ข่าวโซเชียล

ชายปิ๊งไอเดีย ยืมม้าตลาดคาวบอย ขี่ส่งพัสดุตามบ้าน

โดย attayuth_b

14 มิ.ย. 2566

77 views

วันนี้ (14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ตามหาชายที่ขี่ม้าในภาพ ทราบชื่อต่อมาคือนายสุรชัย พวงสายหยุด ผู้จัดการ J&T เอ๊กเพรช์ สาขาบางน้ำเปรี้ยว 007 ซึ่งเป็นชายที่ขี่ม้าส่งพัสดุในภาพ โดยเปิดเผยว่า ตนเองมีความชื่นชอบม้ามาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ขี่ม้า เพราะเมื่อก่อนการจะหาม้าขี่นั้น ค่อนข้างอยากอีกทั้งราคาในการเรียนก็ค่อนข้างแพง พอดีเมื่อไม่นานมานี้ มีตลาดคาวบอย@คลองเจ้า มาเปิดในชุมชนหมู่บ้าน ที่นั่นเป็นตลาดที่ให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายของ มีมินิซู สวนสัตว์ขนาดเล็ก และมีโรงเรียนสอนขี่ม้า มาเปิดบริการให้คนที่สนใจมาลองฝึกขี่ ตนเองมีความชื่นชอบม้าตั้งแต่เด็กแล้ว จึงลองไปฝึกขี่มาได้สักระยะ

ทั้งนี้ตนเองนอกจากจะเปิดธุรกิจเกี่ยวกับส่งพัสดุสินค้าแล้ว ก็ยังออกไปส่งพัสดุให้ลูกค้าเองตามบ้านอีกด้วย ส่วนรูปในภาพก็เป็นบ้านของลูกค้าบริเวณใกล้ๆ ตลาดคาวบอย@คลองเจ้า จึงได้ขอยืมม้าที่ตลาดแห่งนี้ ใส่ของขึ้นหลังม้าแล้วก็นำไปส่งให้ลูกค้าตามบ้านต่างๆ ในพื้นที่ใกล้ๆ ซึ่งลูกค้าพอเห็นตนขี่ม้ามา ก็รู้สึกแปลกใจ บ้างก็ถ่ายรูปเก็บไว้ หัวเราะด้วยความสนุกสนาน ไม่ได้เครียดแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากส่งให้บ้านลูกค้าใกล้ๆ ในบริเวณนั้นเสร็จสิ้น ตนเองก็นำม้ากลับมาคืนที่ตลาดแห่งนี้

นายสุรชัย กล่าวว่า บางคนเห็นตนนำม้าออกมาขี่บนถนน แล้วรู้สึกสงสารม้าว่าเป็นการทรมานสัตว์นั้น ตนเองอยากให้ข้อมูลเพิ่มเติมจากอาจารย์ผู้สอนขี่ม้าว่า ม้าไม่เหมือนคนจำเป็นต้องเดิน วิ่ง เพื่อกระตุ้นกร้ามเนื้อทุกวัน จึงเป็นเรื่องปกติที่ม้าจะต้องออกมาเดิน วิ่ง ส่วนเรื่องม้าเดินบนถนนแล้วเท้าอาจจะร้อนเพราะคอนกรีตนั้น เรื่องนี้อุ้งตีนม้าเป็นกระดูกแข็ง ไม่เหมือนเท้าคน จึงไม่ได้รับรู้ความร้อนแต่อย่างใด ตนเองนำมาขี่บนถนนช่วงใกล้ๆ ก่อนจะลุยเข้าไปในท้องนา หรือถนนดินลูกรังตามบ้านคน เรื่องนี้ได้รับความรู้จากอาจารย์สอนขี่ม้าแล้ว จึงได้นำม้าออกมาขี่ เพื่อทดสอบวิชาที่ได้เรียนมา และได้ส่งของที่ต้องทำงานในเวลาเดียวกัน

คุณอาจสนใจ

Related News