สังคม

‘บอสพอล’ จ่อแจ้งความ ‘อัจฉริยะ’ ฉุนเนียนร่วมตำรวจ สอบปากคำ ‘บอสแล็บ’ ในเรือนจำ

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2567

274 views

ทนายความเผย ‘บอสพอล’ ฉุน ‘อัจฉริยะ’ หลังตีเนียน เข้าร่วมพนักงานสอบสวน พยายามส่งหนังสือมอบอำนาจ ให้ ‘บอสแล็บ’ แต่เจ้าตัวปฏิเสธไป มองเป็นการเจาะหลังบ้านทีมทนายบอส ลั่น สัปดาห์หน้าแจ้ง ม.157 กับพนักงานสอบสวน ขณะที่ ‘อัจฉริยะ’ เผยเข้าไปฐานะผู้ที่ไว้วางใจ ตามกฎหมายสามารถทำได้  ปัดตอบเจอบอสแล็บจริงหรือไม่ ด้าน ‘บิ๊กเต่า’ แจง อัจฉริยะ ประสานมาว่ามีผู้ต้องหาอยากให้การในเรือนจำ แต่สุดท้ายไม่ได้ให้

วานนี้ 25 ต.ค.2567 เวลา 15.30 น. นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ผู้ต้องหาในคดี The iCon ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเยี่ยมบอสพอลในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นอกเหนือจากการจ่อแจ้งความแม่ข่าย 2 พันรายแล้วนั้น ยังมีอีก 1 ออเดอร์เพิ่มเติม

โดยนายวิฑูรย์ กล่าวว่า หลังจากเข้าเยี่ยมปรากฏว่ามีประเด็น เนื่องจากเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.2567) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ามาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และมีการฝากเอกสาร ให้เจ้าหน้าที่เรือนจำนำไปให้กับบอสแล็บเซ็นต์ ซึ่งบอสแล็บ บอกว่าเป็น เอกสารเซ็นมอบอำนาจให้นายอัจฉริยะเป็นตัวแทนของบอสแล็บในการต่อสู้คดี การแถลงข่าว และการแต่งตั้งตัวแทนช่วง แต่งตั้งทนาย แต่เมื่อบอสแล็บเห็นก็ไม่ได้เซ็นเอกสารดังกล่าว เพราะมองแล้วรู้สึกว่าไม่ได้มาดี

ขณะเดียวกัน ตนเองได้เจอนายอัจฉริยะที่บริเวณจุดรับเรื่องของเรือนจำ มีการพูดคุยทั่วไปไม่ได้ถามถึงเรื่องคดีคุยกันเพียงแป๊บเดียวก็แยกย้าย

ส่วนอีกเรื่องที่บอสพอล แจ้งให้ตนทราบและเป็นเรื่องที่ร้อนใจคือเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.67) มีพนักงานสอบสวนของสอบสวนกลางเข้ามาสอบปากคำบอสแล็บในเรือนจำ มีการนำผังโครงข่ายแม่ทีมดิไอคอนมาให้บอสแล็บยืนยัน ซึ่งทางบอสแล็บยังไม่ได้ให้การอะไรเพราะไม่มีทนายความ

แต่ระหว่างการสอบปากคำนายอัจฉริยะ ได้เข้ามาอยู่ในห้องพนักงานสอบสวนด้วย ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องทางคดีหรือผู้ต้องหาร้องขอ ทำให้ตนเอง ทีมทนายความตั้งข้อสงสัย พนักงานสอบสวนเป็นลูกน้องหรือทำงานให้นายอัจฉริยะหรือไม่ ทำไมถึงให้นายอัจฉริยะเข้ามาในห้องสอบสวนและมีอำนาจในการสั่งพนักงานสอบสวน ตนมองว่า พฤติกรรมแบบนี้เป็น ความพยายามเจาะหลังบ้านของทีมทนาย ซึ่งตอนนี้ตนรู้พฤติกรรมแล้วและได้เตือนไปยังทีมทนายของผู้ต้องหาทุกคนให้ระวังแล้ว

พร้อมกันนี้ พฤติกรรมของนายอัจฉริยะ ยังทำให้บอสพอล ไม่พอใจและโมโหจึงจะให้ตนไปแจ้งความดำเนินคดีทั้งตัวนายอัจฉริยะและพนักงานสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนจะแจ้งความใน ม.157 ส่วนตัวนายอัจฉริยะ อาจจะแจ้งในข้อหาสนับสนุนให้กระทำความผิด โดยจะไปแจ้งกับบิ๊กเต่าในสัปดาห์หน้า

ซึ่งทนายวิฑูรย์ยืนยันว่ามีกล้องวงจรปิดภายในเรือนจำสามารถเก็บภาพทั้งหมดไว้ได้ ส่วนเมื่อถามว่านายอัจฉริยะไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาแต่ทำไมถึงส่งเอกสารเข้าไปให้เซ็นได้ ทนายวิฑูรย์ ระบุว่า เอกสารสามารถฝากเจ้าหน้าที่เรือนจำเข้าไปได้แต่ขึ้นอยู่กับตัวผู้ต้องหาจะเซ็นหรือไม่นั้นอีกเรื่อง

ต่อมานายอัจฉริยะ  ชี้แจง โดยยืนยันว่าเข้าไปในฐานะทีมทนายความของคนในเรือนจำ และตำรวจที่เข้าไปก็ไม่ใช่พนักงานสอบสวน เป็นตำรวจชุดสืบสวน ระบุ เข้าไปฐานะผู้ที่ไว้วางใจ ซึ่งกฎหมายสามารถทำได้ ตำรวจที่เข้าไป ก็ไม่ได้มีการสอบปากคำ ขณะนั้นเจอทนายวิฑูรย์ก็ไม่เห็นมีอะไรเลย

และการที่ทนายวิฑูรย์ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นนี้ นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนไม่สนใจอยู่แล้ว จะแจ้งความจับก็ได้ แต่ยืนยันตนทำตามกฎหมาย ไม่มีความผิด ตนผิดตรงไหน ทั้งนี้ไม่ขอตอบว่า ไปเจอบอสแล็บหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องที่ตนต้องตอบ

ส่วนที่ทนายวิฑูรย์ บอกว่า ตนนำเอกสารมอบอำนาจไปให้บอสแล็บเซ็น นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ไม่ขอตอบ ไม่ใช่เรื่องนักข่าวที่ต้องมาถาม เป็นเรื่องส่วนตัวของผม

เมื่อถามว่า เข้าไปในห้องพนักงานสอบสวนในฐานะคนที่ได้รับความไว้วางใจในคดีไหน นายอัจฉริยะ กล่าวสั้นไปว่า "ไม่จำเป็นต้องตอบ" ก่อนจะวางสายทันที

ด้านพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงเรื่องนายอัจฉริยะว่า เรื่องนี้ นายอัจฉริยะ ได้ประสานมา ว่ามีผู้ต้องหาที่อยากให้การกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นประโยชน์ เลยส่งเจ้าหน้าที่เข้าไป แต่ปรากฏว่าวันนี้ผู้ต้องหาก็ยังไม่ได้ให้การอะไร

โดยตนไม่ทราบรายละเอียดชัดเจน แต่เท่าที่ทราบ คือ นายอัจฉริยะ มีการประสานงานเบื้องต้นกับครอบครัวของผู้ต้องหาว่า ต้องการให้ช่วยเหลือ อาจจะเป็นการช่วยให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้มีความผิดน้อยลงหรือไม่ก็ไม่ทราบ ส่วนที่ทนายความของบอสพอลบอกว่า จะมีการดำเนินการเอาผิดพนักงานสอบสวน ตรงนี้ตนไม่ทราบ แต่ชี้แจงขั้นตอนได้เพียงเท่านี้ ซึ่งการที่นายอัจฉริยะเข้าไปก็มีการลงชื่อเข้าไปเยี่ยมตามปกติ แต่ไปพร้อมกับตำรวจ

เมื่อถามว่า เป็นทางครอบครัวของบอสแล็บที่ประสานนายอัจฉริยะไปหรือไม่ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ บอกว่า น่าจะใช่



รับชมทางยูทูบที่ :   https://youtu.be/_NFw11lC8P0

คุณอาจสนใจ

Related News