ข่าวโซเชียล

พระหนุนตักจับมือสีกา เป็นภาพเก่า 5 ปี ตอนนี้ป่วยอัมพฤกษ์เดินไม่ได้

โดย attayuth_b

7 ธ.ค. 2566

138 views

จากกรณี เพจ Survive- สายไหมต้องรอด ได้เผยแพร่ภาพชาย 1 คน แต่งกายเป็นพระภิกษุกำลังนอนอยู่บนม้านั่งไม้ทรงยาวโดยที่ส่วนศีรษะหนุนอยู่บนขาหรือตักของหญิงสาวคนหนึ่ง โดยที่มือของฝ่ายชายจับมือและแขนของหญิงสาวและพยายามนำแนบกับอกโดยที่ฝ่ายหญิงมีอาการคล้ายจะบายเบี่ยง

ทั้งนี้มีภาพปรากฎออกมาเพียง 2 ใบ ใบแรกเป็นภาพฝ่ายชายนอนตะแครงและอีกฝ่ายเป็นการนอนหงายส่วนหญิงสาวยังนั่งอยู่ที่มุมซ้ายของเก้าอี้ไม้เช่นเดิม ขณะที่สภาพภูมิประเทศพบว่าตั้งอยู่บนหรือติดกับภูขาที่มีต้นไม้หนาและมีสิ่งปลูกสร้างด้านหลังเป็นฉัตรสีทองคล้ายอยู่ในวัดหรือใกล้กับบริเวณวัด

หลังจากมีภาพปรากฏ ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย นายโสไกร ใจหมั้น ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย ได้ประสาน กับศูนย์พระวินยาธิการจังหวัดเชียงราย หรือ ตำรวจพระ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าชายที่แต่งกายเป็นพระภิกษุดังกล่าวได้ก่อเหตุตามภาพในพื้นที่อื่น และไม่ใช่สถานที่ที่อยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งเป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นมาได้นานกว่า 5 ปีแล้ว

ปัจจุบันชายที่แต่งกายเป็นพระภิกษุดังกล่าวไปอยู่ที่สถานที่แห่งหนึ่งพื้นที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว และยังป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้ อย่างไรก็ตามเพื่อความชัดเจน ได้ส่งข้อมูลเบื้องต้นไปให้ทางคณะสงฆ์ ท้องที่ (อ.เทิง จ.เชียงราย) เกี่ยวข้องได้สอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของคณะสงฆ์ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อัมพฤกษ์ ,พระหนุนตัก

คุณอาจสนใจ

Related News