สังคม

หนุ่มร้านชำ เก็บสะสมแบงก์ 20 นาน 5 ปี แกะออกนับได้ 1.4 ล้านบาท นำเงินซื้อรถในฝัน

โดย thichaphat_d

12 ธ.ค. 2566

1.8K views

มีเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจในการเก็บออมเงิน โดยนายบุญโชติ สุขการ อายุ 43 ปี โพสต์คลิปที่เจ้าตัวกำลังเปิดกล่องกระดาษขนาดใหญ่ 2 กล่อง ที่ถูกปิดด้วยเทปกาวอย่างเรียบร้อย เมื่อเอามีดกรีดกล่องออกมา พบว่าในกล่องมีธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวนมาก อัดแน่นเต็มกล่อง แล้วเจ้าตัวก็เทเงินในกล่องลงบนพื้น เป็นกองภูเขาขนาดย่อมๆ จากนั้นก็ช่วยกันกับลูกๆ นับเงินแล้วจัดเป็นมัดๆ มัดละ 2,000 บาท เตรียมนำไปฝากธนาคาร

วานนี้  (11 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายบุญโชติ ที่บ้านในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ นายบุญโชติ เล่าว่า เงินทั้งหมดเป็นเงินที่ได้จากการเก็บออมในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากจะมีรถยนต์ใช้ส่วนตัวสักคัน  จึงเริ่มเก็บสะสมเรื่อยมา โดยเก็บแบงก์ใบละ 20 บาท เป็นเงินที่เหลือจากการใช้จ่ายแต่ละวัน หย่อนลงกล่องกระดาษขนาดกว้าง 70 ยาว 1.10 เมตร ทุกวันเรื่อยมา จนครบ 5 ปี ก็แกะกล่องออกมานับ ยอดรวมเงินที่เก็บได้ทั้งหมด 1.4 ล้านบาท  ก็เตรียมสานฝันซื้อรถยนต์ที่หวังไว้ คือ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ราคา 1.5 ล้านบาท เพื่อให้รางวัลให้กับตัวเอง  

ซึ่งนายบุญโชติ บอกว่า ได้นำเงินใส่ถุงขึ้นสามล้อพ่วงข้าง จะเอาไปซื้อรถยนต์ โดยซื้อเงินสด แต่เงื่อนไขซื้อเงินสด ไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ จึงวางดาวน์ผ่อนรายเดือนแทน ส่วนเงินที่เหลือจะทยอยนำไปฝากธนาคาร เนื่องจากต้องใช้เวลานับเงิน  

นายบุญโชติ  บอกว่า ที่เผยแพร่เรื่องราวของตนนั้น เพราะอยากให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจ ตั้งเป้าหมายในชีวิต และลงมือทำ  พร้อมกับบอกว่า ตนเองสอนลูกให้รู้จักการออมไปด้วย ทุกครั้งที่ออม ลูกจะมีส่วนร่วม เพื่อปลูกฝังนิสัยการออมให้ลูก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/V3baJYDIB7M

คุณอาจสนใจ

Related News