ข่าวโซเชียล

หนุ่มเมืองตราดตะลึง! เจอ 'ไข่มุก' ในหอยแมลงภู่ เก็บไว้นานกว่า 1 เดือน เตรียมส่งตรวจสอบ

โดย panisa_p

26 ส.ค. 2565

736 views

วันที่ 26 สค.65 นายโอ (ขอสงวนนาม) ต้องตกตะลึง เมื่อพบไข่มุกเม็ดเล็กๆ เท่ากับหัวไม้ขีดไฟ ในหอยแมลงภู่และเก็บไว้เงียบๆ นานกว่า 1 เดืนแล้ว แต่หลังมีข่าวพบไข่มุกในหอยแมลงภู่ นายโอจึงโทรศัพท์แจ้งผู้สื่อข่าวให้ทราบ โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายโอ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว


นายโอเล่าให้ฟังว่า ตนเองพบไข่มุกในหอยแมลงภู่ นานกว่า 1 เดือน แต่ไม่กล้าบอกใคร เป็นเม็ดไข่มุกสีขาวนวล เม็ดเท่าหัวไม้ขีดไฟ โดยซื้อหอยแมลงภู่มาจากตลาดนัดบ้านท่าพริก ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด นำหอยมาต้มกินที่บ้าน ขณะที่กำลังแกะหอยแมลงภู่ตัวใหญ่ประมาณ 3-4 นิ้วมาแกะเนื้อกิน บังเอิญไปกัดถูกอะไรแข็ง ๆ เหมือนก้อนหิน จึงได้คายออกมาดู


พบว่าเป็นเม็ดกลม สีขาวนวล ตนเองจึงคิดว่าน่าจะเป็นไข่มุก ซึ่งปกติแล้วตนเองเคยทำเพชร ทำพลอยมาก่อน พอจะรู้เรื่องไข่มุกบ้าง จึงได้นำโทรศัพท์มาถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้ และนำถุงพลาสติกมาห่อเก็บไว้อย่างดี


นายโอ ยังบอกอีกว่า ตนเองเป็นคนไม่กินเนื้อ และเนื้อหมู จะกินเฉพาะอาหารทะเล โดยเฉพาะหอยแมลงภู่ จะซื้อมากินที่บ้านบ่อยครั้ง สำหรับครั้งนี้ที่เจอไข่มุกในหอยแมลงภู่ ตนเองคิดว่าน่าจะเป็นโชคของตนเอง จึงได้ไข่มุกเม็ดนี้มา


ตนเองจะนำไข่มุกเม็ดนี้ไปตรวจสอบดูให้แน่ใจอีกครั้งหากเป็นไข่มุกจริง และมีคนสนใจมาซื้อก็จะขายในราคาที่ตนเองเห็นว่าสมควร แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งราคาขายแต่อย่างใด 

คุณอาจสนใจ

Related News