สังคม

หญิงแค้นใจ อ้าง ตร.รีดไถเงินหมื่น ไม่มีใบอนุญาต ‘เคลื่อนย้ายขี้ไก่’ ปีนเสาสัญญาณหวังปลิดชีพ

โดย petchpawee_k

11 พ.ค. 2567

80 views

เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.67) เวลา 10.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ ภายในสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.สระแก้วว่ามีหญิงคนหนึ่ง ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณของสถานีวิทยุฯ เตรียมจะกระโดดลงมาเพื่อฆ่าตัวตาย เหตุเกิดในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว  ซึ่งเสาส่งสัญญาณของสถานีวิทยุฯ มีความสูงหลายสิบเมตร และหญิงคนดังกล่าวปีนขึ้นไปที่ความสูงประมาณ 30 เมตร หรือเกือบเท่าตึก 4 ชั้น  แล้วไปอยู่จุดพักของเสาสัญญาณเพราะปีนขึ้นต่อไปไม่ไหว  


ตำรวจพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว  เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยไปยังที่เกิดเหตุเพื่อเจรจาพูดคุยให้หญิงคนดังกล่าวลงมา  ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าว บอกว่าหญิงคนนี้มีอาชีพแม่ค้าส่งเนื้อไก่ เนื้อหมูสด  ถูกตำรวจใน จ.สระแก้ว เจอรีดไถเงินไป 10,000 บาท  


นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่หญิงคนดังกล่าว ร้องไห้และเล่าระบายความในใจ ทำนองว่า ทำมาหากินก็ลำบาก ขับรถบนถนนก็เจอแต่ตำรวจไถตลอด  สามีขับรถบรรทุกไก่มา แต่กลับถูกแจ้งข้อหาไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายขี้ไก่ ปรับ 40,000 บาท จำคุก 2 ปี  ซึ่งตนเองไม่เคยเห็นข้อหานี้ ไม่รู้ว่าต้องมีใบเคลื่อนย้ายขี้ไก่ด้วย  สุดท้ายเจรจากับตำรวจจ่ายเงินไป 10,000 บาท แต่ตนค้าขายเพิ่งจะมีงานเข้ามาช่วงปีใหม่  ยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่าบ้าน ค่าซ่อมแซมรถ ต้นทุนในการค้าขาย แต่ยังมาถูกรีดไถอีก  ถูกตำรวจพูดใส่ว่า “ดูแลตำรวจหน่อย ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากาแฟมีให้ตำรวจมั๊ย”  ทั้งที่ตำรวจควรจะดูแลประชาชน ทำให้ตนเหลืออด ทนไม่ไหวแล้ว


เวลาผ่านไปกว่า 2 ชม. หญิงคนดังกล่าวยังไม่ยอมลงมา เจ้าหน้าที่จึงประสานขอรถเครนจากเอกชน มายกกระเช้าขึ้นไปช่วยหญิงคนดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  นำเข็มขัดพร้อมอุปกรณ์เซฟตี้ ไปสวมใส่ให้ และนำตัวหญิงคนดังกล่าวลงมาได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของประชาชนที่มาคอยลุ้นอยู่ด้านล่าง  รวมแล้วหญิงคนนี้ นั่งตากแดดบนเสาส่งสัญญาณ นานกว่า 4 ชั่วโมง


เมื่อนำตัวลงมาแล้ว พบว่ามีอาการอ่อนเพลีย ปากซีด หน้าซีด  เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อหญิงคนดังกล่าว คือ นางสุดารัตน์ อายุ 55 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทราโดยเจ้าตัวบอกเพียงสั้นๆ ว่า  ที่ตัดสินใจปีนเสาส่งสัญญาณ เพราะน้อยใจคับแค้นใจที่โดนตำรวจโรงพักหนึ่งรีดไถเงิน


ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์  ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว  เปิดเผยว่า  กรณีที่นางสุดารัตน์ อ้างว่าถูกตำรวจรีดไถเงินไป 1 หมื่นบาท กำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน  โดยจะเร่งให้สอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่ามีตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ก่อเหตุอย่างที่นางสุดารัตน์กล่าวอ้างจริง ก็จะมีความผิดทั้งทางวินัยและอาญา  


https://youtu.be/AlYJdUDCO-o

คุณอาจสนใจ

Related News