สังคม

เจ้าบ่าวขนสินสอดลอตเตอรี 30 ล้าน แม่ยายรอลุ้นถ้าไม่ถูกยึดลูกสาวคืน

โดย taweelap_b

24 ก.ย. 2565

1.2K views

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 65 เวลา 08.19 น. ที่จ.สิงห์บุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีพิธีงานมงคลสมรส ระหว่างน.ส.พิชามญชุ์ อนุโรจน์ ชาวจ.สิงห์บุรี กับจ่าสิบเอกมารุต กุลทนันท์ ทหารหนุ่มจาก จ.ลพบุรี หลังจากทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานกว่า 8 ปี


สำหรับพิธีมงคลดังกล่าวจัดอย่างยิ่งใหญ่ มีขบวนกลองยาวนำหน้าขบวนขันหมาก และเป็นไปตามธรรมเนียมที่ฝ่ายเจ้าบ่าว จะเข้าไปพบเจ้าสาวได้ ต้องผ่านประตูเงินประตูทองของฝ่ายเจ้าสาว ที่มีหลายประตูมาก ๆ แต่ละประตูก็มีเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป จึงใช้เวลาค่อนข้างนาน เจ้าสาวที่นั่งรอเข้าพิธีถึงกับแอบงีบระหว่างรอเจ้าบ่าว


แต่ไฮไลต์ของงานแต่งอยู่ที่สินสอดของเจ้าบ่าวนำมาสู่ขอเจ้าสาว นอกจากเงินสด สร้อยคอทองคำ และแหวนเพชรแล้ว ยังมีฉลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวนอีก 4 ชุด เป็นชุดใหญ่ 5 ใบ เงินรางวัล 30 ล้านบาท 1 ชุด ที่เหลือเป็นชุด 2 ใบ เงินรางวัล 12 ล้านบาท นำมามอบให้กับพ่อแม่ของฝ่ายหญิงด้วย


คุณรัชตา อนุโรจน์ แม่ของเจ้าสาว กล่าวว่า สินสอดที่รับมาทั้งหมด สิ่งที่ถูกใจมากที่สุดคือฉลากกินแบ่งรัฐบาล ที่แอบหวังลึก ๆ ว่าจะได้รางวัลใหญ่ในงวดวันที่ 1 ต.ค.65 และหากโชคดีจริง ๆ สินสอดงานแต่งครั้งนี้ น่าจะเป็นสินสอดที่มีมูลค่าสูงที่สุดในจ.สิงห์บุรี แต่ถ้าไม่ถูกก็ตัวใครตัวมัน แม่เจ้าสาวแซวอย่างอารมณ์ดีว่า "เตรียมยึดลูกสาวคืน" 

คุณอาจสนใจ

Related News