สังคม

บรรยากาศเศร้า ทร.เคลื่อนร่าง 'ต้นเรือพลับ' ถึงวัดศรีเอี่ยม นายกฯ สวมกอดให้กำลังใจครอบครัว

โดย weerawit_c

15 ม.ค. 2566

775 views

วานนี้ (14 ม.ค.) เวลา 14:11 น. กองทัพเรือ เคลื่อนร่างของ ว่าที่นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือต้นเรือพลับ ที่เสียชีวิต จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง มายังวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา โดยระหว่างการเคลื่อนขบวน ผู้ที่นำขบวน คือ นาวาโท พลภัทร สิโรดม พี่ชาย ถือกระถางธูป ขณะพี่สาว ถือตระเกียง ภรรยา ถือรูปตั้งหน้าพิธี



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว บิดา และมารดา พร้อมญาติ ได้ร่วม ยืนตั้งแถวกองเกียรติยศ สดุดีร่างของต้นเรือพลับ ในฐานะวีรบุรุษกองทัพเรือ



โดยช่วงหนึ่งระหว่างที่เคลื่อนขบวน บิดา และมารดาของต้นเรือพลับ ต่างจับมือให้กำลังใจกัน และแตะไปยังหีบที่บรรจุร่างของลูกชาย



จากนั้นเวลา 17.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมศพ โดยมี พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมพิธี



ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานวางหน้าหีบศพด้วย และทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยตลอดการได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติแก่ครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิต อย่างหาที่สุดมิได้



จากนั้นเวลา 18.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองเลขาธิการพระราชวัง อัญเชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วางที่หน้าหีบศพ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2565



ในการนี้ พระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม และโปรดให้ เชิญพวงมาลาพระราชทาน และพวงมาลาประทานวางที่หน้าหีบศพด้วย ทั้งนี้ ทรงรับศพผู้ที่เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยตลอด การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติแก่ครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิต อย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และอาลัยของครอบครัว และบุคคลใกล้ชิด



ทั้งนี้ ภายหลังพิธีหลวง ก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุย และสวมกอดบิดา ของต้นเรือพลับ และได้ตบไหล่ให้กำลังใจพี่ชาย และภรรยาต้นเรือพลับ โดยไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน ว่าได้ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างไรบ้าง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NE0CpaCno4U

คุณอาจสนใจ

Related News