สังคม

โซเชียลแฉ ผอ.กศน. ไม่ทำงาน นอนชิลอยู่บ้านกินเงินเดือน ชาวบ้าน ลั่น นึกว่าย้ายไปแล้ว ด้านผู้ใต้บัญชาปิดปากเงียบ

โดย panwilai_c

18 ก.ย. 2567

134 views

ฉาวอีกวงการราชการครู คราวนี้เกิดขึ้นกับ ผอ.กศน.อำเภอศรีณรงค์ หลังโซเชียลแฉพฤติกรรม นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน ที่ทำงานไม่เข้า ตรวจสอบพบยังไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ อ้างติดราชการ ขณะที่ผู้ร่วมงานปิดปากเงียบ ไม่กล้าให้ข้อมูล กลัว ผอ.ต่อว่า



จากกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน นำรูปหญิงคนหนึ่งมาลง พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า ผอ.กศน.นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน ที่ทำงานไม่เข้า ทำงานตามอัธยาศัย ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) อำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ หรือ กศน.เดิม นอนกินเงินเดือนสวัสดิการอยู่บ้าน ที่ทำงานแทบไม่เข้า เข้าทีก็เฉพาะตอนประชุม หรือมีงานสำคัญ เดือนละครั้งสองครั้ง เวลามีเซ็นเอกสารก็ใช้ลูกน้องหอบแฟ้มไปให้เซ็นถึงบ้านพักในตัวเมือง ห่างไปเกือบ 60 กม. งานกิจกรรมนิเทศน์นักศึกษาใหม่ก็ให้ครูไปทำกันเอง รักษามาตรฐานนี้มาตั้งแต่ช่วงโควิด ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน



ต่อมาทางเพจได้โพสต์เพิ่มเติม ระบุว่า ตัวเป็นสหายสุราอยู่บ้านในเมือง เดือน ๆ ที่ทำงานไม่เข้า จะเซ็นหนังสือทีลูกน้องต้องวิ่งไปให้ ไปกลับอ่วม ๆ 120 โล ผอ.กศน. อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์



และเป็นคนสปอร์ต เวลานาย ๆ มาตรวจดูแลปรนนิบัติดี ทำถึง เหล้ายาปลาปิ้งไม่อั้น เป็นน้องรักของบรรดานาย ๆ แบ็คดีก็เลย WFH ไม่อั้น ผอ.กศน. อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์



รวมถึงโพสต์ระบุ สมัยอยู่ประจำสำนักงานก็กระทำเป็นสหายสุราในที่ทำงานและบ้านพัก ลูกน้องไม่อยากร่วมวงก๊งแก้ว ก็มีกริ้วมีแกล้ง ผอ.กศน. อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์



หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปพบมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางก็ว่า กศน.นี่คือที่สุด บอกเลยครับ พวกผู้บริหารกระทรวงไม่ค่อยเข้มงวดกลุ่มนี้ด้วย เพื่อนผมเดือนนึงทำงาน 2-3 วัน นอกนั้นขับรถเล่น ไม่สอน เงินเดือน 2 หมื่น=ทำงานได้วันละเกือบหมื่น แบบนี้มาสิบปีได้ละ ,หรือ ระบบที่ต้องสร้างคนในชาติให้มีความรู้ไปสู้กับเศรษฐกิจ แต่กลับหากินกับงบประมาณพัฒนาคนในชาติ อย่างงี้ชาติจะพัฒนาได้อย่างไง การพัฒนาระยะยาวคือ พัฒนาความรู้ความรับผิดชอบและวินัย พัฒนาความคิด แต่บุคคลากรของหน่วยงานราชการกลับทำเอง ขอวิงวอนให้เด็กรุ่นใหม่ที่จะเข้ารับราชการ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใหญ่ หรือพวกนามสกุลดัง ที่คิดว่าตัวเองใหญ่คับฟ้า ใครทำอะไรไม่ได้ด้วยนะครับ เป็นต้น



ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสุรินทร์ (สกร.) หรือ กศน. เพื่อขอเข้าพบ ดร.ปัญญา ศาสตร์ ผอ.สกร. แต่ไม่พบ หน้าห้องแจ้งว่าไปราชการ 2 วัน (ต้นสังกัด)



จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ อำเภอศรีณรงค์ (สกร.) หรือ กศน.อำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ขอพบนางนิตยา ภูพันนา ผอ.สกร. ระดับอำเภอศรีณรงค์ ซึ่งเป็นบุคคลในภาพตามที่เพจดังกล่าวนำเสนอ แต่ไม่พบตัว สอบถามเจ้าหน้าที่ของ สกร.อำเภอ บอกว่า วันนี้ ผอ.ไม่เข้า ติดราชการ จึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ แต่ครูที่สำนักงานไม่กล้าให้ เกรงว่าจะถูก ผอ.สกร.ต่อว่า และไม่มีครูในสำนักงานกล้าพูดถึงเรื่องดังกล่าว



ระหว่างนั้นมีครูผู้ใต้บังคับบัญชาของ ผอ.สกร.ท่านหนึ่ง บอกว่า ในองค์กรไม่ได้ขัดแย้งกัน และบอกว่า ผอ.สกร.อำเภอศรีณรงค์ เข้ามาบ้างไม่มาบ้าง แต่ถ้า ผอ.มีธุระ ก็จะมีคนนำเอกสารไปให้เซ็นที่บ้านพักในเมืองของท่าน ผอ. บ้าง และตนไม่ขอพูดอะไร ก่อนจะเดินหนีไป



ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอศรีณรงค์ บอกว่า ตนพอรู้จัก ผอ.สกร.ท่านนี้อยู่บ้าง แต่ไม่สนิทกัน เวลาไปช่วยงานหรืองานเลี้ยง ตนไม่ค่อยเห็น ผอ.ท่านนี้เลย และที่ว่าครูผู้ใต้บังคับบัญชา นำเอกสารไปให้เซ็นถึงที่บ้านในตัวเมืองสุรินทร์ และเกิดความขัดแย้งในองค์กรตนก็ไม่ทราบ ซึ่งตนก็คิดว่า ผอ.ย้ายไปแล้ว แต่เมื่อเช้านี้เห็นข่าวในเพจดัง จึงรู้ว่า ผอ.ยังทำงานอยู่ที่ สกร.อำเภอศรีณรงค์


https://youtu.be/TFpgt3-vpY8

คุณอาจสนใจ

Related News