สังคม

หนุ่มช็อก! งูเหลือมโผล่ชูคอในชักโครก ขณะทำกิจส่วนตัว โร่แจ้งกู้ภัยช่วยจับ

โดย panisa_p

6 เม.ย. 2565

58 views

วันนี้ 6 เม.ย.65 นายโชคชัย แพร่ธนาเรือง หรือโกแอ๊ะ ทีมอสรพิษวิทยา อาสามูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าของบ้านบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่บ้านวังทองเพลส ต.โคกหล่อ จ.ตรังว่ามีงูขนาดใหญ่ และยาว โผล่ออกมาจากคอห่านโถชักโครก




หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง พร้อมอุปกรณ์ ออกไปตรวจสอบห้องน้ำภายในห้องนอน กลับไม่พบงู ก่อนจะพยายามใช้ลวดสอดลงไปในคอห่าน และกดน้ำหลายครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่งูจะโผล่หัวออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้มือจับและดึงตัวออกมาทันที ได้อย่างสำเร็จ ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นงูเหลือม วัดขนาดความยาว 1 เมตรกว่า ก่อนจะจับใส่ลังพลาสติก และนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป


จากการสอบถามเจ้าของบ้าน ทราบว่า ช่วงเวลา 02.00 น.ของคืนวันที่ 6 เม.ย.ในขณะที่หลับอยู่ได้ยินเสียงข้าวของภายในห้องน้ำตกกระจายเกลื่อนพื้น จึงเดินเข้าไปดูปรากฏว่าเป็นงูเหลือม จึงได้ปิดประตูห้องน้ำ เพื่อขังงูเอาไว้ โดยจะแจ้งกู้ภัยในตอนเช้า




แต่ปรากฏว่าเวลาผ่านไปประมาณเกือบชั่วโมง เสียงในห้องน้ำเงียบลงจึงได้เปิดประตูไปแอบดู กลับไม่พบงูแล้ว ทำให้คิดว่า งูคงออกไปตามช่องลมในห้องน้ำ ซึ่งอาจจะเป็นทางที่เข้ามา จึงกลับไปนอน จนถึงตอนเช้าเข้ามาทำกิจส่วนตัวในห้องน้ำ


แต่เมื่อกดชักโครก 2 ครั้ง น้ำกลับไม่ลง เมื่อกดครั้งที่ 3 ปรากฏว่างูได้โผล่หัวออกมาจึงแจ้งกู้ภัยเข้าจับ ความรู้สึกเหมือนเป็นฝันร้ายกลางดึก แต่โชคดีที่งูไม่ได้เข้ามาซุกใต้หมอนหรือบนที่นอน ก็อยากฝากเตือนเพื่อนบ้านให้ช่วยกันระมัดระวังตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News