สังคม

‘กัน จอมพลัง’ บุกรังรุ่นพี่เถื่อน รุมสกรัมสองพ่อลูก รับน้องโหด-บังคับพกมีด อว.กำชับเอาผิดถึงที่สุด

โดย nicharee_m

17 ส.ค. 2567

2.3K views

‘กัน จอมพลัง’ พาบุกรังรุ่นพี่รับน้องโหด พบอาวุธมีด และอุปกรณ์สเปรย์สำหรับทำโทษรุ่นน้อง

น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วย นายวันนี นนท์ศิริ ผู้ช่วยปลัดกระทรวง เดินทางมายัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี กรณีรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องและพ่อในมหาวิทยาลัย

น.ส.สุชาดา กล่าว หลังเกิดเหตุมีการลงพื้นที่เพื่อติดตามเหตุการณ์ อย่างต่อเนื่องได้สอบถามข้อมูลจากหลายฝ่ายแต่ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว ทั้งนี้ ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมได้กำชับและขอให้ความมั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องมีการดำเนินการกับผู้กระทำความผิดอย่างแน่นอน

และในวันนี่ทางกระทรวงฯ เข้ามาเพื่อทำหน้าที่เป็นหน่วยงานเพื่อการประสานและอำนวยความสะดวกให้ผู้เสียหายและทางตำรวจ และ ส่วนของกระทรวงเองมีความเห็นว่า ให้ทาง มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรี มีมาตรการให้นักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความรุนแรงทั้งหมดถูกพักการเรียนก่อน

ล่าสุดวันนี้ (17 ส.ค.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาทีมข่าวบุกรังรุ่นพี่แก๊งนี้ ซึ่งเป็นจุดที่ใช้พารุ่นน้องมารับน้องโหด อยู่ภายในซอยเปลี่ยว พื้นที่ตำบลบางรักใหญ่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยพื้นที่ดังกล่าวต้องเดินเข้าไปในซอยลึก เป็นป่ารกร้าง ระหว่างทางพบสเปรย์ที่ใช้สำหรับฉีดเผาเพื่อทำโทษ / ขวดเหล้าขาว / เศษบุหรี่ / และยังเจอมีดเล่มยาวที่ทิ้งอยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 3 เล่ม

กัน จอมพลัง กล่าวว่า เมื่อวานนี้ มีกลุ่มผู้ก่อเหตุติดต่อไปหาผู้เสียหายว่าอยู่โรงพยาบาลไหนจะไปตามหา ทำให้ผู้เสียหายต้องรีบย้ายโรงพยาบาลด่วนและติดต่อมาหาตน เพื่อขอความช่วยเหลือ จึงได้รีบประสานไปยังตำรวจ ซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ก็ได้เรียกชุดทำงานประชุมด่วน และได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยให้ผู้เสียหายตลอด 24 ชั่วโมง

โดยจุดที่มาในวันนี้ เป็นจุดที่ใช้เป็นศูนย์ฝึกกลางแจ้งที่บังคับรุ่นน้องมาทำร้ายร่างกายสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ให้ฝึกแบบทหาร และมีการเผาขนอวัยวะเพศ ซึ่งตนมองว่ากลุ่มนี้ถือเป็นแก๊งอาชญากรขนาดย่อม เพราะมีการเก็บเงินกองกลางเป็นรายสัปดาห์ และใครมีปัญหาจะนำเงินนี้ไปช่วยเหลือ

แล้วตนขอฝากถามถึงทางสถาบันด้วยว่า กลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุยังเป็นนักเรียนในสถาบันอยู่หรือไม่ หรือแค่นำชื่อมาอ้างใช้รวมกลุ่ม แล้วมีการดำเนินการอะไรหรือไม่ เพราะรู้ว่าทำแบบนี้ต่อกันมานานแล้ว

ขณะที่ผู้เสียหายบอกว่า บริเวณจุดนี้จะเป็นพื้นที่ลานกว้าง ซึ่งรุ่นพี่จะให้มากันครั้งละ 50 คน มีรุ่นพี่ประมาณ 10 คน และยังมีรุ่นพี่เก่าๆ ที่จบไปแล้วด้วย โดยจะให้รุ่นน้องยืนล้อมรอบท่องเพลงของสถาบัน ถ้าท่องไม่ได้ ก็จะโดนซ่อม เช่น วิดพื้น เอาหัวปักพื้น ลุกนั่ง บังคับกินเหล้าขาว

และเมื่อรุ่นพี่เตะต่อยรุ่นน้อง รุ่นน้องก็จะต้องพูดว่า “ขอบคุณครับ” ทุกครั้ง ถ้าพูดว่า “ไม่ครับ” จะถูกพาไปเผาขนอวัยวะเพศ ซึ่งบริเวณนี้รุ่นพี่ได้มีการนำผ้าใบสีฟ้ามากั้นล้อมรอบไว้ เวลาที่มาก็จะส่งโลเคชั่นไปในกลุ่มไลน์ ไม่นานก็จะลบออก ซึ่งชาวบ้านแถวนี้ก็ไม่รู้ และยังมีการให้พกมีดมาด้วย

ซึ่งถ้ารุ่นน้องไม่ยอมมารับน้อง ก็จะถูกหาเรื่องในสถาบัน จะถูกบีบว่าถ้าไม่อยากโดนหาเรื่องก็ต้องมาเข้าระบบรับน้อง แต่ตอนแรกจะอ้างว่าถ้าเข้าระบบรับน้อง จะพาเรียน พาไปเตะบอล แต่พอตนเข้ามาเจอระบบนี้ ตอนแรกก็งง แต่ทำอะไรไม่ได้แล้ว ทุกครั้งที่มาจะต้องมีการเช็คชื่อทุกรอบ

นอกจากนี้ รุ่นพี่ยังมีการปลูกฝังให้ขัดแย้งกับสถาบันอื่นๆ เช่น อุเทนถวาย โดยรุ่นพี่จะสอนว่าถ้าจบไปจะกล้าไหมที่จะรวมตัวกันไปหาอีกฝ่าย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ากลุ่มรุ่นพี่นั้นเคยเรียนหรือเคยมีความขัดแย้งกันมาก่อนกับสถาบันอื่นหรือไม่




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/y00GFZ86ZK8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รับน้องโหด ,รุ่นพี่โหด

คุณอาจสนใจ

Related News