สังคม

ผู้ปกครองโวย ครูโหดทำร้ายเด็กนักเรียน ม.1 เขียวช้ำ อ้างหยอกเล่น

โดย passamon_a

25 ธ.ค. 2564

48 views

จากกรณีเฟซบุ๊ก Narongsak Phuthirotchanakun โพสต์รูปเด็กถูกทำร้ายจนเขียวช้ำ ที่บริเวรต้นแขนซ้าย และต้นขา พร้อมข้อความว่า ครูต้องย้ายหรือไม่ก็ลาออก ผู้บริหารต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้ โรงเรียนเเห่งหนึ่ง ตรงข้ามศาลากลางสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้ที่โพสต์ และได้ไปเจอเด็กชายไข่ (นามสมมติ) เด็กที่ถูกทำร้าย และยังพบร่องรอยที่ช้ำเขียวที่บริเวณต้นแขน


แม่ของเด็กชายไข่ เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของตนเองเพิ่งจะย้ายเข้ามาเรียนมัธยมต้น ม.1 ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งตนเองได้ให้ลูกชายนอนที่โรงเรียนดังกล่าว และเพิ่งจะมาเรียนได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น ซึ่งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 เวลา 12.30 น. ได้มีโทรศัพท์จากมูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ว่าลูกตนเองถูกทำร้าย พร้อมทั้งส่งรูปมาให้ตนดู ซึ่งรูปนั้นเป็นรูปของลูกชายตนจริง ๆ ตนเองก็งงว่าลูกถูกตีได้อย่างไร เท่าที่ผ่านมาลูกไม่เคยบอกตนเองเลย


ซึ่งหลังจากรู้ข่าว ตนเองก็ได้รีบเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมารับลูกที่โรงเรียนทันที และได้สอบถามลูกว่าทำไมถูกตีจนเป็นรอยช้ำเขียวแบบนี้ ซึ่งลูกชายก็ตอบมาว่าครูหยอกเล่น แต่ตนเองไม่เชื่อว่าครูหยอกล้อเล่น พร้อมทั้งพาลูกไปตรวจร่างกาย และลงบันทึกประจําวันไว้ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ด้วย


ขณะที่เด็กชายไข่ เล่าว่า รอยเขียวช้ำที่ต้นแขนถูกครูต่อยเจาะยางอย่างแรง และทำกับตนเองบ่อยครั้ง ส่วนสาเหตุที่ตนเองโดนต่อยและเจาะยางครูบอกกับตนเองว่าแค่หยอกเล่น และทำแบบนี้กับตนมา 3 ครั้งแล้ว ซึ่งรอยเขียวช้ำที่แขนเพิ่งโดนกระทำเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งตอนที่โดนต่อยตนเองกำลังเปลี่ยนผ้าเพื่อที่จะเรียนชั่วโมงต่อไป ขณะที่กำลังเปลี่ยนผ้าครูก็เดินมาใช้เข่าแทงตนเองอย่างแรง ตนเองก็ได้เดินไปหลบ ครูก็เดินไปหาพร้อมทั้งต่อยไปที่แขนแบบเจาะยางอย่างแรง ซึ่งตนเองก็ไม่ได้บอกพ่อแม่ เก็บอาการไว้คนเดียวมาตลอด และได้บอกรุ่นพี่ให้ทายาให้ ที่ผ่านมาตนเองเคยแต่ได้ยินคนอื่นพูดกันว่าครูคนนี้ชอบทำร้ายเด็ก แต่ก็ไม่คิดตนจะมาเจอด้วยตัวเอง


ด้าน พี่ชายของเด็กชายไข่ กล่าวว่า ตนเองเป็นพี่ชาย และเป็นศิษย์เก่าเป็นรุ่นพี่ที่เคยเรียนโรงเรียนแห่งนี้มาก่อน ที่ผ่านมาไม่เคยมีครูคนไหนทำรุนแรงแบบนี้มาก่อนเลย เต็มที่ก็มีแค่รุ่นพี่ที่เล่นหยอกล้อกันแต่ก็มีไม่บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งการกระทำกับเด็กแบบนี้ตนเองมองว่าไม่ใช้การหยอกล้อ แต่เป็นการทำร้ายร่างกาย และทำร้ายจิตใจของเด็กที่เพิ่งเข้ามาเรียนได้เพียง 2 เดือน และไม่สมควรที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตนเองอยากฝากไปถึงผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้และครูคนที่กระทำรุนแรงกับเด็กว่า อยากให้มีบทลงโทษกับครูที่ทำกับเด็กอย่างเด็ดขาด และครูคนที่ทำร้ายเด็กให้กับไปมองตัวเองว่าการกระทำแบบนี้กับเด็กสมควรทำอย่างไรกับตัวท่านเอง ซึ่งตนเองทราบมาว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เด็กคนแรกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News