สังคม

แม่หนุ่มอัมพฤกษ์ครึ่งซีกเผยทั้งน้ำตา หาเงิน 49,000 ไม่ได้ จำใจให้จับดำเนินคดี

โดย panisa_p

10 พ.ย. 2564

1.5K views

วันนี้ (10 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานีรายงานความคืบหน้ากรณี เพจทันข่าวชาวอุดร โพสต์เรื่องราวของคนพิการอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิตบุกจับขายบุหรี่ปลอม ทราบชื่อคือนายสุริยา เพ็งพันธ์ อายุ 51 ปี หนุ่มอุดร อัมพฤกษ์ครึ่งซีกด้านขวา ต้องเดินถือไม้เท้าออกจากห้องขัง


โดยเมื่อคืนวาน (9 พ.ย. 64) หลังจากน้องสาวได้ใช้เงินจำนวน 50,000 บาท ได้รับการประกันตัวออกมา หลังจากเผยแพร่ภาพดังกล่าวทางโซเซียล ปรากฏว่าชาวเน็ตต่างพากันแสดงความคิดเห็น เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ หลายคนมองว่าเจ้าหน้าที่ฯ วางแผนทำการล่อซื้อและบุกร้านค้า ทำแบบนี้หลายครั้ง หลายคนก็มองว่า เจ้าหน้าที่บุกจับ เพราะผิดจริง




ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านขายของชำในซอยสุขใจพัฒนา ชุมชนร่มเย็นข้างประปาเขต 7 เขตเทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พบกับนายสุริยา ที่ป่วยอัมพฤษ์ครึ่งซีก กำลังนั่งอยู่เคาน์เตอร์ขายของอยู่ภายในร้าน หลังจากเมื่อคืนได้รับการประกันตัวออกมา และมีคุณยายประนอม เพ็งพันธ์ อายุ 74 ปี แม่ของนายสุริยามีอาการตกใจไม่หาย หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่สรรพสามิตบุกจับบุหรี่ปลอมภายในร้านและจับลูกชายไป จนต้องนำโฉนดที่ดินไปจำนองเพื่อประกันลูกชายออกมา


คุณยายประนอม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าน้ำตาคลอว่า เมื่อวานนี้มีเจ้าหน้าที่ฯ บอกมาจากสรรพสามิต 4 คน บุกเข้ามาในร้าน ค้นภายในร้านขอตรวจสอบบุหรี่ทันทีและบอกว่าเป็นบุหรี่ปลอมไม่ติดอากรแสตมป์ จึงยึดไว้จำนวน 232 ซอง ซื้อมาได้เพียง 2 วันเท่านั้น จ่ายเงินไปมูลค่า 20,000 กว่าบาท




โดยเขาได้คุยกับพวกเราว่าจะเสียค่าปรับที่นี่เลยไหม ถ้าจ่ายที่นี่จบตรงนี้ 49,000 บาท หากไม่ยอมไปโรงพักต้องจ่าย 160,000 นะ ตนเองก็บอกว่าไม่มีเงินขนาดนั้น เจ้าหน้าที่ฯ เขาก็บอกว่า ให้เวลาหาเงิน แต่สุดท้ายลูกชายที่ป่วยอัมพฤษ์ครึ่งซีกยอมให้จับ ขอติดคุกดีกว่า เพราะเป็นเจ้าของร้าน


ยายประนอม เปิดเผยอีกว่า ส่วนบุหรี่ที่ซื้อมาขายนั้นไม่รู้ว่าของปลอมจริง ๆ มีคนขับรถเก๋งมาขายให้ก่อนถูกจับเพียง 2 วัน เขามาขายให้ 3 - 4 ครั้งแล้ว ราคาถูกกว่าท้องตลาดซองละ 5 บาท เพราะตอนนี้บุหรี่ขาดตลาด จึงซื้อเอาไว้




ตนก็ดูไม่รู้หรอกว่าอันไหนปลอมอันไหนจริงก็เห็นมีแสตมป์ติดอยู่ ตอนเห็นลูกไปโรงพัก น้ำตาจะไหล ก็บอกเจ้าหน้าที่อยู่ว่า ดูแลลูกด้วย เพราะลูกไม่แข็งแรง ตนเคยเห็นเจ้าหน้าที่ฯ จับกุมบุหรี่ที่ร้านภายในหมู่บ้าน มีคนเอาบุหรี่ไปขายให้แล้วก็จับ ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตนเอง


ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานจากแหล่งข่าวสรรพสามิตว่า เจ้าหน้าที่ฯ ชุดจับกุมสืบทราบมาว่า ร้านดังกล่าวลักลอบนำบุหรี่ปลอมมาขายแล้ว 2 ครั้ง สืบจนรู้ว่าเพิ่งเอาบุหรี่ปลอมมาจำหน่ายจริง ๆ จึงเข้าตรวจสอบและดำเนินคดีดังกล่าว โดยพรุ่งนี้ทางสรรพสามิตในพื้นที่ จ.อุดรธานีจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News