สังคม

โซเชียลระอุ! เด็ก 16 ฝ่าไฟแดงชนคนตาย โผล่ติดทีมชาติ ส.เทนนิสฯ ปัดตอบ อ้างเรื่องละเอียดอ่อน

โดย nicharee_m

28 ม.ค. 2566

269 views

แฮชแท็ก #เด็ก16ฝ่าไฟแดงชนคนตาย ติดเทรนด์อีกรอบ หลังมีชื่อติดทีมชาติ ด้านสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ยังไม่สะดวกชี้แจง ระบุกระทบต่อสิทธิเด็ก

จากกรณีเยาวชน วัย 16 ปี ขับรถยนต์ฝ่าไฟแดงชน นายธนพล แก้วมูล หรือ เต้ อายุ 24 ปี พนักงานจ้างเหมาดูแลระบบเครือข่าย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) บัณฑิตเกียรตินิยม วิศวกรรมโทรคมนาคม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 30 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกโบอิ้งแลนด์ ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เขตเทศบาลตำบลสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

และกลายเป็นข่าวดังเพราะคู่กรณีคือเยาวชนอายุเพียง 16 ปีผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนที่ไม่มีใบขับขี่ ครอบครัวผู้สูญเสียเรียกร้องให้เยียวยาเป็นจำนวนเงิน 15 ล้านบาท ซึ่งฝ่ายพ่อของผู้ก่อเหตุยืนยันจนปัญญาจ่าย ให้ไปฟ้องร้องเอา

วานนี้ (27 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย ติดเทรนด์อีกรอบ หลังจากที่โลกออนไลน์ ได้แชร์ภาพ เยาวชนวัย 16 ปี ผู้ก่อเหตุ โพสต์ภาพประกาศนียบัตรผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเป็นประกาศนียบัตรที่ออกทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ออกให้ ในการผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิส เยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ลงวันที่ 26 ม.ค. 2566

โดยในทวิตเตอร์รายนี้ระบุว่า “มึ..ใช้ชีวิตปกติยังไม่พอ สมาคมเทนนิสยังให้ค่าฆาตกรอย่างมึ..อยู่อีก มันหาคนที่เก่งไม่ทำตัวขยะแบบมึ..ไม่ได้อีกแล้วหรอ แล้วที่ผ่านมาไม่เคยเห็นบทลงโทษใดๆ หรือสิ่งที่มึ..หยิบยื่นเยียวยาครอบครัวคนตายเลย เด็ก..” #เด็ก16ชนคนตาย

ผู้ใช้อีกรายได้ทวิตข้อความว่า “ชื่อ..... เด็ก 16 ขับรถชนคนตายแล้วเรื่องเงียบไม่ชดเชยเหยื่อ ยังมีที่ยืนได้แข้งคัดเลือกเทนนิสเยาวชนทีมชาติอยู่เลย สมาคมไร้ยางอายเกินไปที่ให้เด็กคนนี้มาคัดตัว” #เด็ก16ชนคนตาย

จากประเด็นนี้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแสดงความไม่พอใจ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกระบวนการทางกฎหมาย หรือมองว่าสมาคมยังให้โอกาสเด็กเป็นผู้ต้องที่ยังไม่ได้ชดใช้ความผิด อาทิ เป็นตัวแทนทีมชาติ ไม่ควรมีคดีความติดตัวน่ะ มันควรไม่ผ่านตั้งแต่คุณสมบัติในการเข้าร่วมแข่งขันแล้ว

บางคนเห็นต่าง มองว่า เรื่องความผิดก็ให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายไปสิ แค่อย่าให้มีนอกมีในก็พอ ตราบใดที่ยังไม่มีคำพิพากษาว่ามีความผิด เค้าก็ควรต้องทำงานของเค้าต่อไป ก็ถูกแล้วนี่

ทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยทางสมาคม ชี้แจงว่า ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ และให้ข้อมูลถึงประเด็นดังกล่าว เนื่องจากเป็นเรื่องประเด็นที่ละเอียดอ่อน เพราะเกี่ยวข้องกับสิทธิของเด็ก



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/GZWIgkLLRbs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย

คุณอาจสนใจ