ข่าวโซเชียล

ชื่นชมในความพยายาม! พนักงานอึ้ง หนุ่มน้อยหอบเงินเต็มกระเป๋า เพื่อมาซื้อมือถือ เผยออมจากค่าขนมกว่า 5 ปี

โดย weerawit_c

4 ธ.ค. 2566

310 views

ผู้ใช้ TikTok @lovemobile999  ซึ่งเป็นร้านตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่ จ.สมุทรสงคราม โพสต์คลิปและข้อความ ระบุว่า  “น้องบอกเก็บเงินไว้ 5 ปี มาซื้อ Tenno PoVa5 ครั้งนี้คือหนักจริงๆ ไม่ต่ำกว่า 5 กิโล กราบขอบพระคุณที่มาอุดหนุน”  


ในคลิปเป็นหนุ่มน้อยวัยรุ่นชายคนหนึ่ง แบกถุงผ้าที่ใส่เงินเหรียญและธนบัตร มีทั้งแบงก์ 100 แบงก์ 50 แบงก์ 20  เต็มกระเป๋า ยกขึ้นมาวางบนตู้กระจกโชว์สินค้า พร้อมบอกว่า เพิ่งแคะกระปุกมาสดๆ ร้อนๆ และบอกว่าเก็บเงินมานานถึง 5 ปี เพื่อซื้อโทรศัพท์รุ่นที่อยากได้ ทำเอาพนักงานขายพากันอึ้งในความพยายาม และบอกน้องว่า เดี๋ยวช่วยกันนับเงิน


คุณป๊อป พนักงานขายที่ร้านดังกล่าว เล่าว่า ตอนแรกน้องผู้ชายคนนี้ มาขอดูโทรศัพท์รุ่นที่อยากได้  พอสอบถามราคาเสร็จ น้องก็บอกว่า เดี๋ยวผมมาครับ  ทางพนักงานก็แซวว่า ไปแล้วไม่มาแน่เลย แต่น้องบอกว่า “รอ 5 นาที ผมกลับมาแน่นอน” ซึ่งน้องก็กลับมาจริงๆ พร้อมกับถุงผ้า ตอนแรกพนักงานไม่คิดว่าเป็นถุงใส่เงิน น้องถามว่า เอาวางบนตู้ได้หรือเปล่า ตู้จะแตกหรือเปล่า  


ทางคุณป๊อปบอกว่า วางได้ไม่แตก พอเห็นเงินในถุงก็ตกใจ น้องบอกว่า เก็บเงินค่าขนมถึง 5 ปี เพื่อเอามาซื้อโทรศัพท์ ทางพนักงานก็เลยช่วยกันนับเงินให้น้อง โดยไม่คิดค่านับด้วย เพราะที่ร้านก็มักจะมีลูกค้าที่เอาเหรียญหรือแบงก์ที่มาจากการเก็บออม มาซื้อสดอยู่แล้ว  พอนับได้จำนวนเงินค่าโทรศัพท์ ก็คืนเงินส่วนที่เกินมาให้น้องไป

คุณอาจสนใจ

Related News