สังคม

ตำรวจวอนเข้าใจ บุกบ้านลูกค้ากองสลากพลัส แค่ขอคำยืนยันพยาน เจ้าตัวลั่น “จ้างก็ไม่ไป!”

โดย nicharee_m

4 ก.พ. 2566

980 views

จากกรณีที่มีตำรวจเดินทางไปหาพยานถึงบ้าน เพื่อให้มาให้ปากคำในฐานะพยานและแจ้งความเอาผิดกองสลากพลัส ฐานจำหน่ายสลากเกินราคา

วานนี้ (3 ก.พ.66) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า ตำรวจมีเจตนาในการตรวจสอบรายชื่อลูกค้าที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ งวดวันที่ 16 มีนาคมคม และ 1 เมษายน 2565 ซึ่งมีจำนวนข้อมูลรายชื่อประมาณ 4,000 กว่ารายชื่อที่ต้องตรวจสอบ โดยเจตนาเพื่อต้องการให้ผู้ซื้อยืนยันว่า ซื้อสลากฯงวดดังกล่าวจริงหรือไม่ เพราะ ในการขายสลากฯ ทั้ง 2 งวดนั้น กองสลากพลัส ขายเกินราคา

โดยนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารบริษัท ล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) เคยยอมรับคดีนี้และเสียค่าปรับ ไปแล้ว ดังนั้น ตำรวจเพียงต้องการขยายผล และคำยืนยันจากพยานเพื่อประกอบสำนวนคดี หรือ หากผู้ซื้อ ประสงค์ที่จะแจ้งความเอาผิด สามารถทำได้ แต่หากผู้ซื้อรับเงื่อนไข ไม่ประสงค์แจ้งความ ตำรวจจะบันทึกถ้อยคำไว้เท่านั้น พร้อมยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ไปข่มขู่ และผู้ซื้อไม่มีความผิด แต่ผู้ขายเกินราคา ที่มีความผิด

พล.ต.ท.ประจวบ ยังกำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ เข้าใจการทำคดีนี้ และอธิบายให้ประชาชนทราบถึงเจตนาที่แท้จริง เพื่อไม่ให้ประชาชนที่ซื้อสลากฯหวาดกลัวความผิด

ส่วนกรณีที่ นายพันธ์ธวัช ประกาศให้มีการแจ้งความกลับตำรวจ ไม่ขอออกความเห็นแต่ตำรวจทำตามหน้าที่ โดยที่ผ่านมา นายพันธ์ธวัช เคยโฆษณาออกสื่อมากมายว่า บริษัทฯมีกำไรเป็นหมื่นล้านบาท ดังนั้น การขยายผลที่มาของเงินทุน การเสียภาษี เป็นหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐอยู่แล้ว จึงไม่ถือเป็นการกลั่นแกล้ง และขอให้สังคมเข้าใจว่า ทุกวันนี้ ทุกคนก็ซื้อสลากฯในราคาที่แพงอยู่แล้ว การที่ตำรวจจะไปไล่จับคนขายเกินราคา บางครั้ง ก็ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของผู้ค้ารายย่อย ที่รับสลากฯที่มีต้นทุนแพงมาแต่ต้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิก TikTok รายหนึ่งซึ่งเป็นลูกค้าที่ซื้อลอตเตอรี่กับกองสลากพลัส ได้โพสต์คลิปตำรวจมาหาถึงฟาร์มที่ทำงาน โดยระบุข้อความว่า “มาแล้วจร้า #ซื้อหวยกองสลากพลัส ตำรวจมาถึงหน้าฟาร์มเลย”

โดยในคลิป เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ยืนคุยกับผู้โพสต์ โดยมีการเปิดโฟนจากโทรศัพท์ให้คุย โดยไม่ทราบว่าใครอยู่ปลายสาย คาดว่าน่าจะมาสอบถามข้อมูลเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ขณะที่ผู้โพสต์เข้ามาคอมเมนต์ว่า “จ้างกูก็ไม่ไป กูซื้อด้วยความเต็มใจ”



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IdWtchUyqfU


คุณอาจสนใจ

Related News