ข่าวโซเชียล

‘ชัยนาท’ แจ้งลบรูปในโซเชียล บินดูงานญี่ปุ่นฉ่ำ งบคนละเกือบแสน เช็คอินฟูจิ ช้อปปิ้งชินจูกุ

โดย thichaphat_d

23 ม.ค. 2567

3.3K views

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เพจต่อต้านการทุจริต นำเสนอความผิดปกติและไม่ชอบมาพากลในการใช้งบประมาณภาครัฐ ได้โพสต์แฉล่าสุด (22 ม.ค.66) เปิดโปงการอบรมดูงานของเจ้าหน้าที่ อปท. เขตจังหวัดชัยนาท ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่โปรแกรมแน่น แวะเที่ยวแลนด์มาร์คสำคัญในโตเกียว ชมวิวภูเขาไฟฟูจิ และช้อปปิ้งแบบฉ่ำๆ โดยระบุว่า

“ชัยนาท สวัสดีฟูจิซัง


กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จัดอบรมหลักสูตรการบริหารจัดการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ของ อปท.ระดับสูง รุ่นที่ 7 สำหรับเจ้าหน้าที่ อปท. เขตจังหวัดชัยนาท

กำหนดการเขียนไว้ 12 พ.ย. - 22 ธ.ค. 66 ช่วงห้าวันแรกเป็นการอบรมที่โรงแรมแถวชัยนาท จากนั้นก็อบรมออนไลน์ยาว พอวันที่ 2-6 ธ.ค. ก็บินไปดูงานที่แดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่น


โปรแกรมดูงานบริหารจัดการสาธารณสุขแน่นตลอดทริป เริ่มตั้งแต่ไปเดินลั๊ลลาแถวอาซากุสะ ย่านการค้าเก่าแก่ของกรุงโตเกียว ไหว้พระวัดเซนโซจิ ถ่ายรูปกับโคมแดงและตึกอาซาฮีเบียร์ฮอลล์ จุดแลนด์มาร์คของที่นี้ ต่อด้วยหมู่บ้านน้ำใส โอชิโนะฮักไก ใกล้ ๆ กับภูเขาไฟฟูจิ ถ่ายรูปเช็คอินพร้อมโพสต์แคปชั่น “สวัสดี ฟูจิซัง โชคดีที่ได้เจอเธอ” ค่ำ ๆ เดินช็อปปิ้งย่านชินจูกุ

โครงการนี้ตั้งค่าใช้จ่ายไว้คนละ 95,000 บาท รวมค่ากิน ค่าอยู่ ค่าเครื่องบิน ทั้งในไทยและต่างประเทศ ขนกันไปห้าสิบกว่าคน รวมแล้วก็หลายล้าน”


ในเวลาต่อมา ทางเพจยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท โทรแจ้งทุกที่ ให้ลบรูปเที่ยวญี่ปุ่นให้หมด ให้เหลือแค่ที่ดูงานจริง ๆ”

“บาง อบต.ที่ชัยนาท ให้พนักงานใช้คอมพ์เก่าตั้งแต่ปี 53 แต่มีงบไปดูงาน ตปท. ปีละเป็นแสนๆ”



คุณอาจสนใจ

Related News