ข่าวโซเชียล

คนดีต้องชื่นชม! ลุงวินลุยเดี่ยวเคลียร์ทาง ให้รถกู้ภัยนำคนเจ็บส่ง รพ. ได้รวดเร็ว

โดย chutikan_o

19 มิ.ย. 2565

101 views

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพลุงวินจยย. รับจ้างช่วยเคลียร์ทางให้รถกู้ชีพของหน่วยกู้ภัยที่กำลังเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุอาการสาหัส

ผู้ใช้ tiktok ชื่อว่า ธนกฤษ จารุพรกิติ ลงคลิปพร้อมข้อความว่า ขอบคุณลุงวินมอเตอร์ไซค์ปากซอย 3 บ้านสวนชลบุรี ที่อำนวยความสะดวกให้กับรถพยาบาล นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล #มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ #หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี #กู้ภัยมังกรชลบุรี #รถพยาบาลมังกร #ทีมกำนันแมน #สุดยอดมังกร จนมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมและแชร์เรื่องราวนี้ออกไปอย่างต่อเนื่อง




ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังถนนเส้นดังกล่าว บริเวณปากซอย 3 บ้านสวน-เศรษฐกิจ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับนางสาวเดือน ชมจันทึก อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่อยู่ข้างวิน จยย.รับจ้าง กล่าวว่า ลุงรุ่ง วินรถ จยย.รับจ้างหมายเลข 7 เป็นคนนิสัยดีมากและเวลาที่มีรถกู้ชีพหรือรถกู้ภัยวิ่งผ่านมาถ้ารถติดลุงรุ่งก็จะมาช่วยโบกรถเคลียร์ทางให้ทุกครั้งและเป็นประจำ ลุงจะออกมาตี 5 ทุกวันและวิ่งส่งผู้โดยสารตลอดจะไม่ค่อยได้เจอตัวง่าย ๆ นอกจากว่างไม่มีลูกค้าถึงจะเจอที่วิน อยากให้สังคมไทยมีคนดี ๆ แบบลุงรุ่งแบบนี้ตลอดไป ตนก็ขอเป็นกำลังใจให้ลุงรุ่งตลอดไป ทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ เลย

ทางด้านนายธนกฤษ จารุพรกิติ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธรรมรัศมีมณีรัตน์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สชนกับรถกระบะ มีคนติดภายในคนขับอาการสาหัส ทางกู้ภัยได้เข้าไปช่วยเหลือและกำลังจะนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี พอมาถึงจุดที่รถติดสะสมจำนวนมากบริเวณปากซอย 3 บ้านสวน ได้มีลุง จยย.รับจ้างมาช่วยโบกรถและเคลียร์ทางให้กับรถกู้ชีพเพื่อให้ได้ไปส่งคนเจ็บได้อย่างรวดเร็ว

ลุงวินคนนี้จะคอยช่วยและโบกรถให้กับรถกู้ภัย และรถพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง เวลาที่มีรถวิ่งผ่านช่วงรถติด ตนก็ขอชื่นชมลุงวิน จยย.ที่คอยช่วยโบกรถและเคลียร์ทางให้ในครั้งนี้และทุกครั้งที่ผ่านมา และอยากฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนเวลาเจอรถพยาบาลหรือกู้ภัยเปิดไฟและเสียงก็ควรหลีกทางให้ด้วย เพราะผู้ป่วยหรือคนเจ็บที่อยู่หลังรถไม่ว่าจะอาการสาหัสหรือโคม่าต้องรีบไปส่งให้ถึงโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News