อาชญากรรม

วินจยย.ซอยเสือใหญ่ฯ บุกยิงเจ้าของร้านใบกระท่อมเจ็บ ขัดแย้งปมลูกค้าจอดรถขวางถนน

โดย paweena_c

23 ก.ค. 2567

117 views

วินจยย.ในซอยเสือใหญ่ฯ ยกพวกบุกยิงเจ้าของร้านขายใบกระท่อมบาดเจ็บ ปมปัญหาเรื่องจอดรถกีดขวางถนน ล่าสุดตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 1 คน


ตำรวจ สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบร้านขายใบกระท่อม ภายในซอยรัชดาภิเษก 36 หรือซอยเสือใหญ่อุทิศ หลังเกิดเหตุวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาจอด แล้วมีปากเสียงกับเจ้าของร้านขายใบกระท่อม


ต่อมาวัยรุ่นกลุ่มนี้พยายามบุกเข้าไปทำลายข้าวของภายในร้าน แต่เจ้าของร้านขว้างไม้เบสบอลใส่ ทำให้หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นชักปืนกระหน่ำยิงเข้าไปในร้านหลายนัด แล้วขี่มอเตอร์ไซค์หลบหนี โดยพบว่าเจ้าของร้านซึ่งเป็นผู้ชาย ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่แขนได้รับบาดเจ็บ


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเก้าอี้ที่อยู่บริเวณหน้าร้าน มีรอยเลือด ส่วนด้านหลังของร้านพบมีดดาบยาว 1 เล่ม ตำรวจจึงไว้ตรวจสอบ ขณะที่เจ้าของร้านที่บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวบอกว่าเมื่อ 4 วันที่แล้ว เจ้าของร้านใบกระท่อมมีปากเสียงกับวินมอเตอร์ไซค์ เรื่องการจอดรถ เนื่องจากหน้าร้านใบกระท่อมจะเป็นจุดที่วินมอเตอร์ไซค์ใช้จอดรับผู้โดยสาร ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีปากเสียงกันรุนแรงถึงขั้นนำปืนมาขู่จะยิงกันมาแล้ว กระทั่งวันเกิดเหตุเจ้าของร้านใบกระท่อมได้มีปากเสียงกับวินมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง จนเกิดการยิงกัน จากนั้นเจ้าของร้านก็ได้วิ่งไล่ตามและตะโกนท้าว่ามึงมายิงดวลกับกูไหม ส่วนวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ขี่มอเตอร์ไซค์หนีไป


ล่าสุดทีมข่าวอาชญากรรมลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าร้านใบกระท่อมยังเปิดให้บริการเป็นปกติ โดยลูกจ้างของร้านบอกว่าวันนี้ (23 ก.ค. 2567) เจ้าของร้านไม่ได้เข้ามา เพราะพักรักษาอาการบาดเจ็บ


ทั้งนี้ทีมข่าวสังเกตว่าภายในร้านมีกล้องวงจรปิดจึงจะขอเปิดดูภาพในวันเกิดเหตุ แต่ทางลูกจ้างปฏิเสธโดยบอกว่าต้องให้เจ้าของร้านอนุญาตก่อน จึงจะเปิดกล้องให้ทีมข่าวดูได้


ลูกจ้างร้านใบกระท่อม กล่าวอีกว่า เจ้าของร้านกับวินมอเตอร์ไซค์มีปัญหากันมาก่อนหน้านี้จริง เรื่องที่วินมอเตอร์ไซค์มาจอดรับผู้โดยสารบริเวณหน้าร้าน จนมีปากเสียงกันหลายครั้ง ส่วนวันเกิดเหตุใครเป็นคนยิงและเหตุการณ์เป็นอย่างไรไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ที่ร้าน


ขณะที่วินมอเตอร์ไซค์ตรงจุดดังกล่าว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีคนในวินมีปัญหากับร้านใบกระท่อมจริงเรื่องที่จอดรถ โดยปกติแล้ว วินจะไปจอดรถรอผู้โดยสารที่ปากซอย แต่ตั้งแต่ร้านใบกระท่อมมาเปิดตรงนี้ ก็มีลูกค้าที่ขี่รถจักรยานยนต์มา แล้วมาจอดหน้าร้าน ลักษณะคือจอดแบบหันหน้าเข้าร้าน แล้วท้ายรถยื่นออกมากลางถนน ซึ่งร้านนี้เปิดตลอดและมีลูกค้าตลอด ทำให้รถที่ผ่านไปผ่านมา ขับผ่านยาก


เมื่อ 2 วันก่อนมีคนในวิน ไปบอกเจ้าของร้านว่า ให้ช่วยบอกลูกค้าให้จอดรถชิดๆ หน่อย แต่ปรากฏว่า คนที่ร้านไม่พอใจ แล้วเอาปืนมาโชว์ขู่ คนในวินจึงไปแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน แต่เหตุการณ์เมื่อวานนี้ (22 ก.ค. 2567) พวกเขาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และก็ไม่รู้ว่าคนในวินที่ไปก่อเหตุหรือไม่


พันตำรวจเอกมารุต สุดหนองบัว ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ยืนยันว่าผู้ที่ใช้ปืนยิงคือนายแกะ เป็นคนที่อยู่ในวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาศาลอาญารัชดาได้อนุมัติหมายจับนายแกะแล้ว โดยสาเหตุมาจากเรื่องที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีปัญหาเรื่องการจอดรถกีดขวางกันที่หน้าร้านใบกระท่อมกันมาแล้วหลายครั้ง และวันเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่ายได้นัดมาเคลียร์ปัญหากัน แต่ไม่ลงตัว นายแกะจึงใช้ปืนยิงเจ้าของร้านใบกระท่อม แล้วหลบหนีไป


ส่วนจะมีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่ม ซึ่งหากพบใครร่วมกระทำผิดก็จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น


https://youtu.be/CyZY7PSvp4o

คุณอาจสนใจ