ข่าวโซเชียล

‘สายไหมต้องรอด’ แฉ จนท.วัฒนธรรมจังหวัด ขับรถหลวงแวะซื้อยาบ้า

โดย chutikan_o

20 ก.ย. 2566

950 views

‘สายไหมต้องรอด’ แฉ จนท.วัฒนธรรมจังหวัด ขับรถหลวงแวะซื้อยาบ้า เพื่อนร่วมงานแจ้งหัวหน้า กลับซวยเอง ไม่ได้ต่อสัญญาจ้าง


เพจโครงการเพื่อสังคมชื่อดัง “Survive - สายไหมต้องรอด” โพสต์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่รัฐระหว่างใช้รถหลวง โดยระบุข้อความว่า “ห๊ะ! เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จังหวัด... ขับรถหลวงแวะซื้อยาบ้าดูด เพื่อนร่วมงานรู้เรื่อง แจ้งหัวหน้า สุดท้ายคนแจ้งซวย หัวหน้าไม่ต่อสัญญาจ้าง” พร้อมแนบคลิปจากกล้องหน้ารถที่ได้ยินบทสนทนาบนรถเป็นหลักฐาน




กล้องหน้ารถที่เผยแพร่ในช่องคอมเมนต์ เปิดภาพการขับรถเลี้ยวเลาะไปตามถนนซอกซอยต่างๆ ก่อนจะแวะจอด และพูดคุยอะไรบางอย่างกับคนที่ยืนรออยู่ข้างทาง ซึ่งก็ใช้เวลาไม่เกิน 5 วินาที จึงขับรถออกไปต่อ ส่วนการสนทนาพูดคุยกันภายในคลิป ยังมีการพูดคุยระหว่างคนขับรถและคนโดยสารในบางช่วงบางตอน ที่มีการชักชวนกัน ให้ไปแวะหอพักเพื่อเข้าห้องน้ำ พร้อมกับมีเสียงเอ่ยว่า ที่ชวนไปเข้าห้องน้ำหอพัก เพราะจะแวะไปดูดด้วย


ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังเพจผู้โพสต์ เพื่อหาพิกัดเรื่องที่เกิดขึ้น กระทั่งรู้ว่าเรื่องดังกล่าว เกิดในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งผู้ร้องเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ประจำวัฒนธรรม จ.นครสวรรค์ ที่ไม่ได้รับความยุติธรรมจากผู้บังคับบัญชาสายงาน และถูกเล่นงานด้วยการเลิกจ้าง เนื่องจากเจ้าตัวนำคลิปไปร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ในกระทรวง ใช้รถหลวงไปซื้อยาเสพติดมาเสพ จึงทำให้ผู้บังคับบัญชาสายงานไม่พอใจหนัก ถึงขั้นเล่นงานด้วยการเลิกจ้าง


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ร้องเรียน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทราบว่า เจ้าตัวเป็นพนักงานจ้างเหมารายปี ประจำตำแหน่งเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานพิธี ของวัฒนธรรม จ.นครสวรรค์ ได้นำเรื่องมาเปิดเผยว่า การที่ตนไปร้องขอความเป็นธรรมกับเพจ survive – สายไหมต้องรอด เพื่อต้องการร้องขอความเป็นธรรมให้กับตน และเพื่อนร่วมงานอีก 2 คนในตำแหน่งเดียวกัน ที่ต้องถูกยกเลิกสัญญาจ้างอย่างไม่ยุติธรรม แถมยังถูกบังคับให้เซ็นใบลาออก เพียงเพราะไปร้องเรียนถึงพฤติกรรมอันฉาวโฉ่ของเจ้าหน้าที่ในสังกัดรายหนึ่ง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แถมยังใช้รถตู้หลวงเป็นยานพาหะนะในการซื้อยา เพื่ออำนวยความปลอดภัยให้แก่ตัวเอง โดยมีเจ้าหน้าที่ในสังกัดอีกคน ร่วมรู้เห็นเป็นใจ ขับรถพาไปจอดแวะซื้อยามาดูด ทั้งที่ยังอยู่ในเวลาทำงาน


“เรื่องคลิปที่ผมส่งไปให้ทางเพจเผยแพร่นั้น ผมไปได้หลักฐานมาจากกล้องหน้ารถตู้ แล้วพบว่ามีการใช้รถหลวงไปจอดแวะรับยาเสพติด ในพื้นที่ชุมชนใกล้กับวัดนครสวรรค์ พระอารามหลวง ซึ่งคลิปจากกล้องหน้ารถที่ได้ มันระบุไว้ ว่าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา เมื่อผมและเพื่อนร่วมงานได้เห็นคลิปนี้ ก็รับไม่ได้เป็นอย่างยิ่ง ที่มีคนในที่ทำงานเดียวกัน ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้มีการนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งกับผู้บังคับบัญชาทราบ แต่กลายเป็นว่า ในวันต่อมา ผมและเพื่อนร่วมงานที่รู้เรื่องนี้ด้วยกันทั้ง 3 คน ถูกเรียกให้ไปตรวจปัสสาวะเฉย แต่กับผู้ที่ถูกร้องเรียน ไม่มีการนำตัวมาตรวจ แถมยังอ้างด้วยว่า เขาขอลางาน” ผู้ร้องเรียนกล่าว

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าจังหวัดที่เกิดเหตุคือ จ.นครสวรรค์ โดยบอกว่า “ใน VDO น่าจะเกิดช่วง ต้นเดือนกันยายน เพราะรถผมยังอยู่หน้าบ้านอยู่เลย ในคลิปอะ นครสวรรค์ครับ, กำแพงวัดแบบนี้ เดินรถทางเดียวแบบนี้ รพ.สีเขียวแบบนี้ ก็นครสวรรค์สิครับ”


อีกทั้งยังมีผู้วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก อาทิ ประเทศไทยคนดีอยู่ไม่ได้ ส่วนคนร้ายอยู่ดีกินดี มีคนคอยดูแลอย่างดี, จังหวัดนี้ ก็ต้องถามท่าน “วัฒนธรรมจังหวัด” สิครับ, เป็นแทบทุกที่ครับ คนดีแจ้งไป แต่สุดท้ายคนผิดจะรอดครับ เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News