สังคม

เบนท์ลีย์ซิ่งแซงซ้ายบนทางด่วน พุ่งชนปาเจโร รถดับเพลิงพุ่งชนปาเจโรซ้ำ เจ็บ 4 ราย

โดย passamon_a

8 ม.ค. 2566

42 views

เบนท์ลีย์ซิ่งแซงซ้ายบนทางด่วน ก่อนพุ่งชนท้ายปาเจโรที่วิ่งอยู่เลนกลาง จนปาเจโรหมุนชนขอบทางขวา รถดับเพลิงกำลังจะไปเหตุไฟไหม้พุ่งชนปาเจโรซ้ำ คนในรถปาเจโร-รถดับเพลิง บาดเจ็บ


เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 8 มกราคม 2566 เกิดอุบัติเหตุรถชนกันสามคัน บนทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร ขึ้นจากทางถนนสุขสวัสดิ์มาประมาณ 9 ถึง 10 กิโลเมตร มุ่งหน้าดินแดง โดยมีกล้องหน้ารถของพลเมืองดีจับภาพขณะที่รถยนต์ ยี่ห้อเบนท์ลีย์ สีบรอนซ์ ขับมาด้วยความเร็วและแซงซ้าย ก่อนพุ่งชนท้ายรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ ป้ายแดง ที่วิ่งอยู่เลนกลาง ก่อนที่รถมิตซูบิชิที่ถูกชนเสียหลักหมุนพุ่งชนขอบทางพลิกคว่ำติดช่องทางขวาสุด ก่อนจะถูกรถดับเพลิง อปพร. เขตบางรัก ที่ขับอยู่ช่องทางขวา ในขณะที่จะไประงับเหตุเพลิงไหม้ย่านอุดมสุข ชนซ้ำจนรถยนต์มิตซูบิชิพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า เสียหายพังยับเยินทั้ง 3 คัน


จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 4 คน เป็นหญิง ชื่อ น.ส.ธนานิษฐ์ อายุ 29 ปี กับ ด.ช. อายุ 4 ขวบ ที่นั่งมาในรถมิตซูบิชิ และนอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับเพลิง อีก 2 คน นายสมรัก อายุ 59 ปี และ นายรังสรรค์ อายุ 42 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง


จากการสอบถาม นายอิทธิพล อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยมัสยิดฮารูณ อปพร. เขตบางรัก ได้ความว่า ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุมีรถคันหนึ่งวิ่งตามมา เราไม่เห็นว่าเขาตามมา เขาตบซ้ายออกมาแล้วรูดซ้าย เหมือนเขาจะหักเข้ามาเลนขวาเพื่อจะมาปาดหน้าเราอีกทีหนึ่งแต่ไม่พ้น ไปชนกับรถยนต์ปาเจโรก่อน ซึ่งในรถคันนั้นมีคนเจ็บหลายคนน่าจะประมาณ 6-7 คน


ทั้งนี้รถและอุปกรณ์ดับเพลิงได้รับความเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นทางผู้ใหญ่ของมูลนิธิได้เป็นคนไปพูดคุย แต่ยังไม่ได้ข้อมูลอะไรมาก ว่าจะชดใช้อย่างไร ในที่เกิดเหตุเขาไม่ได้ลงมาช่วย ยืนอยู่ริมฟุตบาธ ทีมอาสาดับเพลิงเห็นว่าเขาจะหนีเลยไปตามมา ผมคิดว่าเขาอาจจะเมา ทั้งนี้ขอฝากว่าถ้าเจอรถพยาบาล รถดับเพลิง อย่าตามจี้ท้ายอย่าปาดหน้าเลย เพราะผมรีบไปช่วยคน โดยเฉพาะเมื่อคืนมีผู้ติดค้าง และผมเป็นทีมภายในอาคาร ผมจะต้องรีบไปช่วยคน ถ้าให้ทางได้ควรให้ทางกับรถพยาบาลและรถดับเพลิง


ด้าน นายอานนท์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยหน่วยฐานพระยาตาก กล่าวว่า เบื้องต้นรถดับเพลิงคันที่จะไปที่เกิดเหตุไฟไหม้ขับอยู่บนทางด่วนแล้วมีรถเก๋งแซงซ้ายขึ้นมาแล้วตบเข้าขวาไปโดนรถปาเจโร รถปาเจโรพลิกคว่ำไปกระแทกกับแท่งแบริเออร์ และโดนรถอาสาดับเพลิง หลังจากเกิดเหตุสังเกตอาการของคนขับรถเก๋งมีอาการมึนเมาและได้เดินลงจากทางด่วนไปเรียกรถแท็กซี่ เพื่อจะหนี แต่มีอาสาที่รู้เหตุการณ์ได้ขับรถตามรถแท็กซี่ไป จากนั้นก็ไปที่ สน. เขาพยายามเดินบ่ายเบี่ยงเข้าห้องน้ำ แล้วเดินหลีกเลี่ยงออกหลังห้องน้ำเพื่อจะหนีอีกรอบหนึ่ง เมื่อถึงร้อยเวรแล้วเขาบอกว่าจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับรถดับเพลิงและรถปาเจโร



https://youtu.be/6o7fmQDsAYo

คุณอาจสนใจ