงมาอยู่ริมถนนและริมฟุตบาทบริเวณด้านหน้าโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองจังหวัดลพบุรีดูแล้วน่ากลัวและหวั่นเกรงว่าจะทำให้เกิดอันตราย ต่อนักเรียนและผู้สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก จนครูโรงเรียนวัดใหม่จำปาทองได้ปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่าวหลวงต้องโพสต์ขอความช่วยเหลือทางโซเชียลจนเป็นที่ฮือฮากันอย่างมากว่าตำรวจยังขอความช่วยเหลือ และประชาชนจะทำอย่าไร

ทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าสายสื่อสาร สายเคเบิ้ล ระโยง ระเยง เป็นทางยาวมาก และที่สำคัญบริเวณดังกล่าวอยู่หน้าโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง ที่ในทุกวันนักเรียนจะต้องเดินข้ามถนนมาบริเวณนี้ทุกวันทำให้คุณครูต้องหวดเสียวทุกครั้งลุ้นหนักกลัวเด็กจะไปจับสายไฟสื่อสาร หากมีไฟรั่ว หรือวิ่งข้ามถนนมาเร็วๆจะเกิดอันตรายกับเด็กได้ ทั้งถูกไฟฟ้าช็อต สายสื่อสารถูกเข้าที่ลำคอ หรือเกิดอุบัติเหตุจากรถยนต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็วช่วงเด็กต้องหลบสารไฟ โดยจากการสอบถามพบว่าเป็นแบบนี้มานานหลายเดือนแล้ว

ครูสุวิมล ทองแก้ว ครูโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง เปิดเผยว่า เมื่อวันพฤหัสบดี ที่แล้วเป็นครูเวรพานักเรียนข้ามถนนหลังเลิกเรียนและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลพบุรีมาคอยอำนวยความสะดวกให้เด็กข้ามถนน จึงได้ปรึกษาถึงสายไฟและสายสื่อสารที่ทางการไฟฟ้าลพบุรีได้มีการปรับปรุง เสาไฟทำให้สายเคเบิลและสายสื่อสารร่วงยาวลงมาจนถึงริมฟุตบาทนานหลายเดือนแล้วแต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไข ซึ่งเห็นแล้วมีความเป็นห่วงนักเรียนที่ต้องเดินข้ามถนนทุกวันและบางรายเดินมาบริเวณสายไฟหรือสายเคเบิล เกรงนักเรียนจะไปจับสายและมีกระแสไฟรั่วลงมาจนเกิดอันตรายกับนักเรียนหรือนักเรียนบางรายรีบวิ่งข้ามถนนเพื่อให้พ้นรถเกิดชนสายไฟแล้วถอยไปลงสู่ถนนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนขึ้นได้ซึ่งหลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงก็ได้โพสต์ขึ้นทางโซเชียลเพื่อขอความช่วยเหลือแต่ก็ยังไม่มีใครมา ดูแลโดยโรงเรียนวัดใหม่จำปาทองแห่งนี้มีนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงประถมปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด 160 คนมีคุณครู 13 คน

ด้าน ร.ต.ท.อาดูร พันกั่น รองสารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงลพบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจทางหลวงได้ทราบจากคุณครูว่าจุดนี้มีสายเคเบิลสายไฟหลังจากที่การไฟฟ้าได้มาปรับปรุงแก้ไขเสาไฟฟ้าบริเวณนี้ทำให้เกิดสายเคเบิลและสายต่างๆระโยงและยงร่วงลงสู่พื้นมานานมากแล้วและขาดการแก้ไขทางเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเมื่อรับเรื่องจากครูเวรก็พยามประสานหาคนรับผิดชอบก็ยังไม่มี หน่วยงานไหนทางตำรวจเกรงจะมีอันตรายทางอุบัติเหตุบนท้องถนนและกระแสไฟที่รวลงมาสู่สายเคเบิลต่างๆรวมถึงนักเรียนวิ่งมาแล้วเกิดชนกับสายเคเบิลและสายไฟที่อยู่บริเวณนี้หากโดนคอก็อาจจะถึงบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตได้รวมถึงหากเด็กนักเรียนบางคนไม่มีผู้ปกครองมาดูแลเกิดไปจับหรือแตะสายเข้าเกิดมีกระแสไฟอาจถูกไฟช็อตจนเสียชีวิตได้จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดูแลเร่งเก็บสายไฟหรือสายเคเบิลที่ห้อยลงมาบริเวณหน้าโรงเรียนวัดใหม่จำปาทองด้วยเพราะไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุหรือการสูญเสียก่อนจึงจะมาแก้ไข

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวก็บอกว่าสายที่ตกลงมาหรือเก็บไม่เรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเป็นมานานและไม่มีการแก้ไขตนเองไม่รู้ว่าต้องรอขบวนการหรืออะไรแต่มันอันตรายกับชาวบ้านและนักเรียนเป็นอย่างมาก ปกติบริเวณนี้ชาวบ้านเคยประกอบอาชีพขายหมูปิ้ง ขายน้ำให้กับเด็กๆหลังเลิกเรียนทุกวันนี้ก็ทำไม่ได้เพราะกลัวเกิดไฟรั่ว และกลัวอันตราย จึงอยากวอนขอหน่วยนงานที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยแก้ไขให้ด้วยครับ

คุณอาจสนใจ

Related News