สังคม

นาทีเกิดเหตุ 'เฮียตุ้ง' คลั่งยิง ตร.เข้าสยบ ดับ 1 ปิดล้อมทั้งคืน ก่อนพบเสียชีวิต - เปิดใจเพื่อนบ้าน

โดย passamon_a

21 ก.ค. 2567

1.6K views

เฮียตุ้ง ชายคลั่งเสียชีวิตแล้ว หลังยิง พ.ต.ท. รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม เสียชีวิต ขณะนำกำลังเข้าระงับเหตุ มีตำรวจบาดเจ็บอีกราย ตำรวจล้อมบ้านเจรจากล่อมทั้งคืน


เมื่อเวลาเกือบ 4 ทุ่ม วันที่ 20 ก.ค.67 ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจับเด็กเป็นตัวประกัน ก่อนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะระงับเหตุ จนได้รับอาการบาดเจ็บสาหัส 2 นาย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนกาญจนาภิเษก แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม หน่วยอรินทราช 26 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดเรียงกันหลายคูหา ภายในอาคารพบชายมีอาการคลุ้มคลั่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญมา หรือ เฮียตุ้ง อายุ 49 ปี ใช้อาวุธปืนจับลูกแท้ ๆ เป็นตัวประกัน ต่อมาทาง พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ จันยะรมย์ รองผู้กำกับฝ่ายปราบปราม สน.ท่าข้าม พร้อมด้วย ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ได้เข้าระงับเหตุ จนถูกผู้ก่อเหตุยิงสวนออกมา 3 นัด ถูก พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ เข้าอย่างจัง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงเร่งช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ ซอยเอกชัย 85 แขวงและเขตบางบอน กทม. เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน แต่สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ด.ต.ไชยวัฒน์ ได้รับบาดเจ็บ ถูกสะเก็ดกระสุนปืนเล็กน้อย


สอบสวน นายสุวิทย์ โพธิ์สุข เจ้าหน้าที่ อปพร. ฝ่ายกู้ชีพกู้ภัย ให้การว่า หลังได้รับแจ้งเหตุ ก็เข้ามาตรวจสอบตามพิกัด พบตำรวจนอนหมดสติจมกองเลือดอยู่หน้าบ้าน ถูกยิงที่หน้าอก และมือซ้าย รวม 3 นัด ขณะที่ภายในบ้านพบลูกสาวของผู้ก่อเหตุถูกพ่อใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดตบเข้าไปที่บริเวณใบหน้า เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือสมาชิกในครอบครัวจำนวน 4 คน ออกมาจากบ้านพักหลังดังกล่าว


โดยลูกสาวให้ข้อมูลว่า พ่อมีอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก คือ ขนาด.38, ขนาด 9 มม., ขนาด 11 มม. และปืนลูกซอง พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่งไว้ในครอบครอง (ชอบสะสมอาวุธปืน) นอกจากนี้ลูกสาวผู้ก่อเหตุยังระบุอีกว่า พ่อขาดยา เป็นไบโพลาร์ ไม่ได้รับการรักษามาประมาณ 1 ปี และมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่บ่อยครั้ง


นายสุวิทย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุจากตำรวจว่า ต้องการสนับสนุนรถพยาบาลไปส่งผู้ก่อเหตุซึ่งป่วยจิตเวช แต่เมื่อมาถึงบ้านหลังดังกล่าวกลับถูกผู้ก่อเหตุรายดังกล่าว ข่มขู่ว่าจะใช้อาวุธปืนทำร้าย แต่ก็ยินยอมให้พาไปส่งโรงพยาบาล


รายงานข่าวแจ้งว่า ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมพลปิดล้อมอาคารหลังเกิดเหตุ พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว แต่กลับมีเสียงปืนดังขึ้นจากในอาคารเป็นระยะ ๆ ทั้งนี้ได้กันพื้นที่โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด


สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต เพิ่งออกตรวจเวรที่วัดบัวผัน เมื่อได้รับแจ้งเหตุจึงรีบเข้าระงับเหตุในทันที และจะเกษียณอายุราชการในปีหน้า กระทั่งมาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตดังกล่าว


ต่อมา เมื่อเวลาตี 2 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้าการปิดล้อมจับกุมคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ เสียชีวิต ด.ต.ไชยวัฒน์ บาดเจ็บ ขณะเข้าระงับเหตุ


เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ก่อเหตุ โดยเบื้องต้นทราบว่าอยู่บริเวณชั้นลอยของบ้าน ยังไม่มีท่าทีสงบ และใช้อาวุธปืนยิงสวนตำรวจเป็นระยะ ๆ แต่ตำรวจที่คุมสถานการณ์อยู่บริเวณโดยรอบบ้าน ยังไม่ยิงตอบโต้ เนื่องจากเกรงว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกข้างเคียงจะถูกลูกหลง ขอประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ๆ ตามยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก และปฏิบัติการอย่างรอบคอบที่สุด ส่วนการเยียวยา ครอบครัว พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ยืนยันจะดูแลอย่างเต็มที่


จากข้อมูลตัวผู้ก่อเหตุนั้นเป็นบุคคลชอบสะสมปืน และเคยฝึกฝนการยิงปืน โดยปืนทั้งหมดเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเรื่องผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ ต้องขอตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง


ล่าสุด มีรายงานว่า เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด/อรินทราช ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/oAk2U72UawY

คุณอาจสนใจ

Related News