ข่าวโซเชียล

สดจริง เนื้อแน่น ไข่เต็มกระดอง! คนไทยในอิตาลีรีวิว หลังกองทัพ ‘ปูม้า’ บุกเต็มเมือง

โดย thichaphat_d

9 ส.ค. 2566

27K views

จากกรณีประเทศอิตาลี กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก จากการโดน ‘ปูม้า’ ซึ่งเป็นสัตว์ต่างถิ่นบุกรุกน่านน้ำในปริมาณมหาศาล ทำลายระบบนิเวศ จนถูกจัดให้เป็นเอเลียนสปีชีส์ เพราะการมาของปูม้าครั้งนี้ ส่งผลให้สัตว์ประจำถิ่นถูกคุกคาม และเกษตรกรที่ทำฟาร์มหอย ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งประเทศอิตาลีถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตหอยชั้นนำของโลก จนกระทบอุตสาหกรรมหอยในอิตาลี



ทำให้เกษตรกรต้องทำลายปูม้าจำนวนมากเหล่านี้ โดยล่าสุดรัฐบาลอิตาลีได้อนุมัติงบประมาณฉุกเฉิน 2.9 ล้านยูโร ในการว่าจ้างเรือประมงจำนวนมาก มาไล่กวาดจัดปูม้าเหล่านี้โดยเร่งด่วน

ขณะที่โลกโซเชียลไทย เมื่อทราบข่าวดังกล่าว ต่างพากันเสียดายเมื่อปูม้าเหล่านั้นต้องถูกทำลายทิ้ง พร้อมเสนอไอเดียแก้ปัญหาสุดครีเอท ด้วยการเปิดวีซ่าให้คนไทยเข้าอิตาลีพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด โหระพา และส้มตำ รับรองปัญหาปูม้าจะหมดไป โดยที่ไม่ต้องใช้งบสูง



อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้บัญชี Facebook รายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนไทยในอิตาลี ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่ม ‘กินอยู่อย่างไทยในต่างแดน’ ซึ่งเป็นกลุ่มที่แลกเปลี่ยนไอเดียอาหารการทำอาหารและเมนูอาหารของคนไทยในต่างแดน

โดยโพสต์ดังกล่าวเขียนแคปชั่นว่า “สืบเนื่องมาจากปริมาณปูม้า(ช่วงออกไข่)ล้นทะเล จนทำลายอุตสาหกรรมหอยแมลงภู่ ในตอนเหนือของอิตาลี ตอนนี้ปูม้าตัวเมียหาง่ายมาก แถมน้องโดนกำจัดทิ้งลงทะเลอย่างไม่มีเยื่อใย เสร็จสาวกปูไข่ดองอย่าดิฉันค่ะ หาซื้อได้จากชาวเรือสดๆทุกเช้าค่ะ น้องๆติดอวนมา ขอซื้อได้ค่ะ”

พร้อมรีวิวรสชาติของปูม้าเพิ่มเติมว่า “สดจริงๆค่ะ เนื้อแน่น ไข่เต็มกระดองเลย”



ในขณะที่สมาชิกรายอื่นพากันอิจฉา เพราะในหลายประเทศ อาหารทะเลมีราคาสูงมาก พร้อมแนะนำเมนูเด็ดจากปูม้า อาทิ ปูม้าดองน้ำปลา, น้ำพริกไข่ปู มันปู, เนื้อปูแช่แข็งไว้ทำไข่เจียวปู, ข้าวผัดปู, ผัดกะเพราเนื้อปู เป็นต้น

นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังเผยเพิ่มเติมว่า “หน้าหนาวมีหอยแครงอีก รอชมนะคะ เก็บฟรีๆ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปูม้า ,อิตาลี ,น้ำจิ้มซีฟู้ด

คุณอาจสนใจ

Related News