สังคม

เปิดภาพ 'ร.ล.สุโขทัย' จมใต้ทะเล - แม่พลทหารเชื่อลูกติดอยู่ในเรือ - นาทีผู้รอดชีวิตเจอลูกเมีย

โดย passamon_a

25 ธ.ค. 2565

285 views

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.65 เรือหลวงบางระจัน ได้ใช้เทคโนโลยีระบบโซนาร์ บันทึกภาพรูปเรือหลวงสุโขทัย ที่จมอยู่ใต้ทะเลความลึกประมาณ 40 เมตร จากสภาพจะเห็นว่า เรืออยู่ในสภาพตั้งบนพื้นใต้ทะเล ตั้งลำอยู่ในสภาพเหมือนปกติ  แต่ช่วงนี้ยังไม่สามารถจะส่งนักประดาน้ำเข้าไปสำรวจภายในตัวเรือ เพราะคลื่นใต้น้ำยังมีความแรง เบื้องต้นจึงได้วางเส้นแนวขอบพื้นที่โดยรอบ ให้ใกล้เรือมากที่สุด


ด้าน แม่พลทหารสูญหาย เชื่อลูกเสียชีวิตติดอยู่ในเรือ วอนกองทัพเรือเร่งสำรวจ เพราะอยากพาลูกกลับบ้าน เผยหลังเกิดเหตุฝันเห็นลูกชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในห้องแคบ ๆ ลักษณะเหมือนห้องในเรือ


แม่ของพลทหารจิราวัฒน์ ธูปหอม หรือ พลทหารเจมส์ เป็น 1 ในผู้ที่เดินทางมาเฝ้ารอลูกชายอยู่ที่ท่าเรือประจวบนานเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว หลังเกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่มกลางทะเล


เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. หลังกองทัพเรือมีการแถลงความคืบหน้าการค้นหา แม่ของพลทหารเจมส์ ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้ง บอกว่า ส่วนตัวยังเฝ้ารอลูกชายอย่างมีความหวังว่าลูกจะมีชีวิตรอดกลับมา แล้วภาวนาให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น แม้ลึก ๆ จะรู้ดีว่าเป็นความหวังที่ริบหรี่ และแทบที่จะไม่มีทางเป็นได้เลย


แม่พลทหารเจมส์ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวมีความเชื่อตั้งแต่วันเเรก ว่าลูกชายน่าจะติดอยู่ในห้องเรือลำเกิดเหตุ เพราะสันนิษฐานจากภาพถ่ายที่ลูกชายส่งมาให้ในเวลา 4 โมงเย็น วันเกิดเหตุ ที่เป็นภาพถ่ายลักษณะยืนอยู่บนเรือแต่ไม่ทราบว่าเป็นจุดใด และตอนเกิดเหตุก็ทราบว่าลูกชายไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพ ประกอบกับลูกชายมีอาการเมาเรืออยู่ด้วย จึงคาดว่า ในช่วงวิกฤตบนเรือลูกชายอาจไม่มีแรงหนีตายเหมือนคนอื่น และน่าจะติดอยู่ในห้องเรือห้องใดห้องหนึ่ง


ส่วนวันนี้ที่ได้ฟังการแถลงรายละเอียดของผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ประเด็นคนติดค้างเรือ และแรงดูระหว่างเรืออับปาง ที่มีความเป็นได้ว่าอาจมีกำลังพลถูกแรงดูดจมลงไปใต้น้ำ แม่ก็มองว่า เป็นไปตามที่ตัวเองคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ แต่ก็ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในเรือโดยเร็ว เพราะเชื่อว่านอกจากลูกชายแล้วยังมีลูกเรือคนอื่น ๆ ติดอยู่ด้วย


ขณะที่ แม่ของพลทหารเจมส์ บอกว่า ตามความเชื่อในทุก ๆ วัน ตัวเองพร้อมครอบครัวที่มารอพลทหารเจมส์อยู่ที่นี่ ก็จะพากันมาจุดธูปที่ท่าเรือ เพื่อบอกกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้เปิดทางพาลูกชายกลับบ้าน ซึ่งแม่ก็จะเรียกลูกชายกลับบ้านทุกวัน บอกว่า "เจมส์กลับบ้าน กลับบ้านกับแม่นะลูก"


นอกจากนี้แม่ ยังได้เล่าถึงความฝัน หลังเกิดเหตุ 1 วัน ได้ฝันเห็นลูกชานนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในที่แคบ ๆ คล้ายกับห้องภายในเรือ ซึ่งแม่ก็ไม่ได้เล่าให้ใครฟังกระทั่งวันต่อมาพี่สาวของพลทหาร ก็มาเล่าให้ฟังว่าฝันเห็นพลทหารเจมส์นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต พร้อมกับเพื่อนอีก 5 คน ในห้องแคบ ๆ ลักษณะเดียวกันกับที่เเม่ฝัน จึงเชื่อว่าลูกยังติดอยู่ในเรือแน่นอน


ขณะที่ จากกรณีการพบกระเป๋าเป้ และตรวจสอบพบว่า เป็นของ พลทหารทวีศักดิ์ แซ่เซียว หนึ่งในกำลังพลที่สูญหาย หลังนำเสนอข่าวไป คุณแม่ของพลทหารทวีศักดิ์ แซ่เซียว ซึ่งมาติดตามภารกิจค้นหาของเจ้าหน้าที่ ที่ท่าเรือ และพอทราบข่าวเรื่องพบร่างผู้เสียชีวิต จึงเดินทางไปที่มูลนิธิฯเพื่อตรวจสอบว่าเป็นลูกชายตนเองหรือไม่  


ผู้สื่อข่าวไปสอบถามกรณีพบกระเป๋าของพลทหารทวีศักดิ์ คุณแม่เปิดเผยด้วยความดีใจและแทบจะร้องไห้ออกมา บอกว่าตอนนี้รู้สึกดีใจมาก ที่อย่างน้อยกระเป๋า และของใช้ส่วนตัวลูกชายก็พบเจอ แม้จะยังไม่พบลูกชาย ส่วนตัวตอนนี้ให้ความหวังว่าลูกจะปลอดภัย 50/50


แค่เจอกระเป๋าก็ดีใจมาก และหวังว่าลูกชายจะไปติดเกาะ และปลอดภัย อยากจะพูดบอกลูกชายว่า "ขอให้ลูกปลอดภัยกลับมา ถ้าลูกรอดกลับมาแม่จะบวชชีให้ แม่มารอลูกตรงนี้ 4 วันแล้ว"


นอกจากนี้ มีการเผยแพร่คลิป นาทีพลทหารผู้รอดชีวิต เจอภรรยาและลูก


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/CalANw8tfHQ

คุณอาจสนใจ

Related News