สังคม

สาวผวา เรียกรถผ่านแอพ เจอวินเจ้าถิ่นกร่าง จอดดัก ถ่ายคลิป ไล่ให้ลงเดินไปขึ้นจุดอื่น

โดย passamon_a

28 พ.ค. 2566

1.9K views

เดือดจัด วินจยย.ไม่พอใจ ลูกค้าเรียกรถโดยสารผ่านแอพ สั่งห้ามรับหน้าคอนโด ให้ไปรับจุดอื่น พร้อมขี่รถตามประกบไล่ เจ้าตัวเปิดใจไม่ใช่นักเลงหรือตัวตึง และไม่ได้ไล่ แต่ให้ไปรับจุดอื่น เพราะวินมีบริการแล้วไม่เลือกใช้ พร้อมยอมรับหากลูกค้าจะเอาราคาตามแอพ ขณะลูกค้าระบุเป็นปัญหามานาน วินจยย.ไม่ทำตามเงื่อนไข คอนโดอนุญาตให้แกร็บรับลูกค้าภายในคอนโดได้ แต่ถูกวินดัก ระบุทุกคนมีสิทธิ์เลือก


เป็นปัญหาที่เรียกว่าไม่จบสิ้น กับกรณีรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือรถรับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งเกิดปัญหาขึ้นอีกครั้ง โดยครั้งนี้ผู้โดยสารหญิง เรียกใช้บริการ รถจยย.ผ่านแอพพลิเคชั่นหนึ่ง ให้ไปรับที่คอนโด แต่การเดินทางออกจากคอนโด โดนดักโดยวินรถจยย.ที่หน้าคอนโด


ในคลิปจะได้ยินเสียงผู้โดยสารหญิงซ้อนรถจยย.ที่เรียกมา บอกว่า พี่หนูรีบไปทำงาน จะอะไร หนูเลือกใช้บริการ จากนั้นวินจยย.ชาย เบอร์ 6 ขี่รถขวาง บอกกับคนขับว่า ทำไม่ได้นะแบบนี้ หากจะรับผู้โดยสารก็ไปรับตรงจุดอื่น ซึ่งห่างจากคอนโดไปประมาณ 200 เมตร


ระหว่างนั้นชายที่ขับ จยย.ผ่านแอพ บอกว่า ผู้โดยสารเขาจ่ายเงินผมแล้ว แต่ไม่จบ เถียงกันอยู่พักใหญ่ จนน้องผู้โดยสารอัดคลิป และต้องเดินลงจากรถจยย.ที่เรียกผ่านแอพ แล้ววิ่งไปรอรถที่จุดที่ทางวินจยย.กำหนด โดยมีวินจยย.เบอร์ 6 ขับรถตามประกบ เมื่อถึงจุดที่วินจยย.อนุญาตให้ผู้โดยสารมาขึ้นรถที่เรียกผ่านแอพได้ จึงขึ้นและรีบออกไปทันที ก่อนจะโพสต์ติ๊กต็อกเล่าเหตุการณ์


ทีมข่าวลงพื้นที่ วินจยย.ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณตรงข้ามกับคอนโด พบกับ นายนิสิต อายุ 49 ปี วินเบอร์ 6 คนในคลิป พอเจอทีมข่าวก็ถามเลย พี่เบอร์ 6 เขาลือกันว่า พี่เป็นนักเลงคุมแถวนี้ และเป็นตัวตึงด้วย นายนิสิต บอกไม่จริง ไม่ใช่นักเลง ส่วนเรื่องตึง ตึงแค่หู


เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นเมื่อวันก่อน และมีคลิปเต็มในฝั่งของตนเช่นกัน ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นนักเลงหาเรื่องหรือกร่าง แต่รักษาสิทธิ์ของวินจยย. เนื่องจากปัญหาของการรับลูกค้าในคอนโดนั้นเกิดขึ้นประจำ เพราะลูกค้าบางคนก็ใช้บริการเรียกรถผ่านแอพ ส่งผลกระทบกับวินจยย. ที่มีใบอนุญาติถูกต้อง จึงหาทางออกกับคอนโดว่า หากลูกค้าจะเรียกใช้รถผ่านแอพ ให้ไปรอจุดอื่นไม่ใช่หน้าวิน และทำป้ายแจ้งไว้แล้ว ทั้งภาษาไทย อังกฤษ และภาษาจีน และมีเก้าอี้ให้รอ


หรือหากลูกค้าจะไปในราคาแอพ ทางวินก็ให้บริการ นี่ตนก็ไปส่งลูกค้า ตามราคาของแอพ ก็ไม่มีปัญหาอะไร อยากให้เข้าใจ ว่าวินจยย. ทำถูกต้องตามกฎหมาย และทุกคนก็วิ่งรถ อำนวยความสะดวก แต่ลูกค้าไม่ให้เกียรติกัน เรียกรถผ่านแอพ และไม่ไปรอตรงจุด "ตนจึงขับรถไปถามและให้ไปรอตรงจุด ก็แค่นั้น ไม่ได้ไปหาเรื่องหรือนักเลงใส่ อยากให้เข้าใจตรงกันด้วย"


ส่วนในอดีตเคยเกิดเรื่องลักษณะนี้เช่นกัน นายนิสิต ยอมรับว่าใช่ เพราะปัญหามันไม่จบ วินทำถูกต้องตามกฎหมาย แต่พวกแอพทำถูกต้องหรือไม่ "อยากขอร้องสังคมให้มองสองมุม ลูกค้าอยากเรียกผ่านแอพ เรียกเลย แต่ไปขึ้นตรงจุดที่ให้รอ ไม่มีใครว่า"


ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการไปจำกัดสิทธิ์คนอื่นหรือไม่ เพราะเขาต้องการใช้บริการอะไรก็ได้ นายนิสิต ยืนยันไม่ใช่การกำจัดสิทธิ์ แต่เป็นการจัดระเบียบ และยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ได้ด่าผู้โดยสาร


ระหว่างทีมข่าวเราลงพื้นที่ มีลูกบ้านในคอนโดนี้ เห็นทีมข่าวเรา ก็ส่งสัญญาณ บอกพี่ ๆ หนูอยากคุยด้วย ตอนนั้นวินจยย.ที่อยู่ตรงนั้นก็หันไปมอง ทีมข่าวจึงบอกให้ไปรอในคอนโด เมื่อสอบถามลูกบ้านคนนี้ เล่าว่า ที่วินจยย.ให้ข่าวไป ไม่ตรงกับความจริง แท้จริงแล้วทางคอนโดออกประกาศว่าหากลูกบ้านเรียกรถโดยสารผ่านแอพ ให้มารับที่หน้าตึกได้เลย เพื่อจบปัญหากับวินหน้าคอนโด


แต่ปรากฏว่า ลูกบ้านคนนี้บอกว่า เจอกับตัว คือเรียกรถจยย.ผ่านแอพ มารับที่หน้าตึกคอนโด แล้วขับออกมาหน้าคอนโด เจอวินจยย.ดัก และสั่งห้ามไม่ให้ไป ลักษณะเดียวกันกับเหตุการณ์ในคลิป แต่ไม่ได้ขับรถขวาง และไล่ให้รถที่เรียกผ่านแอพ ออกไปรับจุดอื่น


"ตนไม่เข้าใจว่า เขามีสิทธิ์มาห้ามเรา มาจำกัดสิทธิ์เราได้อย่างไร เราจะเรียกใช้บริการอะไรก็ได้ ถ้าเป็นรถยนต์ ไม่มีปัญหา แต่รถจยย.นี่มีปัญหาตลอด ซึ่งส่วนตัวมองว่าวินจยย.ไม่ทำตามสัญญา และมีพฤติกรรมแบบนี้มาตลอด ทุกคนมีสิทธิ์เลือก"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_0UoRtT1bts

คุณอาจสนใจ

Related News