สังคม

วินจยย.-ไรเดอร์แอปฯ นัดเคลียร์ หลังถูกขู่ปมรับผดส. ชาวบ้านเผยมีปัญหาตลอด ขอเคารพสิทธิ์ลูกค้า

โดย panwilai_c

13 ก.ค. 2567

124 views

แกร็บไบค์และวินจักรยานยนต์ ในซอยรัชดา 18 นัดเจอกันเพื่อเคลียร์ใจหลังมีคลิป วินจยย. พูดข่มขู่แกร็บไบค์ที่ไปส่งผู้โดยสาร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์



ที่ซอยรัชดา 18 พบว่าในวันนี้ กลุ่มของแกร็บไบค์ ได้เข้ามาเจรจากับ กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ภายในซอยดังกล่าว



หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีแกร็บไบค์ ได้มาส่งผู้โดยสารที่ซอยแห่งนี้ แต่กลับถูกวินมอเตอร์ไซค์ที่นี่ถ่ายคลิป และมีลักษณะการพูดข่มขู่ไม่พอใจ ที่ไรเดอร์มาส่งผู้โดยสาร ซึ่งคลิปนี้มีการถูกนำมาแชร์ในโลกออนไลน์และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ว่าวินมอเตอร์ไซค์ มีพฤติกรรมข่มขู่หรือไม่



โดยการเจรจาวันนี้ ได้มีตำรวจมาคอยควบคุมสถานการณ์ 2 นาย โดยตลอดเวลาที่เจรจาทั้ง 2 ฝ่าย มีการปะทะคารมกันโดยตลอด และยังมีการพยายามหาตัววินมอเตอร์ไซค์ ที่ปรากฏในคลิปให้มาเจรจาด้วย เพราะถือว่าเป็นคนต้นเรื่อง แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด



โดยการเจรจาใช้เวลาประมาณนานกว่า 1 ชั่วโมง กลุ่มแกร็บไบค์จึงได้สลายตัว และไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.สุทธิสารเพื่อเป็นหลักฐาน



โดยนายอุเทน ซึ่งเป็นแกร๊บไบค์ ที่ปรากฏในคลิปที่ถูกข่มขู่ เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุ หลังตนส่งลูกค้าเสร็จแล้ว วินมอเตอร์ไซค์คู่กรณี ก็เอามือถือมาถ่ายตน ตนก็ถามว่ามาถ่ายตนทำไม ก็ได้รับคำตอบว่าจะถ่ายไปส่งให้กับกรมการขนส่งฯ โดยบอกว่าตนใช้ป้ายทะเบียนขาว ตนจึงหยิบมือถือถ่ายมอเตอร์ไซด์ของคู่กรณีบ้าง เพราะคู่กรณีก็ใช้ป้ายทะเบียนขาวเหมือนกัน จนเกิดการโต้เถียงกัน



ขณะนั้นผู้โดยสารก็อยู่ในเหตุการณ์และพยายามพูดห้ามปราม แต่ก็ถูกวินมอเตอร์ไซค์คู่กรณีด่าสวนกลับมาด้วย เรื่องที่เกิดขึ้นตำรวจได้นัดคู่กรณีมาเจรจาในวันอังคารหน้า ซึ่งตนก็พร้อมเจรจาและอยากฝากบอกว่าไม่น่าทำแบบนี้



ทั้งนี้หนึ่งในประชาชนที่อาศัยอยู่ที่คอนโดภายในซอยแห่งนี้ บอกว่าคนที่มีปัญหาคือนายอ่าง ซึ่งเป็นวินมอเตอร์ไซด์ซึ่งอยู่ที่นี่เพียงคนเดียว โดยนายอ่างมักจะหาเรื่องแกร็บไบค์ที่เข้ามาส่งผู้โดยสารที่นี่ และบางครั้งก็ถึงกับดึงกุญแจมอเตอร์ไซค์ของแกร็บไบค์ ทั้งนี้ตนอยากบอกว่าวินมอเตอร์ไซค์ควรที่จะเคารพในการตัดสินใจของผู้โดยสารว่าจะใช้บริการอะไร




https://youtu.be/gCTYFRZMQTg

คุณอาจสนใจ

Related News