ข่าวโซเชียล

'ม.จ.จุลเจิม' โพสต์ขอโทษ รับเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ตรวจสอบภาพ ปมซัด 'เพียว' ชู 3 นิ้วกลางสนาม

โดย panisa_p

30 มิ.ย. 2566

588 views

จากกรณีที่ ม.จ.จุลเจิม โพสต์ภาพ เพียว อัจฉราพร นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชู 3 นิ้ว กลางสนาม พร้อมระบุข้อความว่า "ทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อเอาใจใคร ? จะรักใคร ชอบใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่ควรเก็บไว้เบื้องหลังก็ได้ ไม่ต้องมาโชว์ในการทำภารกิจให้ประเทศชาติ ผมถือว่าคนพวกนี้มีส่วนสร้างความแตกแยกให้สังคมมากขึ้น ไม่สมควรจะเป็นตัวแทนของชาติไทยอีกต่อไป. #ใช้แต่กำลังกาย แต่ไม่ใช้สติปัญญา ม.จ. จุลเจิม ยุคล  (ขอบคุณ คุณ วิมลและเจ้าของภาพครับ)" จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก


ต่อมา เพียว อัจฉราพร คงยศ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 3 บอกว่า เห็นโพสต์นี้แล้วภายในทีม ทั้งงง ทั้งขำ เพราะนี่เป็นแผนการเล่นที่ทุกทีมทั่วโลก ใช้สื่อสารกัน เรียกว่า "หน้าสาม" ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยเท่านั้น หมายความว่าเมื่อ ตัวตี 3 คน วนมาอยู่แถวหน้า ไม่ว่าจะเป็นของฝ่ายตรงข้ามหรือของทีมตัวเอง ก็จะเรียกแผน ที่ได้ฝึกซ้อมไว้ เล่นในจังหวะนั้น


นอกจากนี้ ภาพชู 3 นิ้วที่นำมาโพสต์ เป็นภาพการแข่งขันที่บราซิล ไม่ใช่สนามในประเทศไทยวันที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปชมการแข่งขัน จะเห็นได้จากสีผมของเพียวเอง ซึ่งในภาพอีกภาพเป็นภาพการแข่งขันในประเทศไทย ที่สีผมเปลี่ยนไปแล้ว


ล่าสุด ม.จ.จุลเจิม โพสต์ข้อความว่า "เป็นความผิดพลาดของผมเองที่มิได้ตรวจสอบภาพให้ถี่ถ้วนต้องขออภัย 'เพียว อัจฉราพร คงยศ' ด้วยครับ ลงชื่อ ม.จ.จุลเจิม ยุคล"



คุณอาจสนใจ

Related News