ข่าวโซเชียล

ครอบครัวหัวร้อน ฉุนถูกเตือนเปิดเพลงดัง โวยวาย-ขู่ทำร้ายตร. อ้างรู้จักคนใหญ่คนโต

โดย nut_p

14 ส.ค. 2566

470 views

ครอบครัวหัวร้อน เมากร่าง โวยวาย-ขู่ทำร้ายตร. หลังเข้าเตือนให้ลดเสียงเพลง อ้างรู้จักคนนายตำรวจใหญ่



จากกรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสคลิปวีดีโอ ที่กลุ่มบุคคลกำลังยืนโวยวายด่าทอด้วยคำหยาบคาย และไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาว่ากล่าวตักเตือนเรื่องเปิดเพลงเสียงดัง โดยได้มีชายเสื้อขาวพูดว่าจะตบเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้กล่าวว่าพันเอกยังไม่กล้าบุกเข้าไปในบ้านเขา พี่น้องเขาพันตำรวจเอก พลตำรวจเอกทั้งนั้น พร้อมทิ้งท้ายเอ่ยถึงนามสกุลหนึ่งออกมาคาดว่าเป็นนามสกุลของตำรวจ และได้มีไล่เจ้าหน้าที่จนเจ้าหน้าที่ต้องขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากตรงนั้น



พร้อมระบุข้อความว่า ผบก.ภ.จว. ท่านน่าจะสกรีนและสั่งการมาหน่อย.. เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่สายตรวจที่ปฏิบัติ เพื่อตรวจสอบตามการแจ้งร้องเรียนของประชาชน ว่าจริงเท็จแค่ไหนอย่างไร...ดังจริงหรือไม่หรือมีใครแกล้งครอบครัวพี่เขา..ชาวบ้านแถวนั้นน่าจะรู้ดี อยากรู้จริงๆว่าพวกพี่เขาใหญ่จริงไหม กินเหล้าเปิดเพลงเสียงดัง ก็ความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้าน จนชาวบ้านละแวกนั้นต้องโทรแจ้งตำรวจ ให้มาช่วยบอกให้ช่วยเบาเสียงหน่อย แต่พอตำรวจมาถึงกับด่าและดูหมิ่นสารพัด #ตำรวจไทย #ตำรวจปากน้ำ ขอบคุณคลิป



มีชาวเน็ตต่างพากันวิพากวิจารถึงพฤติกรรมสุดกร่างของครอบครัวนี้ พร้อมกับตั้งคำถามว่ารู้จักนายตำรวจจริงหรือไม่ และชาวเน็ตอยากรู้จักครอบครัวนี้มากขึ้น



ล่าสุดเมื่อช่วงสาย วันที่ 14 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ ไปพบกับ พ.ต.ท.ไมตรี บูรณทอง รอง ผกก.ป. สภ.เมืองสมุทรปราการ และ ส.ต.ต.สุรวีร์ วีระชาติ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรายเดียวที่ไปในวันนั้น



พ.ต.ท. ไมตรี บูรณทอง รอง ผกก.ป. สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกวันที่ 12 สิงหาคม 66 ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางตำรวจได้รับแจ้งเหตุวงสุราเปิดเพลงเสียงดัง เหตุเกิดภายในร้านสเต็ก ริมถนนสุขุมวิทขาออก ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศรีนครินทร์ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ



จึงส่งสายตรวจ คือ ส.ต.ต.สุรวีร์ วีระชาติ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสมุทรปราการ ไประงับเหตุ พอสายตรวจไปถึง ก็พบวงสุราเปิดเพลงเสียงดัง จึงแสดงตัวและขอให้ลดเสียงเพลงลง ทำให้คนในร้านรวม 6 คนไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่สายตรวจมาตักเตือน จนปรากฏตามคลิปดังกล่าว ทำให้สายตรวจต้องล่าถอยและรีบรายงานกลับมายังผู้บังคับบัญชา ผู้บังคับบัญชาจึงให้สายตรวจนำหลักฐานจากกล้องติดหน้าออกไปแจ้งความร้องทุกข์และลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวนเพื่อออกหมายเรียกกลุ่มบุคคลดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหา



โดยเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา คือ

1.ร่วมกันต่อสู้พนักงานขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่

2.ร่วมกันเปิดเพลงส่งเสียงดังอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อนจากการเปิดเพลงเสียงดังในที่สาธารณะ

3.ร่วมกันกระทำการใดต่อผู้อื่นอันเป็นการข่มเหงคุกคามหรือเดือดร้อนลำคาญ

4.ร่วมกันดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่

5.ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่

6.ร่วมกันทำร้ายร่างกายและจิตใจผู้อื่นไม่ถึงกับอันตรายร่างกาย



ขณะนี้ตำรวจทราบตัวกลุ่มคนดังกล่าวแล้ว และอยู่ในขั้นตอนของการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา



ส.ต.ต.สุรวีร์ วีระชาติ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่สายตรวจที่เข้าไประงับเหตุ เปิดใจกับทีมข่าวเราว่า วันเกิดเหตุตนเองกับคู่ตรวจอีกคนไประงับเหตุทะเลาะวิวาทที่ซอยอุดมเดช แล้วมีการแจ้งเหตุซ้อนเปิดเพลงเสียงดังรายนี้เข้ามา ตนเองจึงแยกจากคู่ตรวจออกมาเพื่อมาระงับเหตุที่จุดดังกล่าว



พอมาถึงก็พบว่ามีการเปิดเพลงเสียงดังจริง จึงไปแจ้งว่าให้ช่วยเบาเสียงลง เนื่องจากมีประชาชนแจ้งเข้ามา แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับไม่พอใจและด่าทอโวยวายตามคลิป โดยอ้างว่ารู้จักกับคนใหญ่คนโต ขนาด พันเอก พันโท ยังไม่กล้ายุ่งกับกลุ่มคนดังกล่าว ตนเองจึงถอยกลับมาและรีบแจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบ จนได้รับคำแนะนำจากผู้บังคับบัญชาให้แจ้งความดำเนินคดี



ถามว่ารู้สึกยังไงกับเหตุการณ์ดังกล่าว ยอมรับว่ามีน้อยใจบ้างที่ตำรวจไทยต้องมาเจออะไรแบบนี้ แต่ด้วยการได้รับการฝึกให้เป็นตำรวจที่ดี คือต้องอดทนต่อความเจ็บใจ ซึ่งตนเองก็ยึดคำนี้ไว้ตลอด ถามว่าท้อไหม ตนเองไม่ท้อ และได้แรงบันดาลใจจากผู้กำกับท่านหนึ่ง ที่ระบุว่าตำรวจงานป้องกันเป็นตำรวจที่ได้ช่วยเหลือประชาชนได้ดีที่สุด และด้วยความที่ตนเองอยากช่วยเหลือประชาชน จึงตั้งใจเป็นตำรวจที่ดี

คุณอาจสนใจ

Related News