ข่าวโซเชียล

ร้านอาหารแพ โอด ถูกชักดาบประจำ ลูกค้ากินเสร็จขึ้นรถหนี

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2565

62 views

เจ้าของแพร้านอาหาร อ.พลับพลาชัย บุรีรัมย์ เดือดร้อนถูกลูกค้าชักดาบเป็นประจำ เพราะที่จอดรถติดกับแพ กินแล้วขึ้นรถหนีไป ล่าสุดโดนอีก 600 เคสนี้มีโอกาสถ่ายภาพลูกค้าไว้ ตัดสินใจเอาไปโพสต์ลงเฟชบุ๊ก สุดท้ายโทรมาขอโทษ พร้อมจ่ายแล้ว ไม่ถือสาเพราะอาจจะเกิดความผิดพลาด

วันที่ 19 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟชบุ๊กชื่อ”Sawittree Saiyot”ได้โพสต์ลูกค้าที่มานั่งแพของตัวเอง พร้อมกับระบุข้อความว่า”เตือนภัย ระวังพวกมากินแล้วหนี หายไปในกลีบเมฆ จะมาช่วงเจ้าของแพไม่อยู่ กินเสร็จหนีเลย โปรดระวังบุคคลอันตราย อย่ามานะแบบนี้ แย่มากนะ”กระทั่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว คือ”อุทยานน้ำห้วยตะแบก”อยู่ที่ ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ส่วนผู้โพสต์คือนางรัตติกาล สุขประโคน อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 27 ม.2 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ เป็นเจ้าของแพชื่อ”LALIN 2”

โดยนางรัตติกาล เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 18 เม.ย. เวลาประมาณ 18.00 น.ตอนนั้นใกล้จะปิดร้านแล้ว ได้มีชายอายุประมาณ 30 ปี ขับรถกระบะมาพร้อมภรรยาและลูกรวม 3 คน มาขอนั่งกินอาหาร บอกว่ามาจากที่อื่น จึงเปิดให้

ระหว่างนั้น ตนได้เอาโทรศัพท์ถ่ายภาพบรรยากาศทั่วไปเล่นๆ ไม่ได้คิดอะไร พอใกล้จะปิดร้าน ปรากฏว่า ทั้ง 3 คนไม่อยู่แล้ว คิดว่าโดนอีกแล้วแน่นอน เพราะที่ผ่านมา เจ้าแพที่อยู่ในนี้ประมาณ 50 แพ จะเจอลูกค้ากินแล้วไม่จ่ายเป็นประจำ เนื่องจากที่จอดรถอยู่หน้าแพ ขึ้นรถแล้วหนีไปได้ง่าย

บิลค่าอาหารรวมค่าเช่าแพ ชั่วโมงละ 150 บาทรวมเป็นเงิน 622 บาท โชคดีที่เหล้ากับเบียร์เขาให้คนอื่นไปซื้อมาให้ จึงตัดสินใจเอาภาพที่ถ่ายเล่น ไปโพสต์เตือนภัย ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก เพราะเห็นใจคนทำมาหากิน ทำแล้วไม่ได้เงิน

นางรัตติกาล เล่าด้วยว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ ลูกค้ารายนี้ได้โทรศัพท์มาหาขอโทษ บอกว่าจะมาเที่ยวที่นี่อีก แล้วจะเอาเงินที่ค้างมาจ่ายให้ ส่วนตัวไม่ถือสาถ้าหากลืมจริง แต่ถ้าโอนมาได้ก็จะดี เพราะต้องใช้เงินหมุนภายในร้าน

นายมานพ จูประโคน อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรี ต.โคกขมิ้น บอกว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนเป็นประจำเรื่องลูกค้ากินแล้วไม่จ่าย หลังจากนี้จะหางบประมาณมาติดกล้องวงจรปิด พร้อมจะให้ตำรวจหมู่บ้าน มาเข้าเวรเพื่อรักษาความปลอดภัยต่อไป





คุณอาจสนใจ