กีฬา

ปิดท้ายวีค 3 คืนนี้ ไทย พบ บราซิล ศึก VNL - คุณพ่อ 'เพียว อัจฉราพร' ยันไม่ขอให้แจ้งความดำเนินคดี 'มจ.จุลเจิม ยุคล'

โดย weerawit_c

2 ก.ค. 2566

1.1K views

วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก เกมนี้ โค้ชด่วน จัดผู้เล่นหลักลงสนาม "พู่ พรพรรณ", "เพียว อัจฉราพร", "บีม พิมพิชยา", "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร", "แนน ทัดดาว" และ "เตย หัตถยา"


เซตแรกทีมไทยมีข้อผิดพลาดเยอะกว่า โดยเฉพาะการรับบอลแรกยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ แม้การขึ้นทำของญี่ปุ่นจะไม่รุนแรง แต่เกมรับเหนียวแน่น ช่วงท้ายเปลี่ยน"นุช"สุทัตตา ลงมาแทน"เพียว" แต่คะแนนไทยตามเยอะไป ญี่ปุ่นชนะไทยเซตแรก นำก่อน 1-0 (25-18)


เซตสอง พัก "บุ๋มบิ๋ม" ใช้ "นุช" แทน ต้นเซตเกมสูสี ไทยมีโอกาสนำเป็นครั้งแรกของเกม ที่ 7 ต่อ 6 เซตนี้รูปเกมทีมไทยดีขึ้น มีจังหวะใช้บอลสูตร เป็นคะแนนหลายครั้ง แต่มาถูกทิ้งห่างช่วงท้ายเซต ญี่ปุ่นขึ้นแท่นได้ถึง 4 เซตพอยท์ ก่อนที่ญี่ปุ่นจะปิดเซตได้ ญี่ป่นนำ 2-0 (25-22)


เซตสาม กลับมาใช้ "บุ๋มบิ๋ม" อีกครั้ง เกมสูสีในช่วงแรก แต่จุดเปลี่ยนเป็นจังหวะ ที่ "พู่" กับ "แนน" ชนกัน "แนน"ข้อเท้าพลิก ต้องเปลี่ยน "เดียร์ จรัสพร" แทน ก่อนที่ญี่ปุ่นจะปิดแมทช์ ชนะไทย 3-0 เซต 25-18, 25-22 และ 20-25


นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงเล่นปิดท้ายวีค 3 กับ บราซิล ทีมอันดับสามโลก ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 20.30 น.


ขณะที่วานนี้ (1 ก.ค.) สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ ข้อเท็จจริง การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่น ลีก สัปดาห์ที่ 3


สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่น ลีก สัปดาห์ที่ 3 ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ซึ่งปีนี้ สมาคมฯ ไม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยทาง Volleyball World ได้มอบหมายให้ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการ สมาคมฯ ไม่ได้เข้าไปมีส่วนในการจัดการแข่งขันทุกประการ เพียงแต่ให้ความร่วมมือสนับสนุนตามที่ได้รับการร้องขอ เช่น การเตรียมสนามแข่งขัน บุคลากรทางเทคนิค การติดต่อประสานงานทั่วๆ ไปเป็นต้น รวมทั้งได้รับความอนุเคราะห์ที่นั่งชมการแข่งขันวันละ 40 ที่นั่ง สำหรับผู้สนับสนุนและมีอุปการคุณกับสมาคมฯ เท่านั้น


กรณีที่มีนักการเมืองได้ลงไปในสนามแข่งขันและถ่ายรูปกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เมื่อคืนวันที่ 29 มิถุนายน 2566 และมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวทางสื่อต่างๆ จนนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการนำการเมืองมาเกี่ยวข้องกับการกีฬา กระทบต่อภาพลักษณ์ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สมาคมฯ ขอเรียนว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เป็นเรื่องของฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งสมาคมฯ ได้มีหนังสือถึง บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ให้ระมัดระวังอย่างให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในการแข่งขันที่ยังเหลืออยู่


สมาคมฯ ยืนยันในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอย่างเด็ดขาด เราเคร่งครัดในการสรรหาคัดเลือกผู้ที่มาทำหน้าที่บริหาร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ รวมทั้งพวกเรายืนยันในความรัก ศรัทธา และจงรักภักดีค่อสถาบันชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์ ขอให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเราจะรวมพลัง มุ่งมั่น ตั้งใจ ในการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อประเทศชาติของเราต่อไป


ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเข้าชมการแข่งขันวอลเลย์บอล จนทำให้นักกีฬาถูกจับจ้องทางการเมือง ว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติมาก ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือผู้นำประเทศที่เดินทางไปดูการแข่งขันกีฬาของประเทศของตน เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติแต่อย่างใด


และจากกรณีที่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กภาพ เพียว อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงไทย พร้อมตำหนิที่ชู 3 นิ้วในสนาม ไม่ควรติดทีมชาติ ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวออกไป


ด้าน รัศมีแข แฟนวอลเลย์บอลพันธุ์แท้ ได้เข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าว ก่อนจะลบออกไป โดยระบุว่า “แนะนำเพียวให้ฟ้องค่ะ เท่านั้น เดี๋ยวทนายหาให้เอง” “ว่ากันไปตามเหตุผล เพราะแขก็สนิทกับน้องๆ น้องไม่ผิด” “ในสิ่งที่เกิดขึ้น ผมคิดว่าการที่น้องถูกกระทำแบบนี้แล้วเอามาให้น้องเข้าใจผิดแบบนี้ มันไม่แฟร์กับน้องครับ”


ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก ธีระพงค์ คงยศ พ่อของเพียว อัจฉราพร ที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ธีระพงค์ คงยศ สิชลแอร์ซาวด์ ระบุถึงเหตุการณ์นี้ว่า


“จากเพจข่าวผมไม่ทราบว่าคุณรัศมีแขพูดจริงหรือไม่ ถ้าจริงผมในฐานะพ่อ ไม่ขอให้ดำเนินการแจ้งความใดๆ ท่านได้ออกมายอมรับและโพสต์ขอโทษด้วยความรับผิดชอบอย่างลูกผู้ชาย ผมไม่ติดใจเอาความใดๆ ทั้งสิ้น ขอให้จบแค่นี้ ขอขอบคุณในความหวังดีให้เพียวได้ทำหน้าที่ของเขา ในนามนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยให้สุดความสามาถ แต่ถ้าไม่จริง ผมขอโทษ”


ทั้งนี้ผู้ใช้ tiktok @wandee.pen178 ได้โพสต์คลิปนักวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่ได้ถ่ายภาพร่วมเฟรมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มกันทุกคน พร้อมมีข้อความ ระบุ "ตรงกลางพอยัง? ไม่ว่าพิธาหรือลุงป้อม สิ่งที่เห็นคือรอยยิ้มเหมือนเดิมของสาวๆ"


ส่วนผู้ใช้ tiktok @suneerat7896 ก็ได้โพสต์คลิปเช่นเดียวกัน พร้อมข้อความ "จะพิธาหรือลุงป้อม ก็จะมีรอยยิ้มสาวๆ เสมอ อย่าเอาแต่หิวแสงใส่ในตัวนักกีฬา แค่นี้สาวๆ ก็เหนื่อยพอแล้ว"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FKAr83uwPTg

คุณอาจสนใจ

Related News