สังคม

แชร์ว่อน! เอกสารหลุด ผอ.เขตส่งหนังสือถึง ผอ.รร.ดัง ฝากเด็กเข้า ม.1 อ้างไม่ได้ฝากแค่ขอความอนุเคราะห์

โดย petchpawee_k

11 มี.ค. 2566

1.6K views

แชร์ว่อน! เอกสารหลุด ผอ.เขตหนึ่งใน กทม. ลงนามหนังสือถึง ผอ.โรงเรียนดัง ฝากเด็กเข้าเรียน ม.1 - เจ้าตัวยัน ไม่ใช่การฝากเด็ก แต่เป็นการขอความอนุเคราะห์ให้พิจารณา ย้ำชัดไม่มีใต้โต๊ะ ไม่มีการใช้อภิสิทธิ์ พร้องแจง รร.พิจารณาแล้วเด็กไม่มีคุณสมบัติเข้าเรียน

วานนี้ (10 มี.ค.66) เพจ นักเกรียน สวนกุหลาบ แชร์เอกสารตราครุฑ 1 แผ่น พร้อมกับมีเลขส่งหนังสือเป็นทางการชัดเจน ซึ่งเนื้อหาเอกสารดังกล่าว เป็นการแจ้งขอความอนุเคราะห์พิจารณารับเด็กเข้าเรียน จากสำนักงานเขตแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ลงวันที่ 1 มีนาคม 2566 เรียนถึง ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบแห่งหนึ่ง พิจารณารับเด็กเข้าเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เนื้อความระบุ


"ด้วยสำนักงานเขตบาง xxx มีความประสงค์จะขอความอนุเคราะห์พิจารณารับเด็ก เข้าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี  ในปีการศึกษา 2566 ภาคเรียนที่ 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พร้อมระบุชื่อ-สกุล หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ห้องเรียนพิเศษ Mini English Program (MEP) จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาให้ความอนุเคราะห์และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี่ พร้อมลายเซ็นลงนามชัดเจน ระบุเป็น ผอ.เขตแห่งหนึ่ง 


ทีมข่าวตรวจสอบไปยัง ผอ.เขตท่านนี้ กล่าวว่า หนังสือดังกล่าวเป็นของจริง ซึ่งเป็นหนังสือขอความอนุเคราะห์ให้พิจารณา ส่วนอำนาจว่าเข้าเรียนหรือ ไม่เป็นอำนาจของทางโรงเรียนเรียนที่ต้องพิจารณา ว่าเด็กมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะได้รับความอนุเคราะห์หรือไม่ ยืนยันว่า


“เป็นหนังสือขอความอนุเคราะห์ให้พิจารณา ไม่ใช่หนังสือฝากเด็กเข้าเรียน และไม่ได้มีการใช้เงินใต้โต๊ะ”   โดยหนังสือขอความอนุเคราะห์ให้พิจารณาดังกล่าว เป็นลักษณะการขอความอนุเคราะห์กันปกติระหว่างหน่วยงานกับหน่วยงาน บางครั้งทางโรงเรียนก็อาจจะมีบ้างที่ขอความอนุเคราะห์มาทางเขตให้ไปช่วยเรื่องต่างๆ เช่น ขอความอนุเคราะห์ให้ทางเขตไปช่วยตัดต้นไม้  เก็บขยะ หรือแม้แต่ขอกำลังพลไปช่วยงานอื่นๆ

ผอ.เขต กล่าวต่อว่า ส่วนตัวตนกับเด็กรายนี้ไม่ได้สนิทสนมกัน เพียงแต่ช่วยเหลือเพราะผู้ปกครองขอให้ช่วย จึงมองว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนอีกมุมหนึ่ง ยืนยันไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์ใดๆเลย ขณะเดียวผลการพิจารณายากทางโรงเรียนก็ออกแล้ว ว่าเด็กรายนี้ไม่ได้รับการพิจารณาให้เข้าเรียนในโรงเรียนดังกล่าว



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/Hj86Zgie6PU

คุณอาจสนใจ

Related News