ข่าวโซเชียล

ยาย 68 วอนช่วยเหลือ หาเงินรักษาตาที่กำลังจะบอด อยู่กับลูกชายตาบอด 2 ข้าง

โดย attayuth_b

8 ก.ค. 2566

145 views

วันนี้ (8 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่าได้มียายสุกัญญา จำปาไทย อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 167 ม.2 บ้านเขากระแต ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าวว่า "ตนได้รับความทุกข์ ตาอีกข้างบอดสนิท และอีกข้างกำลังจะมองไม่เห็น ตอนนี้อยู่กับลูกชายตาบอดทั้ง 2 ข้างมานานกว่า 20 ปี

ส่วนลูกชายอีกคนเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อน ต้องรับจ้างทั่วไปเพื่อดูแลลูกชายที่ตาบอด และตัวเอง ทั้งๆ ตาที่มองไม่ค่อยจะเห็นอยากได้คนใจบุญช่วยบริจาคเงิน 2-3 หมื่นบาทเพื่อนำไปรักษาตา ที่รพ. สระแก้ว" โดยที่คุณยายนั่งรถโดยสารจากบ้านระยะ 30 กม.

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับคุณยายที่บ้านหลังดังกล่าวพร้อมกับนายสมจิตร ธรรมะ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาอบต. อสม. ยายสุกัญญากล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีความเดือดร้อนจริงๆจึงเดินทางไปพบกับผู้สื่อข่าวเพื่ออยากมีเงินไปรักษาตาที่โรงพยาบาล ตาข้างซ้ายบอดมองไม่เห็น ตาข้างขวาพอมองเห็นเลือนลางแต่เดินไปไหนมาไหนได้ หลังจากที่เดินทางไปพบกับผู้สื่อข่าวขากลับไม่มีรถโดยสารกลับเข้ามาในหมู่บ้าน ต้องเดินเท้าจากตลาดวังตะเคียนเข้ามายังบ้าน 5 ก.ม. จุดประสงค์ที่เดินทางไปพบผู้สื่อข่าวอยากมีเงินสัก 2-3 หมื่นบาท เพื่อไว้เป็นค่ารักษาดวงตาในขณะที่พักฟื้นอยู่ที่บ้าน โดยผู้ใหญ่บ้านบอกว่าถ้าเป็นความต้องการของยายที่จะไปรักษาตาจะรายงานให้ทางอบต.และผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

นายธีรวัฒน์ เฉลิมศรี อายุ 44ปี ลูกชายคนรองตาบอดทั้งสองข้างมา 20 ปี อยู่บ้านคนละหลังซึ่งนายธีรวัฒน์ลูกชายมีลูกคอยดูแล เวลาหลานออกไปทำงานก็จะมาดูแลนายธีรวัฒน์พี่บ้านอยู่ติดกัน ที่ผ่านมาตนเองและลูกชายได้มีทางอบต.ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาช่วยเหลือบ้างเป็นบางครั้ง ในครั้งนี้ไม่รู้ว่าจะได้ไปรักษาตาหรือไม่ก็ยังไม่รู้ หากมีผู้ใจบุญหรือมีหน่วยงานที่จะแนะนำตนเองไม่มีโทรศัพท์ให้ติดต่อนายสมจิตร ธรรมมะ ผู้ใหญ่บ้านเบอร์โทรศัพท์ 063-735-85-89

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วอนช่วยเหลือ ,ลูกชาย ,รักษาตา

คุณอาจสนใจ

Related News