ข่าวโซเชียล

เจ้าสาวสุดเท่! ปีนเสากลางงานแต่ง แสดงโชว์ 'หงส์เหนือมังกร' ยิ่งใหญ่สมฐานะเจ้าของคณะเชิดสิงโต

โดย paweena_c

15 ธ.ค. 2566

3.4K views

สุดเท่! 'เจ้าสาว' ปีนเสากลางงานแต่ง แสดงโชว์ 'หงส์เหนือมังกร' ยิ่งใหญ่สมฐานะเจ้าของคณะเชิดสิงโต

กลายเป็นภาพสุดประทับใจ เมื่อเจ้าสาวรายหนึ่ง จัดงานแต่งในธีม 'เซี่ยงไฮ้ ไนท์' ซึ่งไม่ใช่แค่แต่งตัวตามธีมเท่านั้น เพื่อความยิ่งใหญ่สมฐานะเจ้าของคณะเชิดสิงโต งานแต่งทั้งทีจะขาดการแสดงเชิดสิงโตไปไม่ได้ โดยเจ้าสาวรายนี้ได้ร่วมโชว์ ปีนเสาสูง 3 เมตร เป็นหงส์สุดสง่าในการแสดง 'หงส์เหนือมังกรง โชว์ความสามารถ ตัวตน และสร้างความประทับใจให้แขกที่มาร่วมงาน 

โดยเจ้าสาวได้โพสต์รูปภาพผ่านเฟซบุ๊ก 'กัญญารัตน์ เกรียงไกรรัตน์' ระบุ "Identity ของ #เกี๊ยวมังกรหยก และครอบครัวมังกรหยก เกี๊ยวอยากให้แขกผู้มีเกียรติทุกคนในงานรวมถึงครอบครัวสามีได้รับรู้ความเป็นตัวตนของเรา จึงได้นำโชว์นี้มาอยู่ในช่วงสำคัญที่สุดของชีวิตด้วย (จริง ๆ ก็ว่าจะไม่ขึ้นเพราะชุดเจ้าสาวหนักมากอยู่ แต่พี่น้องมังกรหยกบอกเจ้เกี๊ยวไม่ขึ้นไม่ได้ เอ้า ขึ้นก็ขึ้นวะ ลุยเด่)"

ที่มารูป : UNDA Wedding Studio

ทีมข่าวติดต่อ 'คุณเกี๊ยว' เจ้าสาวสุดเท่ โดยเธอพูดถึงที่มาของงานแต่งสุดปังในครั้งนี้ว่า งานแต่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา จัดพิธีแบบเรียบง่ายเฉพาะครอบครัวและคณะสิงโต ส่วนภาพที่ปรากฏเป็นงานในช่วงเย็น จัดในธีม 'เซี่ยงไฮ้ ไนท์'

โดยในงาน น้อง ๆ ในคณะต้องการจะเชิดสิงโตมอบให้ เพื่อเป็นสิริมงคลกับงานแต่ง ซึ่งขณะที่เชิดสิงโตอยู่นั้น น้องในทีมก็เอาหงส์มาให้แล้วบอกว่า "รีบขึ้นไปเลยเจ้ มังกรกำลังออกมาแล้ว" และด้วยสปิริตของนักแสดง เธอจึงเปลี่ยนรองเท้าที่น้องเอามาให้ และขึ้นโชว์ไปในตอนนั้นเลย



โชว์ดังกล่าวชื่อว่า 'หงส์เหนือมังกร' คุณเกี๊ยวถือว่า เป็นการแสดงที่บ่งบอกถึงตัวตนของตนเอง ให้กับครอบครัวฝั่งเจ้าบ่าวได้เห็น ซึ่งปกติจะร่วมแสดงในคณะเชิดสิงโตของเธอเองอยู่แล้ว และในการแสดงจริงจะต้องขึ้นเสาสูง 7 เมตร แต่ในวันงานแต่ง เธอขึ้นเสาขนาดย่อม สูง 3 เมตร แต่ก็ไม่ได้ง่ายนักเพราะด้วยชุดที่หนัก แต่สุดท้ายก็กลายเป็นภาพสุดประทับใจอย่างที่เห็น

'คุณเกี๊ยว' ยังบอกอีกว่า เธอเติบโตมากับคณะเชิดสิงโตตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยได้หัดเล่นมาก่อนเลย การที่เธอได้มารับช่วง ดูแลคณะเชิดสิงโตต่อจากคุณพ่อที่เสียไป ทำให้ต้องเริ่มฝึกหัดปีนเสาใหม่ในช่วงอายุ 28 ปี ตอนนี้ก็ดูแลคณะสิงโตมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เรียกได้ว่าเป็น 'นางเอกของคณะเชิดสิงโต' และมีความชำนาญเป็นที่เรียบร้อย

'คณะสิงโตมังกรหยกสามพราน' โดยปกติแล้ว จะรับงานจ้าง งานแสดงโชว์ทั่วไป และเธอก็ไปร่วมแสดงกับคณะอยู่เสมอ ทั้งนี้ก็ขอร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าสาวเจ้าบ่าวอีกครั้งด้วย





คุณอาจสนใจ

Related News