สังคม

ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบท แจ้งความถูกโจรขโมยฝาท่อ บนสะพานทางเจษฎาบดินทร์รวม 44 อัน

โดย weerawit_c

7 ม.ค. 2566

10 views

วานนี้ (วันที่ 6 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก น.ส.รัชนีย์ ภู่กุล  อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบท ว่าตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำบนสะพานทางเจษฎาบดินทร์ ซึ่งเป็นทางเท้าหาย ต.บางศรีเมือ  อ.เมือง  จ.นนทบุรี  ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่าทั้งสองฝั่งทางบนสะพานเจษฎาบดินทร์ซึ่งเป็นทางเท้าตระแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำหายไปทั้งขาขึ้นและขาลงรวมแล้ว 44 ฝา  



นายไพรัช พงษ์ชู ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบท ราชพฤกษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจากลูกน้องมาเมื่อวานนี้ แจ้งว่ามีการขโมย ลักษณะฝาบ่อก็เป็นฝาเหล็กหล่อ ขนาดประมาน 26×36×2.5 เซน หายไปประมาน 44 ฝา ซึ่งตรงที่หายเป็นทางเดินเท้า ทั้ง 2 ฝั่ง ขาเข้าและขาออก



วันนี้ก็ได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เกี่ยวกับความเสียหายของทรัพย์สินของข้าราชการ สร้างความเสียหายเยอะมากพวกฝาตะแกรง ตอนนี้โดนขโมยเยอะมาก เราก็ไม่รู้จะป้องกันยังไง เพราะคนที่ดูแลก็น้อย เพราะว่าเราจะดูแลกลางวัน กลางคืนก็จะไม่มีคน ก็ออกมาตรวจสอบบ้าง บางช่วงเวลา แต่ว่าคนมันจ้องจะเอาคนดูแลมันก็ลำบาก



ตอนนี้สายไฟก็โดนขโมยเยอะมาก ตัดสายไฟดึงไปช่วงระยะนึ่ง พอซ่อมเสร็จโดนอีกแล้วหายไปอีกแล้ว คือมันซ่อมแล้วซ่อมอีกกันอยู่ตลอด ก็อยากให้ผู้ที่พบเห็นแจ้งมาทางตำรวจที่รับผิดชอบ กล้องวงจรปิดก็อยู่ในช่วงปรับปรุงตอนนี้ ส่วนฝาท่อ ก็เอาลวดเชื่อมเอาไปแต้มให้มันดูงัดยากหน่อย เพราะว่าเราก็ไม่สามารถที่จะเดินดูตลอด 24 ชั่วโมง



น.ส.รัชนีย์  ภู่กุล  อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบท เล่าว่า ช่วงประมาณวันที่ 30-31 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมาตนและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆได้ขึ้นไปทำความสะอาดบนสะพานที่เป็นทางเท้าทั้งสองฝั่งทั้งขาขึ้นและขาลงก็พบว่าตะแกรงผาท่อหายไปทั้งหมด 6 อันก็ได้แจ้งเข้าไปที่หน่วยงานว่าฝาท่อหายและก็ได้สั่งทำตะแกรงออกมาใหม่เพื่อที่จะมาปิดท่อ และช่วงวันที่ 3 ม.ค.2566 ที่ผ่านมามาพบว่าตะแกรงเหล็กฝาท่อได้หายเพิ่มขึ้นมาอีกทั้งสองฝั่งรวมแล้ว 44 ฝา



ตนก็อยากฝากบอกกับคนที่มาขโมยตะแกรงฝาท่อไปว่ามาทำแบบนี้เลยเพราะเวลาที่ประชาชนขึ้นไปวิ่งอกกำลังกายหรือเดินเล่นอาจจะขาตกลงไปในท่อก็ได้มันอันตราย เบิ่องต้นตนได้เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/d55BSfRjd48

คุณอาจสนใจ

Related News