อาชญากรรม

โซเชียลเดือด #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย ซัดเอาผิดพ่อแม่ด้วย ปิดข่าว ไม่เคยขอโทษ พ่อเหยื่อลั่นไม่ให้อภัย

โดย nattachat_c

4 ต.ค. 2565

65 views

จากกรณี อุบัติเหตุเมื่อคืนวันที่ 30 ก.ย.65 เวลาประมาณ 22.00 น. ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา


ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว สภาพด้านรถพังยับ ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง สภาพรถพังยับเยินเช่นเดียวกัน และพบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายธนพล แก้วมูล หรือเต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตป้ายแดง เกียรตินิยม ปริญญาตรีหลักสูตรวิศวกรรมโทรคมนาคม ม.เทคโนโลยีสุรนารี สภาพนอนจมกองเลือด กระดูกตามร่างกายหักหลายแห่ง


โดยคนขับรถยนต์เก๋งเป็นเยาวชนชายวัยรุ่น อายุ 15 ปี ขับรถมากับเพื่อนวัยรุ่นด้วยกันรวม 3 คน โดยคนในรถยนต์เก๋งไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเยาวชนชายคนขับมีอาการตกใจ และยืนรอแสดงตัวกับตำรวจที่จุดเกิดเหตุ


เบื้องต้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณแยกที่เกิดเหตุ พบว่า รถยนต์เก๋ง BMW ได้ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงมาด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนายธนพลจนเสียชีวิตดังกล่าว


วานนี้ (3 ต.ค. 65) พันตำรวจโท ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง เจ้าของคดี เปิดเผยความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ได้ประสานไปยังครอบครัวของหนุ่มวัย 15 ปี เพื่อนัดให้เข้ามาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา แต่ทางครอบครัวแจ้งว่าหนุ่มคนขับยังคงติดสอบอยู่


อย่างไรก็ตามภายในสัปดาห์นี้ ทางพนักงานสอบสวนจะได้นัดหนุ่มคนขับ และเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำ ก่อนจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น 3 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่


ด้านความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียล พบว่าอยู่ในความสนใจของประชาชน โดยมีการพูดถึงคดีดังกล่าวอย่างมากมาย ในแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ มีการติดแฮชแท็ก #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย พูดถึงประเด็นดังกล่าวมากถึง 5 แสนครั้ง


นายสมพงษ์ โตสินธพ ที่ปรึกษาสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้พ่อแม่ของผู้เสียหาย ยังไม่ได้เซ็นใบแต่งตั้งทนาย จึงไม่สามารถดำเนินคดี แต่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับกฎหมาย กรณี พ.ร.บ คุ้มครองเด็ก มาตรา 26 สามารถเอาผิดต่อแม่เด็ก ที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิดอนุญาตให้ขับรถ


โดยรู้อยู่ว่าเด็กไม่มีใบขับขี่และรับผิดร่วมกับเด็กในทางแพ่ง มาตรา 26 ภายใต้บังคับบทบัญญัติแห่งกฎหมายอื่นไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการ ดังต่อไปนี้ บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด มาตรานี้ตำรวจเอามาใช้เรียกผู้ปกครองเด็กแว้นไปทำทัณฑ์บน โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน
-------------

วานนี้ (วันที่ 3 ต.ค) เพจ โหลกแดง in the Multiverse of Madness ได้โพสต์แฉ และเปิดเผยชื่อเยาวชนอายุ 16 ที่เป็นคนขับรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว ฝ่าสัญญาณไฟแดง ก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนายธนพลเสียชีวิต โดยผู้ก่อเหตุเป็นนักกีฬาเทนนิสระดับเยาวชน ที่วางแผนจะเป็นนักกีฬาทีมชาติ


โดยข้อความระบุว่า “คือลูกมึงอายุ 16 ปล่อยให้ขับรถไปชนคนตาย แดกเหล้ามาด้วยป่าวไม่รู้ มึงไม่อยากให้ลูกมึงเสียอนาคต เพราะกำลังวางแผนถึงระดับนักกีฬาอาชีพในอนาคตเลยหาทางปิดข่าว แล้วลูกคนอื่นที่ตายเขาไม่มีอนาคตเหรอไอ้สัส กูถึงบอกไงควรยัดพ่อแม่มันเข้าคุกด้วย #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย”

-------------

ด้านนายรักษ์ แก้วมูล อายุ 58 ปี และนางบุญลือ แก้วมูล อายุ 55 ปี พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ยังทำใจกับเรื่องเกิดขึ้นไม่ได้ ที่ต้องมาสูญเสียลูกที่กำลังมีอนาคตที่ดีไป และตั้งใจเรียนต่อปริญญาโทด้วย


หลังเกิดเรื่องตำรวจได้เรียกญาติผู้ก่อเหตุมาเจรจา เพื่อให้ดูแลค่าจัดการงานศพให้ จึงเรียกร้องค่าเสียหายไป 2 แสน 5 หมื่นบาท ถึงตอนนี้ครอบครัวกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ ไม่เคยเข้ามาพูดคุย หรือมาขอโทษน้องเต้เลย บอกอะไรไปก็มีแต่บ่ายเบี่ยง ยืนยันจะเอาเรื่องคู่กรณีให้ถึงที่สุด เพราะลูกชายเป็นกำลังหลักของครอบครัว ทำงานได้เงินเดือน 30,000 บาท ส่งเงินให้พ่อแม่เดือนละ 15,000 บาท ก่อนเกิดเหตุก็เพิ่งโอนเงินมาให้


พ่อบอกว่า ผมไม่เอาเงิน แต่ผมขอขับรถชนลูกคุณได้บ้างมั้ย ตอนนี้ไม่ให้อภัยแน่ๆ ไม่ว่าจะมางานศพหรือไม่

-------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xCkuWYZT2DU

คุณอาจสนใจ

Related News