ข่าวโซเชียล

เตือนภัย! สาวกินแล้วหนี วางกระเป๋าเปล่าทิ้งไว้ให้ตายใจ ตระเวนหลอกร้านอาหารนับ 10

โดย panisa_p

6 พ.ค. 2565

287 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Matthew Chavel โพสต์ข้อความระบุว่า "เตือนภัย ร้านค้าร้านอาหารร้านไหนพบเจอ ผู้หญิงในภาพนี้ระวังให้ดีนะครับ พฤติกรรมสุดแสบนางคือ จะตระเวนออกไปหานั่งแดกอาหารตามร้านต่างๆ สั่งเยอะๆแล้ว จะแกล้งโทรศัพท์บอกว่าเพื่อนมาเพิ่ม พอแดกอิ่มสักพักจะทำทีวางกระเป๋าไว้เพื่อให้พนักงานตายใจ


ซึ่งในกระเป๋าไม่มีอะไรเลย แล้วบอกจะออกไปรับเพื่อนแปปนึง ล่ะก็วิ่งหางจุกตูดเลย ก่อเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน ร้านไหนเคยเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความได้เลยนะครับ ปล่อยไว้ก็จะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ #คนเหี้ย2022 #ขายของก็ยากแล้วยังมาเจอคนแบบนี้อีก"


ต่อมานายแมทธิว ตะโม อายุ 28 ปี เจ้าของร้านผู้โพสต์เฟส เปิดเผยว่า เหตุเกิด เมื่อวันที่ 4 พ.ค.65 ช่วงเวลา 14.00 น. มีหญิงสาว อายุประมาณ 30- 40 ปีแต่งตัวดี หน้าตาสะสวย ทำทีเหมือนมาเลือกร้านนั่งทานอาหาร แล้วก็เข้ามาในร้านของตน สั่งอาหารมาเยอะอยู่แต่นั่งทานคนเดียว พอทานเสร็จก็ทำทีบอกพนักงานว่าเดี๋ยวจะมีเพื่อนมาอีกแล้วก็สั่งอาหารเพิ่ม เพื่อให้พนักงานตายใจว่าจะมีเพื่อนเข้ามาจริงๆ แล้วก็จะวางกระเป๋าไว้ที่โต๊ะ




ซึ่งพอมาเปิดดูภายในกระเป๋าก็ไม่มีอะไรเป็นกระเป๋าเปล่าๆ พร้อมกับซองเอกสารซึ่งในซองมีเอกสารทะเบียนบ้านแต่ไม่ใช่ของตัวเขา เหมือนเอาไว้หลอกให้ไปตามตัวผิดที่อะไรแบบนี้ หลังจากนั้นก็เดินออกจากร้านก่อนหนีไป หลังจากที่ตนโพสต์เตือนลงในเฟซบุ๊กก็มีคนที่โดนเหมือนตนทักเข้ามาหาและบอกว่าเขาก็โดน


ซึ่งมีคนที่ทักมาหาตนหลายคนมาก โดนแบบเดียวกันคือมานั่งทานอาหารแล้วทิ้งกระเป๋าไว้ก่อนจะเดินหนีออกไป นอกจากร้านอาหารแล้วยังมีร้านขายของ ร้านส่งพัสดุ ร้านค้าข้างทางก็โดนเหมือนกัน ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่คิดอะไร คิดว่าทำบุญไปเพราะค่าอาหารแค่ 600 บาทเท่านั้น


แต่พอมารู้ว่ามีร้านอื่นโดนทำแบบเดียวกัน ซึ่งบริเวณโซน บ้านกล้วย-ไทรน้อย ร้านตนน่าจะเป็นร้านแรก แต่ในซอยวัดลาดปลาดุกนี้โดนกันเป็น 10 ร้าน เหมือนว่าพอทำพฤติกรรมแบบนี้ในซอยวัดลาดปลาดุกไม่ได้แล้ว เพราะเขารู้กันหมดแล้ว ก็เลยขยับออกมาโซนอื่นบ้างที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้




ตนมาทราบชื่อที่หลังจากคนที่เคยโดนผู้หญิงคนนี้โกงว่าตอนนี้เขาใช้ชื่อโชติกา ช่วยเกื้อ พอเอาไปเช็คดูในกูเกิ้ลก็พบว่าเป็นบุคลที่ติดแบล็คลิส มีประวัติการโกงเยอะมาก ติดอันดับต้นๆ หลังจากนี้ก็จะไปแจ้งความ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาดำเนินคดี และอยากถามว่าเขาทำแบบนี้ไปทำไม


ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 6 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้าน ไอ บ๊อก ที่หมู่บ้านพฤกษา 3 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นร้านที่ผู้หญิงคนดังกล่าวก่อเหตุก่อนจะได้เงินไปจำนวน 3,000 บาท พบ น.ส.ศิรินภา อ่วมบุตร อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน I Box กล่าวว่า ที่ร้านตนเคยโดนผู้หญิงคนนี้เข้ามาก่อเหตุที่ร้านเมื่อวันที่ 4 มี.ค.65 วันนั้นตนไม่อยู่ร้านมีแต่น้องพนักงานอยู่ร้านคนเดียว


โดยทำทีเป็นว่าจะเข้ามาส่งของถือกล่องพัสดุเข้ามาเยอะเเยะ ก่อนจะขอให้น้องพนักงานโอนเงินเข้าบัญชีของตนจำนวน 3,000 บาท หลังจากที่น้องพนักงานโอนเงินให้แล้วก็อ้างว่าเดียวจะไปเอาเงินที่รถมาให้ พร้อมกับทิ้งกระเป๋าสะพายไว้ใบหนึ่งและของที่จะส่งอีกหลายกล่อง พอออกไปแล้วเขาก็ไม่กลับเข้ามา หลังจากนั้นน้องพนักงานก็ได้โทรหาตนและบอกว่าให้ตนรีบเข้ามาที่ร้าน เพราะที่ร้านโดนแล้ว ตนจึงรีบเข้ามาและทราบเรื่องจากน้องพนักงาน




น.ส.ศิรินภา ยังบอกอีกว่า มีหลายร้านที่โดนในลักษณะเดียวกันเพราะว่าหลังจากที่ร้านของตนโดนไปแล้วจึงได้มีการไปถามร้านข้างๆ ปรากฏว่าร้านข้างๆก็โดนเหมือนกัน บอกลักษณะผู้หญิงคนนี้เหมือนกันหมด พฤติกรรมที่ทำเหมือนกันคือวางกระเป๋าทิ้งไว้เหมือนกัน มีหลายสิบร้านที่โดน หลังจากนั้นก็ได้มีการติดต่อขอคืนเงินจากทางฝั่งผู้หญิงคนดังกล่าวมา และทางแฟนหนุ่มได้นำเงินมาคืนที่ร้านตนจำนวน 3,000 บาทและได้ไปติดต่อขอคืนเงินร้านอื่น ๆ อีกด้วย


ก่อนจะขอโทษและบอกว่าจะไม่ทำอีก ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ติดใจเอาความอะไร ต่อมาพอเห็นร้านสเต็กโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่าโดนในลักษณะแบบนี้ ตนจึงได้ทักไปถามก็ปรากฏว่าเป็นน้องผู้หญิงคนเดียวกันที่เคยเข้ามาโกงเงินที่ร้านไป และกลับมาทำแบบเดิมอีกแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News