สังคม

เผยที่มา 'สลากปลอม' 400 ใบ วอนลูกค้าที่ซื้อเลขท้าย 90 นำมาคืน หวั่นซวยซ้ำ ถูกรางวัลแล้วขึ้นเงินไม่ได้

โดย passamon_a

12 ก.พ. 2566

343 views

แม่ค้าสลาก น้องสาวแม่ค้ารายที่นำสลากต้องสงสัยมาให้กองสลากตรวจสอบ ก่อนยืนยันว่า ปลอมทั้ง 400 ใบ เผยที่มา มีชายเอามาขายให้ อ้างได้โควต้าตรงจากกองสลาก วอนลูกค้าซื้อสลากปลอม เลขท้าย 90 นำมาคืน หวั่นซวยซ้ำ ถูกรางวัลแล้วขึ้นเงินไม่ได้


วันที่ 11 ก.พ.66 ที่ สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 40 ปี นำสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 97 ใบ ซึ่งเป็นสลากปลอมทั้งหมด เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ให้ติดตามดำเนินคดีกับพ่อค้าสลากที่ขายให้


น.ส.บี ให้สัมภาษณ์ว่า ปกติตนเองจะรับสลากมากขายทุกงวดอยู่แล้ว โดยงวดล่าสุดที่มีปัญหาเจอสลากปลอมนั้น เริ่มต้นจากเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ชายที่ขายสลากให้ มาแบบเป็นลูกค้ามาซื้อสลากก่อน และมานำเสนอว่ามีสลากที่เอามาขายส่ง โดยบอกว่ามีโควต้าตรงจากรัฐบาล ชายดังกล่าวโทรมาวันที่ 5 ก.พ.66 อ้างว่าลูกน้องไม่ขาย จึงอยากขายออก สนใจหรือไม่ ซึ่งเราก็ต้องการสลากมาขายพอดี จึงตอบรับไปว่าต้องการ


จึงได้มีการซื้อขายกันในวันที่ 6 ก.พ.66 และโอนเงินในวันเดียวกัน ซึ่งมีทั้งหมด 4 เล่ม เล่มละ 100 ใบ เป็นจำนวน 400 ใบ ในราคาเล่มละ 9,000 บาท รวมทั้งหมดเป็นเงิน 36,000 บาท ตกราคาใบละ 90 บาท และ 4 เล่มที่ซื้อมานั้น แบ่งไปให้พี่สาว 3 เล่ม เพราะพี่สาวขายอยู่ในเขต กทม. ส่วนตนเองเอา 1 เล่ม มาเพิ่มไว้ขายที่ร้าน


ตอนนี้เกิดปัญหาขึ้น หลังจากที่ส่งสลากทั้ง 3 เล่ม ไปให้พี่สาวที่ กทม. พี่สาวก็พบว่ามีความผิดปกติ จับดูแล้ว เนื้อสัมผัสต่างจากสลากที่ขายมานาน จึงเริ่มมีการนำสลากทั้งหมดที่ซื้อมาไปตรวจสอบตามร้านขายสลากใหญ่ ๆ หลายแห่ง ซึ่งทุกแห่งต่างไม่แน่ใจว่าจริงหรือปลอม เพราะเอาไปจุ่มน้ำหมึกก็ไม่หลุดออก พี่สาวจึงนำสลากไปตรวจสอบโดยตรงที่กองสลาก ก็ได้รับการยืนยันชัดเจนว่าเป็นของปลอมทั้งหมด 400 ใบ


แต่ในส่วนของตนเองนั้น หายไป 1 ใบ ได้มา 99 ใบ และขายไปแล้ว 2 ใบ เป็นเลขชุดลงท้ายด้วย 90 ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าใครซื้อไป ก็อยากจะให้ช่วยตามหาคนที่ซื้อไป อยากจะขอคืนและชดใช้เงินคืนเต็มจำนวน เพราะกลัวจะเกิดปัญหาขึ้นอีกหากถูกรางวัล และหากเป็นรางวัลที่ 1 ก็คงจะเป็นคราวซวยที่ซื้อได้สลากปลอม แล้วยังมาถูกรางวัลแต่ขึ้นเงินไม่ได้อีก หากใครเห็นข่าวหรือเจ้าตัวเห็นข่าว ก็อยากจะให้นำมาคืน เราจะชดใช้ให้ทั้งหมด


น.ส.บี บอกอีกว่า ทุกครั้งที่โทรไปหาชายที่นำสลากปลอมมาขายดังกล่าว ได้คุยแต่กับลูกสาว ซึ่งลูกสาวยืนยันว่าเป็นของจริง เพราะขายมานานแล้ว ซึ่งตนเองก็พูดคุยได้เพียงเท่านี้ จึงฝากบอกกับลูกสาวไปว่า หากพ่อยืนยันว่าของจริง ก็ขอให้โทรกลับมาคุยกัน แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด แต่ชายดังกล่าวบอกไปเอามากับกองสลากโดยตรง บอกมีโควตาครั้งละ 20 เล่ม ทำมานาน 2 ปีแล้ว แต่ข้อมูลที่ชายดังกล่าวให้มา เราก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ อยากให้ทางตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย เพราะหากเป็นมิจฉาชีพจริง จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนคนอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ODnoaPgwlXs


แท็กที่เกี่ยวข้อง  สลากปลอม ,หวยปลอม

คุณอาจสนใจ