สังคม

เปิดแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง วันแรก ไม่พบมีความขัดขัดข้อง ปชช.มองราคาโดยสารพอรับได้

โดย petchpawee_k

3 มิ.ย. 2566

301 views

หลังจากที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และเอกชนผู้รับสัมปทานโครงการ เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" (ลาดพร้าว-สำโรง) ในช่วงสัปดาห์แรกจะเปิดให้ทดลองก่อน 13 สถานี ระหว่างสถานีสำโรง-สถานีหัวหมาก



ซึ่งวันนี้ ( 3 มิ.ย.) เป็นวันแรกที่ให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการ หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้เปิดให้สื่อมวลชนทดลองไปแล้ว พบว่าที่สถานีหัวหมาก ซึ่งเป็นสถานีต้นทาง จาก 1 ใน 13 สถานี นำร่องที่เปิดให้ทดลอง มีประชาชนไปรอคิวซื้อบัตรโดยสารตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเริ่มแตะบัตรโดยสารเวลา 8.54 น. และรถไฟขบวนแรกออกจากสถานีหัวหมากเวลา 9.03 น.



มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอย่างทั่วถึง ทั้งเคาเตอร์จำหน่ายบัตรโดยสาร เครื่องจำหน่ายบัตรโดยสารอัตโนมัติ และเจ้าหน้าที่ที่คอยบอกเส้นทาง ทั้งชั้นจำหน่ายบัตร และบริเวณชานชลา พบว่าส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่อยู่อาศัยในบริเวณที่รถไฟฟ้าพาดผ่าน และต้องการมาทดลองใช้บริการ เตรียมพร้อมเพื่อความคล่องตัวในตอนที่จะต้องใช้บริการจริงในช่วงวันจันทร์ถึงศุกร์ รวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่อยากมาทดลองใช้บริการเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ หลายคนรู้สึกดีใจเนื่องจากบริเวณนี้การจราจรหนาแน่นและมีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง รอมานาน ตั้งแต่ช่วงโควิดซึ่งชะงักไป จะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางมากกว่าครึ่ง



จากการสอบถามผู้โดยสารในกลุ่มครอบครัว มองว่าราคาค่าโดยสาร ก็เหมาะสมกับระยะทาง และสามารถจ่ายได้



สำหรับ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" (ลาดพร้าว-สำโรง) ในช่วงสัปดาห์แรกจะเปิดให้ทดลองก่อน 13 สถานี ระหว่างสถานีสำโรง-สถานีหัวหมาก จากนั้นจะทยอยเปิดให้ทดลองครบทั้ง 23 สถานี รวมระยะทาง 30.40 กม. ภายในสัปดาห์ที่ 2 หลังจากที่เกิดทดลองให้บริการ 13 สถานีแรกไปแล้ว



โดย "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรีไปตั้งแต่วันนี้-วันที่ 30 มิ.ย. 2566  โดยระยะแรกของการทดลองจะให้บริการระหว่าง 6.00-21.00 น. จากนั้นจะทยอยขยายเวลาไปถึง 24.00 น. ซึ่งการให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการ ถือเป็นการทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) โดยจะมีออกตั๋วโดยสารที่เครื่องจำหน่ายอัตโนมัติจริง แต่ยังไม่ต้องชำระเงินจริง จากนั้นนำตั๋วโดยสารไปแตะผ่านประตูทางเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าต่อไป



https://youtu.be/8jddnQJJsrM




คุณอาจสนใจ

Related News