ข่าวโซเชียล

ทัวร์ลงสนั่น หนุ่มดำน้ำถูก ‘ปลาวัวไททัน’ กัด ยอมไม่ได้จับฆ่าทิ้ง ชาวเน็ตจวกเขามีสิทธิ์ปกป้องตัวเอง

โดย nicharee_m

29 เม.ย. 2566

1.6K views

ทัวร์ลงสนั่น นักดำน้ำโพสต์อยู่เฉยๆ ‘ปลาวัวไททัน’ กัด ยอมไม่ได้ต้องฆ่าทิ้ง ชาวเน็ตจวกยับถิ่นเขามีสิทธิ์ปกป้องตัวเอง

วันที่ 29 เม.ย.66 เพจ ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ โพสต์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักดำน้ำพร้อมกับปลาวัวไททัน พร้อมระบุข้อความ “อันนี้ผมว่า ทุกคนคงคิดตรงกันใช่ไม๊ครับ. น่าจะมีหลายๆคนเห็นแล้ว”

ทั้งนี้ภายโพสต์ดังกล่าวได้ระบุว่า “ดำน้ำอยู่เฉยๆ ไม่เคยยุ่งกันน้าาา แต่มากัดเราก่อนน้าาาา มึงตาย! ปลาวัวไททัน (Thgger Fish) ตัวนี้เป็นตำนานที่เกาะร้านเป็ด ดุมาก! กัดลูกทัวร์ทั้ง Freedive และ Scuba หลายคนแล้ว วันนี้โดนกับตัวเอง ยอมไม่ได้ และเพื่อป้องกันมันไปโจมตีนักดำน้ำท่านอื่น กูจัดให้เน้นๆ ทำเมนูอะไรเดี๋ยวมาอัพเดท”

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของนักดำน้ำที่ไม่เหมาะสมว่า  “ปลากระโดดมางับบนบกหรอคะ ลงไปในน้ำเองนิคะ นั่นบ้านเขาค่ะพี่ เขามีสิทธิ์ปกป้องแหล่งที่อยู่เขานะคะ, ไปดำน้ำในถิ่นเขา เขาปกป้องถิ่นของเขาแล้วดันไปฆ่าเขาซะงั้น, ก็ปลาอยู่ในน้ำ ไม่ใช่หรอ ถ้ามันขึ้นมากัดบนบก คงไม่ว่าอะไร แต่นันมันถิ่นกำเนิดเขา เขาก็ต้องหวงสิ”

ขณะที่คอมเมนต์หนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า “ก่อนดำน้ำควรศึกษาปลาวัวไททันซื่อสัตย์และหวงอาณาเขตมาก นิสัยปกติไม่ค่อยยุ่งกับนักดำน้ำ แต่ในฤดูผสมพันธุ์ที่พวกมันจะคอยดูแลไข่ เพศเมียคอยปกป้องและจะไล่ทุกสิ่งที่เข้ามาใกล้ นักดำน้ำสามารถบอกได้ว่า ปลาไททันกำลังโกรธ เมื่อมันยกครีบหลังขึ้น ครีบหลังปกติจะเรียบลงไปตามบนหลังของทริกเกอร์ฟิช และจะยกขึ้นเหมือนกับทริกเกอร์เมื่อมีการตื่นเต้น โดยปกตินั่นหมายถึงคุณว่ายน้ำเข้าไปใกล้เกินไป ควรจะว่ายอยู่รอบๆ และไม่ควรเกินเข้าไปใกล้พื้นที่ทำรังของพวกเขา”

นอกจากนี้ ยังมีการเรียกร้องให้มีบทลงโทษและถอดใบประกอบวิชาชีพกับนักดำน้ำคนดังกล่าวอีกด้วย

สำหรับ ปลาวัวไททัน มีอุปนิสัยดุร้ายก้าวร้าวมาก ซื่อสัตย์และหวงอาณาเขตมาก โดยเฉพาะในฤดูผสมพันธุ์ที่พวกมันจะคอยดูแลไข่ เพศเมียคอยปกป้องและจะไล่ทุกสิ่งที่เข้ามาใกล้ ไม่เว้นแม้แต่สิ่งมีชีวิตที่ใหญ่กว่าอย่าง ‘มุนษย์’ ฟันกรามของพวกมันมีความแข็งแรงและออกแบบมาสำหรับการบดเปลือกแข็งและปะการัง จัดเป็นปลาอันตรายอย่างมากกับนักดำน้ำ


คุณอาจสนใจ