สังคม

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้โรงงานผลิตหลอดไฟ ซอยเทียนทะเล 19 อาสาสมัครเจ็บ 2 ราย

โดย petchpawee_k

1 มิ.ย. 2567

234 views

วานนี้ 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 20.08 น.  ร.ต.อ.สาธร ระเบียบโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน. เทียนทะเล รับแจ้งเหตุ  เพลิงไหม้ บริษัทแลมตั้น ไลท์ติ้ง เลขที่ 3 ถนน บางขุนเทียน ซอย เทียนทะเล 19 แขวง ท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน จนท. สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนเทียน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริษัทแลมตั้น ไลท์ติ้ง โดยด้านหน้าเป็นอาคารสำนักงานสูง 3 ชั้น และด้านหลังเป็นโรงงานสำหรับผลิตหลอดไฟ และที่จัดเก็บหลอดไฟนีออน ซึ่งทั้งสองส่วนอยู่ติดกัน พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากบริเวณออฟฟิศชั้นที่ 1 จากอาคารสำนักงานก่อนลุกลามเข้าไปยังโกดัง จนเต็มพื้นที่ และลุกลามต่อเนื่องขึ้นสู่ชั้นที่ 2 และ ชั้นที่ 3 อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิง 12 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เเสงเพลิงจึงสงบลงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทำการเร่งระบายควันไฟเพื่อเข้าไปตรวจสอบด้านในอาคารทันที


จากการตรวจสอบด้านในอาคารดังกล่าวพบผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นอาสาสมัครจากหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยจำนวนทั้งสิ้น 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย อาสาสมัครจึงเร่งให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วนโดยทันที และจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่พบผู้เสียชีวิต


ทั้งนี้จากการตรวจสอบ พบว่าเครื่องจักรภายในโรงงาน รวมถึง หลอดไฟที่ผลิตเสร็จแล้วได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมิณมูลค่าความเสียหาย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสาน กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป


https://youtu.be/ZH51xU1F8Y4

คุณอาจสนใจ

Related News