ข่าวโซเชียล

แชร์สนั่น! เมื่อระเบียบใหม่มา ข้าราชการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เขียนจดหมายทีถึงขั้นต้องใช้ไม้บรรทัดวัด

โดย panisa_p

9 ก.พ. 2566

2.4K views

แชร์สนั่นโซเชียล! ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพจดหมายราชการ พร้อมไม้บรรทัดและปากกา โดยในจดหมายฉบับดังกล่าวมีการเขียนเส้นพร้อมตัวเลขกำกับว่า จุดไหนต้องเว้นระยะห่างเท่าไร โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ระเบียบใหม่มา ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด Thailand 0.5"


โดยจดหมายดังกล่าวมีการเขียนตัวเลขกำกับ เป๊ะยิ่งกว่าโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด เริ่มจากตราครุฑข้างบนสุดต้องมีความสูง 3 ซม. และต้องอยู่ห่างจากขอบกระดาษข้างบนสุด 1.5 ซม. ส่วนเนื้อหาต้องห่างจากขอบกระดาษ 3 ซม. และย่อหน้าแรกต้องขยับเข้าไปอีก 2.5 ซม. ส่วนการเคาะขึ้นบรรทัดใหม่ ต้องมีระยะห่างระหว่างบรรทัด 6 pt


ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ดังกล่าวเผยว่า การทำแบบนี้ทำให้การทำงานช้าขึ้น ข้าราชการลำบากยิ่งกว่าเดิม ด้านชาวเน็ตก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าเสียเวลา พร้อมตั้งคำถามว่า ถ้าหากหน้ากระดาษเลื่อนซัก 1 ซม. เนื้อความในหนังสือจะเปลี่ยนไปเหรอ , ไร้สาระกับเรื่องไม่เป็นเรื่องเนาะไทยแลนด์ , ถ้าจะขนาดนี้ ต่อไปคงต้องถือไม้บรรทัดติดตัวแล้วไหม


ขณะที่ชาวเน็ตบางคนก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์ เช่น ที่ทำงานเก่าก็เคยมีแบบนี้ ต้องปรินท์หลายรอบมาก เพราะครุฑเมื่อลองพับแล้ว ไม่อยู่กึ่งกลาง Enter ลงมาไม่สวย ย่อหน้าไม่ได้ แก้อยู่ 5-6 รอบ

คุณอาจสนใจ