สังคม

หนุ่มถูกหลอกลงทุน คิดสั้นวิ่งราวทองหาเงินปิดบัญชี ตร.จับยังไม่เชื่อถูกหลอก ขอยืม 5 พันปิดยอด

โดย passamon_a

31 มี.ค. 2567

1.4K views

หนุ่มโรงกลึง ถูกหลอกลงทุนออนไลน์ เงินไม่พอปิดบัญชี คิดสั้นวิ่งราวทองร้านทอง เจ้าตัวยังไม่เชื่อว่าถูกหลอก ขอยืมเงินตำรวจอีก 5 พัน มาปิดยอด


เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 30 มี.ค.67 ตำรวจสายตรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม ควบคุมตัว นายบอย (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ชาวบ้านตำบลศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน มาดำเนินคดี หลังนายบอยได้ก่อเหตุชิงสร้อยคอทอง ในร้านขายทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาลำพูน


จากการตรวจค้นพบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท ที่คนร้ายวิ่งราวมาจากร้านทองดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายบอย เบื้องต้นทราบว่าได้ขับรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์ มาจอดไว้ที่ลานจอดรถห้างบิ๊กซี หลังก่อเหตุได้ทิ้งรถคันดังกล่าวไว้ เจ้าหน้าที่จึงนำรถดังกล่าวมาตรวจค้น พบสร้อยคอทองคำ 1 เส้นอยู่ในรถ ทราบว่าเป็นสร้อยคอทองคำที่แฟนสาวได้ซื้อให้นายบอย และเตรียมนำไปจำเพื่อเติมเงินในระบบลงทุนออนไลน์ เพื่อปิดบัญชีถอนเงินทั้งหมด


จากการสอบสวนโดยละเอียด นายบอยให้การว่า ก่อนหน้าประมาณ 3 วัน นายบอยได้ลงทุนด้านการเงินออนไลน์ ครั้งแรกเป็นเงิน 100 บาท หลังจากนั้นได้เติม 2 พัน และ 5 พัน 2 หมื่นบาท ตามลำดับ เพื่อเก็งกำไรระยะสั้น โดยเติมเงินผ่านแอปพิเคชั่น Ali Express ต้องมียอดเงินและกำไรตามที่กำหนดไว้ถึงจะสามารถถอนเงินออกจากระบบได้ เมื่อยอดเงินในบัญชีของนายบอยที่ลงทุนไว้มีประมาณ 1.5 แสน ยังไม่พอในการถอนเงินขาดไป 1.2 แสนบาท นายบอยจึงนำสร้อยคอทองคำของแฟนสาว และได้ยืมเงินญาติผู้ใหญ่ อีก 5 หมื่นบาท แต่เงินยังไม่พอและทางบริษัทจะอายัดเงินไม่สามารถถอนเงินได้ในวันนี้


ด้วยความที่ร้อนใจต้องการนำเงินไปไถ่สร้อยคอทองคำให้ภรรยา และนำเงินไปคืนญาติ จึงตัดสินใจเข้าไปร้านทองร้านดังกล่าวเพื่อชิงทองนำไปขาย เพื่อให้ได้เงินครบจำนวนในการปิดยอด และถอนเงินจำนวน 264,653 บาท ที่อยู่ในแอปพลิเคชั่น เพื่อจะนำเงินไปคืนญาติที่ยืมมาต่อไป


พันตำรวจเอกปริญญา ชัยเววา ผู้กำกับการ สภ.นิคมอุตสาหกรรม จังหวัดลำพูน กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำนายบอยอยู่ ผู้ต้องหายังไม่รู้ตัวว่าถูกหลอกลงทุนออนไลน์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโทรศัพท์มือถือมาให้นายบอย เปิดแอปพลิเคชั่นดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ดู นายบอยโชว์ยอดเงินในแอปพลิเคชั่นให้ดู พร้อมกับได้ขอยืมเงิน 5 พันบาท เพื่อจะรวบรวมเงินที่เหลือไปปิดบัญชี และหลังจากนั้นจะถอนเงินมาคืนให้ภายหลัง


ทำให้เจ้าหน้าที่ได้พูดจาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน และพยามยามอธิบายว่านายบอยถูกหลอก แต่นายบอยยังยืนว่าเพื่อนที่สนิทกันเคยลงทุนการเงินกับแอปพลิเคชั่นนี้ ได้เงินคืนพร้อมกำไร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ดำเนินคดีต่อไป



https://youtu.be/Yzi3xajNlt0

คุณอาจสนใจ

Related News