เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป๊อด’ ยัน ‘ลุงป้อม’ ไม่เกี่ยวเอกสารหลุดตั้งกรรมการ ป.ป.ช. ย้ำ เป็นคนใจดี คนมาพบเยอะ

โดย attayuth_b

23 เม.ย. 2567

58 views

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุดที่มีเนื้อหาพาดพิงว่า หนึ่งในกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. เคยขอให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ฝากเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร แล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เป็นการส่วนตัว และย้ำว่าไม่ได้พูดคุยกันเลย

ส่วนจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพปชร.และพล.อ.ประวิตร ที่เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระหรือการแต่งตั้ง หรือไม่นั้น พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า “ลุงป้อมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวหรอก มีแต่คนไปหา คนที่ไปหาจะดำเนินการอะไรหรือไม่ ก็เชื่อว่าเขาไม่เคยยุ่ง”

ส่วนกรณีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุว่า มีหนึ่งใน คณะกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ไปพบพล.อ.ประวิตร นั้น พล.ต.อ.พัชรวาท ระบุสั้นๆว่า ก็ขอให้ไปถามพล.ต.อ.สุรเชษฐ์เอง

ส่วนที่มีบุคคลเข้าไปพบกับพล.อ.ประวิตร บ่อยๆแต่ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ใครก็ไปพบท่านเยอะ ท่านใจดี

เมื่อถามย้ำว่าแต่จะช่วยเหลือเป็นอีกเรื่องหนึ่งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท ระบุว่า อะไรที่ผิดจะช่วยเหลือได้อย่างไร

สำหรับเอกสารที่หลุดมาเป็นจังหวัดเดียวกันกับ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปร้องกับ ป.ป.ช. ถือว่าสอดคล้องกันหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า จะสอดคล้องหรือไม่ ขอให้ไปสอบถามพล.ต.อ.สุรเชษฐ์

คุณอาจสนใจ

Related News