สังคม

คณะเชิดสิงโตฉุน ยกพวกรุม รปภ. หลังห้ามเรี่ยไรในตลาด เพราะไม่ใส่แมสก์-ส่งเสียงดัง

โดย weerawit_c

3 เม.ย. 2565

40 views

มีคลิปที่ชาวบ้านใน ต.บ้านนาด่าน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ถ่ายภาพเหตุการณ์ ขณะที่คณะเชิดสิงโต 7 คน ยกพวกมารุมทำร้าย รปภ.ของตลาดนัดข้างโรงเรียนบ้านนาด่าน เนื่องจากไม่พอใจ ที่ รปภ.ห้ามไม่ให้เข้าไปเรี่ยไรในตลาด เพราะคนในคณะเชิดสิงโตไม่ใส่หน้ากากอนามัย และส่งเสียงดัง





ในคลิปจะเห็นว่า คณะเชิดสิงโต เอาไม้กวาดมาเป็นอาวุธ ตีไปที่ รปภ.คนดังกล่าว อีกสองคนเอาหัวเข็มขัดและกระเป๋าฟาดใส่ บางคนคว้าเอากรวยจราจร มาทุ่มใส่ รปภ. ฝ่าย รปภ.ก็สู้สุดชีวิต ชักเอามีดขอด้ามยาวออกมาจากรถสามล้อพ่วงที่จอดอยู่ข้าง ๆ มาสู้กลับ ท่ามกลางเสียงร้องของชาวบ้านที่มาซื้อของและแม่ค้าพ่อค้า ที่ตะโกนห้ามปราม และบอกให้แจ้งตำรวจ





สักพักมีคนเห็นท่าไม่ดี จึงคว้าเอาปืนแก๊ปออกไปขู่กลุ่มเชิดสิงโต ทำให้กลุ่มเชิดสิงโตล่าถอยไปยังรถของตัวเองที่จอดอยู่ห่างจากตลาดเล็กน้อย แต่ยังกวักมือท้าทาย รปภ.คู่กรณีให้เข้าไปสู้กันอีก จนชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจชุมชนนาด่าน ที่อยู่ห่างไปราว 300 เมตร มาระงับเหตุการณ์ ตำรวจจึงนำคู่กรณีไปที่ สภ.สุวรรณคูหา ซึ่งก็พบว่า คณะเชิดสิงโตไม่ได้ขออนุญาตจากทางการในการขอเรี่ยไรจริง





นายจันทร์แนม อายุ 58 ปี รปภ.ตลาดนัดคนดังกล่าว เล่าว่า ตนได้รับการว่าจ้างวันละ 200 บาท มาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับตลาดนัดข้างโรงเรียนบ้านนาด่าน ทำงานตั้งแต่บ่ายสามโมงจนถึง 1 ทุ่ม ในวันเกิดเหตุ มีคณะเชิดสิงโต เข้ามาเรี่ยไรเงินในตลาด โดยตีกลองเสียงดัง และไม่ใส่หน้ากากอนามัยหลายคน ตนจึงห้ามไม่ให้เข้าตลาด และบอกให้ไปขออนุญาตจากนายกเทศมนตรีตำบลนาด่านก่อน แต่กลุ่มคณะเชิดสิงโตไม่สนใจ พยายามเดินลุยเข้าตลาดไป





ตนจึงตะโกนบอกพ่อค้าแม่ค้า ว่าไม่ต้องให้เงิน ทำให้กลุ่มคณะเชิดสิงโตพากันเดินออกไปเก็บของที่รถ แล้วย้อนกลับมารุมตีตน ตนถูกฟาดเข้าที่แขนขวา จึงเอามีดขอที่อยู่ในรถสามล้อ ออกมากวัดแกว่งป้องกันตัว แต่เพราะตนมีคนเดียว ส่วนกลุ่มคณะเชิดสิงโตมี 7-8 คน จึงพลาดท่า ถูกมีดสปาตาร์ของคณะเชิดสิงโตคนหนึ่ง ฟันเข้าที่ข้อศอกขวา ต้องเย็บถึง 8 เข็ม พอดีมีชาวบ้านคนหนึ่งถือปืนแก๊ปวิ่งออกมาช่วย ทำให้กลุ่มเชิดสิงโตล่าถอยไป





รปภ.ยืนยันว่า ตนทำตามหน้าที่ และไม่ได้หาเรื่องหรือทำร้ายคู่กรณีก่อน ซึ่งอีกฝ่ายไปแจ้งความว่าถูกตนทำร้าย ตนก็พร้อมจะสู้คดี และหลังจากนี้ ก็จะทำงานต่อไปตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย





ส่วนชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้าในละแวกนั้น กลัวว่า กลุ่มคู่กรณีจะกลับมาก่อเหตุอีก โดยกลุ่มคณะเชิดสิงโตนี้ อ้างกับตำรวจว่า มาจากกรุงเทพฯ จะไปแสดงที่หนองคาย แต่ชาวบ้าน บอกว่า เคยเห็นคณะนี้มาเรี่ยไรเงินแถวนี้ เมื่อปีที่แล้ว แต่คราวก่อนไม่มีคนห้าม ส่วนปืนแก๊ปที่ชาวบ้านเอาออกไปขู่คณะสิงโต ก็เป็นปืนที่ชำรุด ยิงไม่ได้





เบื้องต้น ตำรวจเรียกทั้งสองฝ่ายไปสอบปากคำ รวมทั้งตรวจสอบคลิป เหตุการณ์ที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1WvUl9Z0LRI

คุณอาจสนใจ

Related News