สังคม

งูเหลือม 4 เมตรบุกห้องน้ำ กู้ภัยต้องทุบชักโครก ดึงออกมาพบท้องป่อง คาดกินลูกแมว 3 ตัว

โดย passamon_a

11 มิ.ย. 2566

493 views

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 มิ.ย.66 ศูนย์วิทยุชาลี รับแจ้งเหตุ งูเหลือมเข้าไปติดอยู่ในส้วมชักโครกของบ้านหลังหนึ่ง ภายในตลาดนัดชลประทาน ถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงนำอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการจับงู เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุทันที


เมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ค่อนข้างเก่าและรกรุงรัง ภายในห้องน้ำของบ้าน พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร นอนสบายใจ ส่วนลำตัวช่วงล่างอยู่ในรู โดยปลายหางโผล่อยู่ในโถชักโครก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงจะสามารถดึงงูเหลือมตัวนี้ออกมาได้ เนื่องจากต้องนำค้อนมาทุบรูใต้โถชักโครก แต่ก็ยังนำงูออกมาไม่ได้เนื่องจากส่วนปลายหางพันอยู่กับโถชักโครก


คุณป้าเดือนฉาย อายุ 63 ปี อาชีพช่างรับแก้กางเกง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน จึงอนุญาตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์วิทยุชาลี นำค้อนมาทุบโถชักโครก ก่อนจะดึงงูเหลือมตัวดังกล่าวออกมาได้อย่างทุลักทุเล และพบว่าบริเวณท้องของงูเหลือมมีลักษณะบวมเปล่งอย่างเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่ได้นำงูเหลือมใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมาเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


คุณป้าเดือนฉาย เล่าว่า เมื่อช่วงสาย ๆ ตนกำลังจะเข้าห้องน้ำ ก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบเจ้างูเหลือมตัวนี้ นอนแผ่หลาสบายใจ อยู่บริเวณพื้นห้องน้ำ โดยลำตัวครึ่งล่างลอดออกมาจากโถชักโครกของรูที่แตก ใต้ฐาน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ และก็ดีใจที่จับงูได้ ส่วนลูกแมว 3 ตัวที่ยังเล็กหายไปตั้งแต่เมื่อคืนกลางดึก มีเพียงแม่แมวที่ร้องหาทั้งคืน คาดว่าน่าจะถูกงูเหลือมตัวนี้กินลงท้องไปเรียบร้อยแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vXJBxVR54ak


แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูในห้องน้ำ ,งูกินลูกแมว

คุณอาจสนใจ