ข่าวโซเชียล

“ผู้ว่าฯอัศวิน” แจงดรามา อุโมงค์ลอด ถ.มหาราช ยัน ใช้บันไดเลื่อนกลางแจ้งโดยเฉพาะ ภายในป้องกันน้ำ

โดย attayuth_b

8 ก.พ. 2565

213 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ถึงกรณีการสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนมหาราช ซึ่งมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ว่าในการออกแบบ ทำไมไม่มีการสร้างหลังคา บริเวณทางลงอุโมงค์ที่เป็นบันไดเลื่อน โดยมีเนื้อหาว่า  บันไดเลื่อนทางลอดถนนมหาราช ออกแบบไม่ให้บดบังทัศนียภาพของพระบรมมหาราชวัง




จากที่ กทม.ได้ก่อสร้างทางเดินลอดชั้นใต้ดินอุโมงค์ทางลอดถนนมหาราช บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวังและสนามหลวง โดยติดตั้งบันไดเลื่อนสำหรับขึ้นลง 2 จุด โดยมีการออกแบบทางลอดที่ยังคงความสวยงาม ไม่บดบังทัศนียภาพของพระบรมมหาราชวัง ซึ่งใช้บันไดเลื่อนที่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งโดยเฉพาะ ที่มีระบบความปลอดภัย มีรางระบายน้ำภายในเครื่องป้องกันน้ำ ปัจจุบันนิยมใช้มากในทางขึ้นลงสถานีรถไฟใต้ดินในต่างประเทศ แต่อาจเป็นของใหม่ในประเทศไทย




ซึ่งในกรุงเทพฯ ก็มีใช้ที่บันไดเลื่อนทางลง MRT สถานีสนามไชยหน้าพิพิธภัณฑ์มิวเซียมสยามแล้วที่ยังคงความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ  



การทำทางลอดนี้ เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์สภาพแวดล้อมของบริเวณสนามหลวง ถนนหน้าพระลาน และถนนมหาราช ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย และเป็นการก่อสร้างที่ยังคงความสวยงามสมกับเป็นสถานที่สำคัญของชาติ




คุณอาจสนใจ

Related News