สังคม

ครอบครัว ‘จ่าเจมส์’ ร่วมสวดมนต์ข้ามปีภาวนาให้รอดชีวิต เชื่อยังมีหวัง ตราบใดที่ยังไม่พบร่าง

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2566

57 views

ครอบครัว ‘จ่าเจมส์’ เผย ปีใหม่ปีนี้ไม่ได้อยู่กินข้าวพร้อมหน้ากัน พากันมานั่งเฝ้ารอการค้นหา พ่อ ระบุ ปีใหม่ยิ่งทำให้คิดถึงลูก เพราะทุกปีจะเลี้ยงฉลองกัน พี่สาวหวังให้น้องติดเกาะมีคนมาช่วยเหลือ


เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมคณะ ได้พาครอบครัวของ จ่าตรี โสภณ ร่วมสวดมนต์ข้ามปี ที่วัดห้วยทรายขาว อ.บางสะพาน หวังปาฏิหาริย์และเจริญจิตภาวนา ขอให้การค้นหาเจอกำลังพลอีก 5 นาย ที่ยังสูญหายอย่างปลอดภัย


โดยทางครอบครัวและญาติพี่น้องของจ่าเจมส์ ทั้งหมด 16 คน ได้สวมใส่ชุดขาว มีหนังสือสวดมนต์ที่ทางวัดจัดเตรียมให้ นั่งร่วมสวดมนต์ข้ามปีพร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบางสะพาน เริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น.ในขณะที่หลายครอบครัวกำลังเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างมีความสุข


นายเดชา พ่อของจ่าเจมส์ กล่าวว่า วันนี้ครอบครัวตั้งใจจะมาร่วมภาวนา เพื่อหวังให้อานิสงฆ์ช่วยให้ลูกกลับมาอย่างปลอดภัย และให้ลูกมีชีวิตรอดปลอดภัย และนี่เป็นครั้งแรกที่ครอบครัวได้มาร่วมสวดมนต์แบบพร้อมหน้าพร้อมตา เข้าสู่ปีใหม่พ่อขอให้เป็นปีใหม่ที่ดี และได้เห็นลูกกลับสู่อ้อมกอดของพ่อ



ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ท่าเรือประจวบฯ อ.บางสะพาน ครอบครัวของ จ่าตรี โสภณ วงษ์สนิท หรือจ่าเจมส์ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งเป็นหนึ่งในรายชื่อที่ยังสูญหาย ยังคงมาเฝ้ารอการติดตามการค้นหาจ่าเจมส์ วันนี้ (1 ธ.ค.) เข้าสู่วันที่ 14


เมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.) ระหว่างที่รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ กำลังออกอากาศ ครอบครัวของจ่าเจมส์ ได้นั่งดูข่าวด้วยอย่างใจจดใจจ่อ โดยคุณแม่น้ำตาซึมเมื่อเห็นข่าวของลูกชาย เช่นเดียวกับญาติคนอื่น ๆ


 ทีมข่าวได้คุยนางศิริพร พี่สาวของจ่าเจมส์ บอกว่า ปกติทุก ๆ ปีใหม่ น้องชายจะกลับบ้านมากินข้าวและกินเลี้ยงกันในครอบครัว เพราะที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่ จะกลับมาอยู่กันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ตอนนี้ก็ยังมีความหวัง และยังหวังให้น้องติดเกาะแล้วมีคนมาช่วยเหลือ ตราบใดที่ยังไม่เห็นร่างน้อง ก็ยังคิดว่าน้องยังมีชีวิตอยู่


ตนเองพยายามภาวนาและสวดมนต์ให้น้องชายทุกคืน หากเจอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาก็จะขอพรให้น้อง และรู้สึกภูมิใจในตัวน้องชายมาก เพราะครอบครัวมีพี่น้อง 3 คน น้องชายทั้ง 2 คน รวมทั้งจ่าเจมส์ เป็นทหารเหมือนกันหมดทุกคนเลย


นอกจากนี้พี่สาวของจ่าเจมส์ ยังฝากขอบคุณสื่อมวลชนที่คอยติดตามทำข่าว รวมทั้งทีมเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ช่วยตามหาน้องชาย และอยากให้ตามหาจนกว่าจะเจอน้อง รวมไปถึงกำลังพลที่ยังเหลืออยู่อีก 5 นายด้วย ไม่อยากให้มีการทอดทิ้งใคร เพราะยิ่งคนเหลือน้อย ครอบครัวก็กังวลด้วยเช่นกัน


ด้านนายอนุสรณ์  พี่ชายของจ่าเจมส์ บอกว่า ตนเองก็ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันค้นหาอย่างเต็มที่ ตราบใดที่ยังไม่เจอกำลังพลทั้ง 5 นาย ถือว่ายังมีโอกาสรอดชีวิต ภาวนาของขวัญปีใหม่ปีนี้ก็ขอให้พบเจอกำลังพลที่ยังสูญหายทุกนาย


ตนเองยังคอยน้องชายอย่างมีความหวัง ปีใหม่ทุกปีคนในครอบครัวจะมารวมตัวกินข้าวด้วยกัน ปีนี้ก็อยากให้น้องชายกลับมาอยู่พร้อมหน้ากัน จากการที่ทุกคนจะได้ฉลองปีใหม่ด้วยกันอย่างมีความสุข แต่กลับต้องมานั่งเฝ้ารอการค้นหาน้องชาย ส่งท้ายปีแล้วรู้สึกแย่ หวังว่าน้องชายจะมีชีวิตรอด น้องชายเพิ่งเรียนจบและได้ทำงานเป็นทหาร ยังไม่ได้ใช้ชีวิตเท่าที่ควร


ด้านนายเดชา  พ่อของจ่าเจมส์ เผยว่า ตอนนี้พ่อและครอบครัวยังคงมีความหวังเฝ้ารอลูกทุกวัน จะรอไปจนกว่าจะเจอลูก ตอนนี้ในครอบครัวมีการช่วยกันปลอบใจให้ทุกคนเข้มแข็ง ยอมรับว่าลึก ๆ แล้วพ่อก็เริ่มหวั่นไหว เพราะเวลาในการค้นหาก็ผ่านพ้นไปเรื่อยๆ


 ยิ่งเป็นวันสิ้นปีแบบนี้ก็ยิ่งทำให้คิดถึงลูก ปกติทุกๆ ปีครอบครัวจะไปกินเลี้ยงฉลองปีใหม่กัน  แต่ปีใหม่ปีนี้กลับไม่เหมือนทุกปี ตอนนี้ครอบครัวอยากฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อยากให้ช่วยหาลูกให้ถึงที่สุดและช่วยดูแลให้ตลอดรอดฝั่ง


ด้านเพื่อนของจ่าเจมส์ ได้โพสต์ภาพจ่าเจมส์และแม่ได้นั่งอยู่บนรถด้วยกัน ภาพของจ่าเจมส์ ชู 2 นิ้ว และภาพบรรยากาศสุดอ้างว้างศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย และภาพท่าเรือประจวบฯ พร้อมระบุข้อความว่า


“จากคนเป็นร้อยเป็นพัน หน่วยงานหลายหน่วยงาน เวลาลากยาวเนิ่นนานจากวันแรกจนถึงวันนี้เป็นเวลา 14 วัน แล้ว ผู้คนต่างทยอยกันเดินทางกลับบ้าน บางคนสมหวัง บางคนผิดหวัง นักข่าวทยอยกลับ พื้นที่แห่งนี้คงไว้ซึ่งความเงียบเหงา เปล่าเปลี่ยว เดียวดาย 


แต่ทุกคนรู้ไหมว่ายังมีครอบครัว ๆ หนึ่ง ที่ยังคงปักหลักตั้งตารอคนในครอบครัวของเราให้เขากลับมาหาพวกเรา อยากพาเขากลับบ้าน เรารออย่างมีหวัง เราจะหวัง ตราบใดที่ยังไม่เจอร่างน้อง เรายังหวังที่จะให้น้องรอดปลอดภัย และยังมีชีวิตอยู่ แม้บางครั้งในใจเราเองก็ได้คำตอบในเรื่องนี้ไปบ้างแล้ว แต่ก็ไม่รู้ทำไมเมื่อตื่นเช้าขึ้นมาทีไร ก็ยังคงหวัง เราหวังทุกวินาที ขอให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับน้องของเรา กับคนที่เรารักมากที่สุด อยากจะหวังให้ถึงที่สุด ได้แต่รอ ขอให้อย่าลืมน้องเรา อย่าลืมครอบครัว


https://youtu.be/vgyVCzE7lZ0

คุณอาจสนใจ

Related News