อาชญากรรม

แจ้ง 3 ข้อหาเด็กวัย 16 ปีผ่าไฟแดงชนบัณฑิตดับ ตร.คาดส่งฟ้องภายในเดือนนี้

โดย paranee_s

21 ต.ค. 2565

503 views

จากกรณีเยาวชนอายุ 16 ปีขับรถเก๋ง BMW ชนรถจักรยานยนต์บริเวณสี่แยกไฟแดงจนเป็นเหตุให้ เต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตวิศวกรรมเกียรตินิยม เสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ออนไลนอย่างมากเนื่องจากโลกโซเชียลได้ขุดคุ้ยประวัติของเยาวชนผู้ต้องหาจนสืบทราบว่า เป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติและมีฐานะทางครอบครัวที่ร่ำรวย ประกอบกับมีข้อมูลว่าสนิทชิดเชื้อกับนักการเมืองท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังในแถบภาคอีสาน


ซึ่งคดีนี้กลับมาถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์อีกครั้ง จน #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย ติดเทรนด์ในประเทศ เนื่องจากชาวโซเชียลตั้งประเด็นคำถามขึ้นมาว่า เหตุการณ์สลดผ่านมาจะครบเดือนแล้ว แต่ทำไมคดีถึงไม่มีความคืบหน้า หรือเป็นเพราะผู้ก่อเหตุเป็นลูกหลานที่มีเส้นสายจนกังวลว่าคดีจะเงียบหายไปและครอบครัวบัณฑิตจะไม่ได้รับความเป็นธรรม


ไปจนถึงการตั้งคำถามถึงฝั่งผู้ก่อเหตุและผู้โดยสารร่วมรถที่ไม่เห็นออกมาแสดงความรับผิดชอบไปจนถึงแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมีประเด็นโต้คารมกันกับบัญชีของแฟนผู้โดยสารที่อ้างว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและแฟนก็สำนึกผิด และในทวิตเตอร์ก็ยังคงถามหาความรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง


ทีมข่าวช่อง 3 ได้พูดคุยกับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี โดยระบุเบื้องต้นสั้น ๆ ว่า ตอนนี้คดียังคงอยู่ในระหว่างการสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหากับตัวเยาวชนที่ขับรถผู้เดียว ได้แก่ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถฝ่าไฟแดง และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่


ส่วนผู้โดยสารอีก 2 คนที่มาด้วยกันยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เพราะจากการสอบสวนแล้วไม่ได้มีส่วนร่วมกระทำความผิดอะไร ในขณะที่พ่อแม่ของเยาวชนก็ยังไม่ได้แจ้งข้อหาความผิดทางอาญา แต่ก็มีส่วนชดใช้ในเรื่องละเมิดในทางแพ่ง อีกทั้งยังกล่าวเบื้องต้นว่า คดีตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐานและประวัติของเด็กเพิ่มเติม คาดว่าไม่เกินเดือนนี้ก็สามารถสรุปสำนวนและส่งฟ้องศาลได้


ทั้งนี้ทาง ผกก.สภ.โพธิ์กลางยังเปิดเผยในเรื่องของการชดใช้เยียวยาทางแพ่ง คู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้มาเจรจาพูดคุยกันแล้วครั้งแรก โดยฝั่งผู้ก่อเหตุเสนอเงินเยียวยาค่าเสียหายเบื้องต้น 250,000 บาท แต่ทางฝั่งผู้เสียหายขอไปคิดดูก่อน โดยหลังจากนี้ทางตำรวจจะช่วยทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานงานให้

คุณอาจสนใจ

Related News